Tag

Mua nhà thời dịch – lựa chọn khôn ngoan cho người có nhu cầu ở thực

Bất động sản 20/03/2020 15:58
aa
TTTĐ - “Xuống tiền” mua nhà ngay trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp có thể được xem là vội vã, nhưng với nhiều người, đấy lại là động thái khôn ngoan bởi họ có khá nhiều lựa chọn ưng ý cũng như sự ưu ái về giá bán từ phía chủ đầu tư.

Mua nhà thời dịch – lựa chọn khôn ngoan cho người có nhu cầu ở thực

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, trong tất cả các khu vực của Hà Nội thì phía Tây vẫn “đáng giá hơn cả”

Bài liên quan

Trước đại dịch Covid-19, nhà đầu tư cần nhìn xa trông rộng

Động lực khiến các nhà đầu tư bất động sản thay đổi “khẩu vị”

Căn hộ cao cấp Hà Nội sẽ dịch chuyển về đâu?

Bất động sản thời dịch Covid-19: “Cơ hội trong khó khăn”

MIKGroup “chơi lớn” khi đồng hành cùng Giải đua công thức 1 Việt Nam

MIKGroup lập hat-trick giải thưởng tại Dot Property Vietnam Awards 2019

Khách hàng đang thực sự là “Thượng đế”

Dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu đẩy lùi khiến tính thanh khoản của thị trường bất động sản ít nhiều bị ảnh hưởng. Thậm chí, một số sàn giao dịch phải đóng cửa, nhiều chủ đầu tư phải điều chỉnh lại các đợt mở bán.

Tuy nhiên, với những người đã chuẩn bị sẵn nguồn tài chính để mua nhà từ trước thì thời điểm này lại là cơ hội để có được căn nhà mơ ước với vô số lợi ích mà không phải lúc nào cũng có. Trước hết, do nguồn cung ngắn hạn hiện khá phong phú so với thời điểm chưa bùng dịch nên thay vì phải cạnh tranh, giành giật với giới đầu cơ ở một vài dự án trong tầm ngắm, thì nay người mua nhà dường như dễ thở hơn với rất nhiều lựa chọn.

Chị Nguyễn Thu Thủy (Đống Đa, HN) cho hay: Gia đình chị có ý định mua nhà từ cuối năm 2019 và cũng đã “lượn” khắp các dự án trên địa bàn nhưng vẫn chưa “chốt” được. Ra Tết, dịch bệnh bùng phát khiến kế hoạch mua nhà của gia đình chị bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ, chị quyết định sẽ “tậu” một căn hộ tại dự án The Matrix One ở Mễ Trì.

Tương tự chị Thủy, anh Đặng Hùng Anh (Thanh Xuân, HN) cũng vừa tiếp cận một căn chung cư trên đường Lê Quang Đạo (Mễ Trì). Anh hồ hởi nhận xét: không gì sướng bằng mua nhà thời điểm này khi anh được coi là “Thượng đế” đích thực. Nếu như trước kia anh phải đi đi lại lại mấy lần mới xin được thông tin về dự án cần tìm hiểu, thì nay chỉ cần ngồi nhà, mọi tài liệu chi tiết về dự án được gửi đến tận nơi. Bạn sale bán hàng cũng thường xuyên gọi điện tư vấn cho anh qua video call, giải thích mọi thắc mắc của anh một cách tận tình nhất. “Tuần trước, tôi ghé thăm nhà mẫu của Dự án. Từ bảo vệ, lễ tân đến các bạn sale đều vô cùng nhiệt tình. Để đảm bảo an toàn, tôi được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn ngay từ cửa. Sau khi tìm hiểu kỹ, gia đình tôi đã chấm một căn hộ 90m2. Vừa được phục vụ chu đáo, vừa chọn được căn ưng ý, giá lại “mềm” hơn trước khá nhiều, sao phải lăn tăn chứ?”, anh Hùng Anh vui vẻ cho biết.

Theo một số chuyên gia, mua nhà tại thời điểm thị trường có dấu hiệu chững lại là một lựa chọn khôn ngoan của người có nhu cầu ở thực. Thậm chí với những nhà đầu tư dài hạn, việc ôm hàng lúc này cũng có cơ hội thu lãi cao bởi thị trường bất động sản vốn được đánh giá là chỉ bị ảnh hưởng trong ngắn hạn khi mà nhu cầu về nhà ở của Việt Nam hiện vẫn rất lớn, trong khi nguồn cung không hẳn đủ cấp ra thị trường trong thời gian tới.

Nên tìm hiểu kỹ dự án trước khi “xuống tiền”

Để tránh mua phải sản phẩm không đúng với giá trị thực, các chuyên gia vẫn khuyên người mua nhà tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, tính pháp lý của dự án cũng như uy tín, năng lực tài chính của chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, khu vực mà mình có ý định mua nhà cũng cần phải cân nhắc kỹ. Đó phải là dự án nằm ở khu vực có hạ tầng phát triển, mật độ xây dựng thấp, môi trường, không gian sống an toàn cho sức khỏe với cây xanh, công viên…

Cận cảnh một căn hộ nhà mẫu dự án The Matrix One (Mễ Trì - Mỹ Đình)
Cận cảnh một căn hộ nhà mẫu dự án The Matrix One (Mễ Trì - Mỹ Đình)

Trên thực tế, số lượng dự án đáp ứng được hầu hết các tiêu chí trên ở Hà Nội hiện không nhiều. Ngoại trừ những dự án nằm ra hẳn khu vực ngoại thành mới có không gian thoáng đãng, duy chỉ có khu vực Mễ Trì – Mỹ Đình là còn một vài dự án đáp ứng được những tiêu chí trên.

Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Vạn Phúc (Hà Đông, HN) Nguyễn Tuấn Việt cho hay, quanh khu vực phía Tây, đặc biệt là khu Mỹ Đình – Mễ Trì hiện không có nhiều dự án “hot”. Duy chỉ có dự án The Matrix One là đang được nhiều khách hàng quan tâm, gồm cả những người mua nhà để ở lẫn nhà đầu tư. Theo đánh giá của ông Việt, sở dĩ dự án The Matrix One được nhiều người quan tâm trong giai đoạn dịch bệnh này bởi bên cạnh vị trí khá tốt, chủ đầu tư uy tín, tính pháp lý rõ ràng, thì người mua đặc biệt chú ý đến mật độ xây dựng, môi trường sống tại Dự án này.

Thực tế, những dự án ở phân khúc cao cấp thường có mật độ cư dân sinh sống trong tòa nhà cũng như trên cùng mặt bằng tầng thấp hơn. Tại The Matrix One, tỷ lệ diện tích thông thủy trên diện tích xây dựng (NFA/CFA) chỉ 54% so với các tòa khác lên đến hơn 65% và số lượng căn hộ trên một mặt sàn thấp, chỉ 10 căn/sàn với 7 thang máy/tòa, tốc độ cao đảm bảo được mật độ dân cư thấp, an toàn, vệ sinh môi trường.

Cũng như nhiều dự án khác do MIKGroup phát triển, không gian xanh nội khu của The Matrix One cũng được đặc biệt chú trọng. Dự án được bao bọc bởi hệ thống cây xanh, sân vườn dày đặc. Cây xanh được trồng theo nhiều tầng lớp, đảm bảo độ phủ xanh tối đa tại Dự án. Ngoài ra, The Matrix One còn được hưởng lợi tuyệt đối từ công viên 14ha nằm ngay trước Dự án với hồ điều hòa, khu thể thao ngoài trời, đường chạy bộ…

“Dự án này có giá bán ở mức không hẳn dễ mua vì chủ đầu tư định hướng là phân khúc cao cấp, nhưng hiện có nhiều khách hàng quan tâm, muốn cận dự án để tiếp nhận thông tin dù chúng tôi chỉ tư vấn online cho khách hàng”, một nhân viên đại lý bán hàng của The Matrix One chia sẻ.

Đọc thêm

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư Dự án

Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư

TTTĐ - Dự án The Mansion Hội An (Quảng Nam) được quy hoạch đồng bộ theo mô hình không gian sống xanh, đang tạo sức thu hút lớn với các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại Hội An và TP Đà Nẵng.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô" Thị trường

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

TTTĐ - Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại “Quận Kinh đô”, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Đắk Lắk: Tháo gỡ vướng mắc, giải phóng nguồn lực đất đai Quy hoạch - Xây dựng

Đắk Lắk: Tháo gỡ vướng mắc, giải phóng nguồn lực đất đai

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đề nghị tỉnh Đắk Lắk quan tâm tới công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, phát triển dựa trên kinh tế xanh. Đặc biệt, xử lý đất lâm trường cần hài hòa lợi ích giữa người dân và doanh nghiệp.
Xem thêm