Tag

MXP – Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới

Doanh nghiệp 14/01/2019 12:41
aa
TTTĐ - Công ty CP sản xuất hàng thể thao MXP thành lập năm 2004 với 100 công nhân, sau 14 năm phát triển, đến nay số công nhân của MXP đã lên đến hơn 15 nghìn người chủ yếu sản xuất quần áo thể thao xuất khẩu sang thị trường các nước như châu Âu, Mỹ, Canada… Ngay trong năm 2018, MXP đã ký kết xong các đơn hàng cho 2019, số công nhân sẽ tăng lên 17 nghìn người.

MXP – Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới

Nhà thơ Đồng Văn Vượng trao tặng bài thơ Vươn Xa cho Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MXP tại lễ gặp mặt

Bài liên quan

Hạnh phúc khi được làm việc trong Công ty CP sản xuất hàng thể thao MXP

MXP tri ân thân nhân của 4 nghìn người lao động có thành tích xuất sắc

Công ty MXP muốn trở thành doanh nghiệp "thông minh" của ngành dệt may Việt Nam

Công đoàn Công ty MXP "rinh" giải Nhất Hội thi nấu ăn “Bữa ăn gia đình ngày chủ nhật” năm 2017

Trong Lễ gặp mặt, tri ân các đại biểu là phụ huynh, thân nhân của 4 nghìn người lao đông (NLĐ) có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2018 (được tổ chức từ ngày 8 đến 12/1/2019), ông Nguyễn Tiến Phương – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP sản xuất hàng thể thao MXP cho biết: Năm 2018 có thể nói là một năm phát triển vượt bậc của Công ty MXP khi đưa 2 nhà máy MXP5 và nhà máy MXP 6 lần lượt vận hành vào tháng 2 và tháng 6/2018.

Với diện tích 91.046m2, nhà máy MXP 5 tại cụm công nghiệp Vũ Ninh, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương hiện đang tạo việc làm ổn định cho 3058 lao động. Nhà máy MXP 6 được xây dựng tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư trên diện tích gần 100.000 m2, hiện có 1862 lao động. Đến nay tổng số NLĐ trong 6 nhà máy của MXP tăng vọt từ 7 nghìn năm 2017 lên hơn 15 nghìn người năm 2018. Đặc biệt, đơn hàng cho 6 nhà máy sản xuất năm 2019 đã được Ban lãnh đạo Công ty MXP ký kết với các đối tác nước ngoài. Số người lao động sẽ tiếp tục tăng lên con số 17 nghìn.

Hiện nay Công ty CP sản xuất hàng thể thao MXP là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành dệt may về mức thu nhập cho công nhân trong lĩnh vực may mặc. Cụ thể, gần 11.000 lao động đạt mức lương từ 6 - 6,5 triệu đồng/tháng, chiếm 73%; trên 3000 lao động đạt mức lương từ 6,5 – 9 triệu đồng/tháng chiến 21%; Người lao động có mức lương dưới 5 triệu đồng chỉ chiếm 6%.

MXP – Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới
Hệ thống máy móc thiết bị tại MXP đều được lập trình tự động hóa
Hệ thống máy móc thiết bị tại MXP đều được lập trình tự động hóa

Không chỉ sản xuất, kinh doanh hiệu quả, lãnh đạo Công ty và BCH Công đoàn MXP còn đặc biệt quan tâm tới chế độ phúc lợi của người lao động. Năm 2018, Công ty MXP đã trích nộp các loại bảo hiểm cho NLĐ với tổng số tiền trên 240 tỷ đồng; đã thanh toán chế độ ốm đau, thai sản cho NLĐ là hơn 24 tỷ đồng. Việc thanh toán được thực hiện trong vòng 20 ngày kể từ ngày nộp chứng từ.

Hết năm 2018, Công ty MXP cũng đã hoàn thành thủ tục trả sổ BHXH cho NLĐ. Công tác lập hồ sơ, cấp, đổi thẻ BHYT cho người lao động, hỗ trợ NLĐ giải quyết toàn bộ các vướng mắc về sổ BHXH khi NLĐ chuyển đến làm việc tại MXP được thực hiện đầy đủ, đúng quy trình và thời gian quy định.

Xác định con người là tài sản quý nhất của doanh nghiệp, nên bên cạnh việc đảm bảo quyền lợi của NLĐ theo quy định, công đoàn công ty đã tham mưu đưa vào trong nội quy của Cty MXP những điều khoản nâng cao đời sống cho NLĐ. Chỉ tính riêng năm 2018 tổng số tiền chế độ phúc lợi, thưởng ngoài tiền lương thu nhập hàng tháng lên tới gần 99 tỷ đồng. Trong đó thưởng tuần là 38 tỷ; hỗ trợ nắng nóng 42 tỷ; thưởng 30/4 và 1/5, Quốc khánh 2/9 là 13,9 tỷ đồng. Quà cho các cháu thiếu nhi ngày 1/6, Tết Trung thu, thưởng học sinh giỏi, khuyến học… là gần 5,3 tỷ đồng. Cùng với việc chăm lo đời sống NLĐ Công ty cũng thực hiện đầy đủ các chỉ tiêu về nộp ngân sách, tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật trong các hoạt động của doanh nghiệp.

Tự hào những thành quả đã đạt được, vị Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MXP chia sẻ: Có được kết quả đó là sự nỗ lực không mệt mỏi của Ban lãnh đạo Công ty cùng sự chung tay của tất cả NLĐ trong MXP. Đây là tiền đề cho chặng đường phát triển của MXP giai đoạn 2018 – 2020. Với chiến lược hướng tới xây dựng mô hình công ty sản xuất hàng may mặc xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam; Tiên phong trong lĩnh vực xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hướng tới NLĐ; Đi đầu ứng dụng công nghệ mới và là doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi lại trong buổi tham quan nhà máy MXP8 các đại biểu là phụ huynh, chồng, vợ của 4 nghìn người lao động có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

MXP – Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới
MXP – Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới
MXP – Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới
MXP – Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới
MXP – Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới
MXP – Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới
MXP – Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới
MXP – Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới
MXP – Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm