Tag

Mùa hè xanh ở Mai Hạ của sinh viên trường Đoàn

Nhịp sống trẻ 28/07/2022 15:48
aa
TTTĐ - Những ngày cuối tháng 7, tuổi trẻ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã có hành trình Mùa hè xanh đầy ý nghĩa tại mảnh đất Mai Hạ (Mai Châu, Hòa Bình). Trong hành trình ấy không chỉ có những món quà được trao gửi mà có cả sự yêu thương, đoàn kết.
Mùa hè ngập “sắc xanh” tuổi trẻ trường Nhân văn Góp “sắc xanh” cho vùng ngoại thành

Dưới cái nắng nóng của những ngày hè tháng 7, các chiến sĩ áo xanh tình nguyện Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam mang sức trẻ, nhiệt huyết về với mảnh đất Mai Hạ, Mai Châu, Hòa Bình thực hiện hàng loạt công trình, phần việc ý nghĩa, nhằm góp sức giúp cuộc sống người dân nơi đây tốt hơn.

Tuổi trẻ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trao tặng công trình thắp sáng đường quê
Tuổi trẻ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trao tặng công trình thắp sáng đường quê

Ngay khi đến Mai Hạ, các bạn trẻ đã trao tặng nguồn lực xây dựng công trình thanh niên “Tuyến đường năng lượng xanh, thắp sáng đường quê” trị giá 20 triệu đồng tới chính quyền, đoàn viên, thanh niên, bà con Nhân dân xã Mai Hạ. Khi công trình được thực hiện và hoàn thành sẽ giúp việc đi lại của người dân thuận lợi hơn.

Ánh điện từ công trình “Thắp sáng đường quê” cũng sẽ làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo sự an tâm cho người dân xã Mai Hạ.

Đoàn tình nguyện Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tặng quà tới gia đình thương binh
Đoàn tình nguyện Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tặng quà tới gia đình thương binh

Trong hành trình Mùa hè xanh, 300 cuốn sách cũng được tuổi trẻ trường Đoàn trao tặng để xây dựng “Thư viện hạnh phúc” cho các em thiếu nhi, góp phần lan tỏa và phát triển văn hóa đọc nơi đây. Đặc biệt, các bạn trẻ về tình nguyện tại Mai Hạ đúng dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ nên nhiều hoạt động tri ân được thực hiện như tặng quà gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động là chương trình “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Mai Châu với sự phối hợp thực hiện của Huyện đoàn cùng đoàn tình nguyện Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Tuổi trẻ các đơn vị được sống trong những giây phút trang nghiêm, thành kính tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc máu xương, tuổi xuân vì độc lập, tự do của dân tộc.

“Bản thân những người trẻ chúng tôi cũng có được bài học sâu sắc. Những hoạt động như thăm, tặng quà gia đình chính sách, thắp nến tri ân… là dịp để chúng tôi tự soi lại mình, sống, cống hiến và nỗ lực sao cho xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh”, anh Trương Khải Minh, Phó Bí thư Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam chia sẻ.

Trong Chiến dịch Mùa hè xanh tuổi trẻ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động thiết thực
Trong Chiến dịch Mùa hè xanh tuổi trẻ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động thiết thực

Anh Minh cho biết thêm, xã Mai Hạ đang thay đổi từng ngày nhưng đời sống Nhân dân vẫn còn khó khăn. Vì thế, khi bắt tay vào Chiến dịch Mùa hè xanh, Đoàn trường đã tiến hành khảo sát địa phương, nắm bắt tình hình, nguyện vọng của người dân nhằm triển khai các phần việc thiết thực nhất.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các chiến sĩ "Mùa hè xanh" đã cùng nỗ lực, góp sức hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi nơi đây. Có bạn mới lần đầu tham gia tình nguyện còn bỡ ngỡ, lo lắng nhưng tất cả đều cố gắng để "Mùa hè xanh" thực sự ý nghĩa, lan tỏa yêu thương.

“Niềm vui lớn nhất của chúng tôi là luôn đón nhận được sự yêu thương của người dân. Tình cảm giữa đoàn viên, thanh niên các đơn vị cũng ngày càng gắn bó, san sẻ cùng nhau. Đó là động lực để chúng tôi đến với nhiều vùng đất mới cống hiến, góp sức trẻ xây dựng quê giàu mạnh”, anh Trương Khải Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tâm sự.

Trong Chiến dịch Mùa hè xanh tại xã Mai Hạ (Mai Châu, Hòa Bình), Đoàn Thanh niên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã: Trao tặng nguồn lực xây dựng công trình thanh niên “Tuyến đường năng lượng xanh, thắp sáng đường quê” trị giá 20 triệu đồng cho chính quyền, đoàn viên, thanh niên, bà con Nhân dân xã Mai Hạ; Trao tặng 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng tới các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; 50 suất quà trị giá 10 triệu đồng dành tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập; Tặng 300 cuốn sách xây dựng “Thư viện hạnh phúc” cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã.

Đọc thêm

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Xem thêm