Tag

"Muôn kiếp nhân sinh 2" tiếp tục bị làm giả

Văn hóa 09/07/2021 20:22
aa
TTTĐ - "Muôn kiếp nhân sinh 2" - cuốn sách "gây bão" trong thời gian qua tiếp tục bị làm giả. Đơn vị liên kết xuất bản tác phẩm này đã chỉ ra những điểm khác biệt giữa sách thật và sách giả để người đọc có thể phân biệt, lựa chọn.
"Muôn kiếp nhân sinh 2" đạt mốc kỉ lục 100.000 sau 3 tuần phát hành

"Muôn kiếp nhân sinh" phần 2 của tác giả GS. John Vu - Nguyên Phong được ekip First News thực hiện liên tục 68 ngày đêm không nghỉ đã ra đời ngay giữa đại dịch biến thể Delta lần 4 quay lại Việt Nam. Cuốn sách đã tạo nên một hiện tượng văn hoá đọc lan toả mạnh mẽ hơn "Muôn kiếp nhân sinh" tập 1 đến với hầu hết các tầng lớp xã hội khi tác giả đã lý giải phân tích nguyên nhân sâu xa của đại dịch và các biến động tai ương đang diễn ra ở Việt Nam và trên thế giới.

Sách "Muôn kiếp nhân sinh" tiếp tục bị làm giả và bày bán trên các trang

Các chủ đề "Muôn kiếp nhân sinh" đã được tranh luận sôi nổi trên MXH, trên nhiều diễn đàn và đi vào đề thi thử Tốt nghiệp PTTH Quốc gia. Tuy nhiên, chỉ mới sau hơn 2 tuần phát hành, nhiều bạn đọc đã gửi thư phản ánh cho First News - Trí Việt về việc sách giả sai sót, kém chất lượng đang được rao bán ngang nhiên trên các Fanpage mạng xã hội, tại các nhà sách Hà Nội và các tỉnh thành gây bức xúc cho rất nhiều bạn đọc và những người trân trọng giá trị cuốn sách thức tỉnh nhân quả này.

Được biết, sau khi đặt mua 26 đơn hàng "Muôn kiếp nhân sinh 2" và nhận về sản phẩm giả, kém chất lượng, đơn vị sản xuất sách đã chỉ ra những điểm khác biệt giữa sách thật và giả để độc giả phân biệt rõ.

Khi thực hiện thiết kế cuốn sách này, First News đã chống sản xuất giả khi dùng giấy ford Nhật chất lượng cao, in sách 3 màu và 40 trang phụ bản in 4 màu. Những cuốn sách giả bìa khá giống sách thật nhưng với nội dung ruột sách chỉ được in trắng đen trên giấy mỏng và kém chất lượng thay vì in màu trên giấy fort kem chất lượng cao, chống chói, bảo quản lâu.

Bìa sách giả cũng in trên giấy mỏng và không in hiệu ứng UV bề nổi tựa sách "Muôn kiếp nhân sinh 2" và tên tác giả Nguyên Phong như sách thật. Gáy sách giả mỏng hơn sách thật 3mm, dán keo ẩu, dễ bị bung so với sách thật được may chỉ rất chắc chắn. Ngoài ra, sách giả cũng không có bookmark như sách thật được thiết kế mỹ thuật.

Đặc biệt, không thể không kể đến 40 trang màu được in trên giấy couche 120 gsm chứa đựng những nội dung tinh hoa của cuốn sách và nhân loại, về các qui luật vũ trụ nhân quả ở cuối cuốn sách được First News - Trí Việt kỳ công biên tập thiết kế - đã bị chụp scan in ấn cẩu thả với mực trắng đen, lem nhem trong sách giả.

First News - Trí Việt, đơn bị đang nắm giữ bản quyền và phát hành tác phẩm "Muôn kiếp nhân sinh" cho biết: “Một phần lợi nhuận thu được từ việc phát hành tác phẩm Muôn Kiếp Nhân Sinh và nhiều đầu sách khác được First News - Trí Việt sử dụng để quyên góp, cứu trợ đồng bào trên khắp mọi miền đất nước vượt qua thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh.

Do đó, hành vi vi phạm pháp luật, lộng hành và bất chấp này dẫn đến thiệt hại rất lớn cho cả bạn đọc lẫn đơn vị thực hiện, tạo ra những ảnh hưởng không tốt cho độc giả”.

Phát hành cuốn sách Phát hành cuốn sách "Con đường tơ lụa mới"
Ra mắt hồi kí Ra mắt hồi kí "Hứa với con, ba nhé" của Tổng thống Mỹ Joe Biden
“Hành trình Đông A “Hành trình Đông A" - cuốn sách kể lại lịch sử nhà Trần bằng tranh của họa sĩ 9X

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm