Tag

“Mưa tháng sáu” - hồi ức đẹp đẽ, cảm xúc của Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền

Điện ảnh - Âm nhạc 25/05/2023 13:34
aa
TTTĐ - Ngày 24/5 tại TP HCM, ca sĩ Văn Mai Hương tổ chức họp báo giới thiệu sản phẩm âm nhạc “Mưa tháng sáu” sau thời gian ấp ủ thực hiện. Sự kiện có sự góp mặt của ekip, giới nghệ sĩ, khán giả hâm mộ và các đơn vị báo chí, truyền thông trong nước.
Văn Mai Hương kết hợp cùng Grey D, Trung Quân trong sản phẩm dành riêng cho mùa mưa

“Mưa tháng sáu” tiếp tục đánh dấu sự hợp tác của Văn Mai Hương cùng người tri kỷ trong âm nhạc là nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền.

“Mưa tháng sáu” - hồi ức đẹp đẽ, cảm xúc của Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền
Văn Mai Hương trong buổi ra mắt MV "Mưa tháng sáu" tại TP Hồ Chí Minh

“Mưa tháng sáu” là cảm xúc về hai người yêu nhau quá lâu nhưng không ai tưới tiêu, vun vén cho cuộc tình để rồi mọi thứ loãng dần, tan vỡ như cơn mưa tháng sáu âm ỉ không biết đã kết thúc thật chưa hay vẫn còn mang nhiều nỗi niềm, hy vọng ở đó.

“Mưa tháng sáu” - hồi ức đẹp đẽ, cảm xúc của Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền
Hình ảnh trong MV "Mưa tháng sáu"

Văn Mai Hương chia sẻ, cô đánh giá cao và tìm được sự đồng cảm những sáng tác dựa trên chất liệu có thật của Hứa Kim Tuyền: “Tuyền cũng giống như tôi, đã trải qua rất nhiều những cung bậc trong chuyện tình cảm để rồi gom góp, mang những điều chân thật nhất vào trong âm nhạc”.

“Mưa tháng sáu” - hồi ức đẹp đẽ, cảm xúc của Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền

Dù là cảm xúc sau khi chia tay, song “Mưa tháng sáu” được Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng ekip thực hiện một bản phối không uỷ mị, não nề hay có tiết tấu chậm như những bản ballad thông thường từng được cả hai trình làng trước đây. Bản audio mang nỗi buồn thoang thoảng, mac mác tạo nên sẽ mới mẻ hơn cho sản phẩm lần này.

“Mưa tháng sáu” - hồi ức đẹp đẽ, cảm xúc của Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền

“Mưa tháng sáu” còn có sự góp giọng của “thánh mưa” Trung Quân và “hoàng tử nhạc số” Grey D - 2 giọng ca nam đại diện cho hai thế hệ, thái cực cảm xúc khác nhau trong âm nhạc mà Văn Mai Hương rất thân thiết và yêu thích.

Điểm chung của hai ca sĩ này là đều có những bản hit gắn liền với mưa, hứa hẹn mang tới cho khán giả một sự kết hợp đặc biệt, thú vị.

“Mưa tháng sáu” - hồi ức đẹp đẽ, cảm xúc của Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền

Ngoài chỉn chu về phần âm nhạc, Văn Mai Hương cùng ekip cũng đầu tư kĩ lưỡng về phần hình ảnh với sự đồng hành của team art class Đức Ngô. Ekip Chaidao của đạo diễn Khương Vũ - người từng góp sức thành công cho MV “Cầu hôn” cách đây 4 năm tiếp tục được nữ ca sĩ bắt tay để thực hiện music video mới nhất của mình.

“Tôi tin tưởng vào khả năng kể chuyện, cách làm việc rất cẩn thận, tỉ mỉ và chuyên nghiệp của anh Khương Vũ cùng các cộng sự” - Văn Mai Hương bày tỏ thêm.

“Mưa tháng sáu” - hồi ức đẹp đẽ, cảm xúc của Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền

Lấy cảm hứng từ những thước phim nổi tiếng của đạo diễn đình đám châu Á từ thập niên 1990 Vương Gia Vệ, MV “Mưa tháng sáu” là cảm xúc của cô gái ngồi trên chiếc xe taxi, lắng nghe ca khúc đầy tâm trạng và hồi ức về những hoài niệm đã qua khi trời đổ mưa lớn.

Ai cũng có những kỉ niệm buồn nhưng đẹp đẽ, “Mưa tháng sáu” còn có niềm vui, sự thân thuộc và cả bộ phim cuối cùng xem cùng nhau được khơi gợi lại. Bộ phim đó bao lâu bạn chưa xem lại? Cơn mưa ấy họ còn nhớ đến không?

“Mưa tháng sáu” - hồi ức đẹp đẽ, cảm xúc của Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền

Tham gia diễn xuất cùng Văn Mai Hương, Grey D và Trung Quân trong sản phẩm lần này là người mẫu gốc Hàn Quốc Lim Ji Hyuk. Dù lần đầu góp mặt trong cùng một music video, song các nghệ sĩ kết hợp rất ăn ý để tạo nên những khoảnh khắc đẹp, cảm xúc cho “Mưa tháng sáu”.

Nhạc sĩ Huy Tuấn đại diện các nghệ sĩ đã chúc mừng đến Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng ekip. Đồng hành từ những giai đoạn đầu nữ ca sĩ phát triển sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp, Huy Tuấn nhận định Văn Mai Hương ngày càng trưởng thành và may mắn tìm được người tri kỉ trong âm nhạc cho riêng mình.

Anh còn cho biết thêm, sản phẩm của Văn Mai Hương kết hợp với Hứa Kim Tuyền bắt tai, khiến khán giả muốn nghe đi nghe lại nhiều lần.

Đọc thêm

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Theo đó, hoạt động sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5/2024.
Xem thêm