Tag

Mỹ phẩm vừa uống vừa bôi, boss Trang Bon kêu "đang bị trả thù"

Bạn đọc 24/09/2019 10:00
aa
TTTĐ - Chăm sóc da kiêm trị nám, tàn nhang, thâm môi, se khít lỗ chân lông, giúp sáng mắt, thậm chí chống xơ vữa động mạch là cách Trang Bon quảng cáo mỹ phẩm serum của mình để khách hàng có cảm giác mua được "thuốc tiên".

Mỹ phẩm vừa uống vừa bôi, boss Trang Bon kêu

Bài liên quan

Sở Y tế Hải Phòng sẽ vào cuộc kiểm tra Công ty TNHH Trang Bon

Hàng loạt dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon

Công ty TNHH Trang Bon “thổi phồng” thực phẩm như thuốc trị bệnh, lừa dối người dùng.

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Đừng lầm tưởng là thuốc thảo dược trị bệnh phụ khoa

Kinh hoàng hướng dẫn uống trực tiếp mỹ phẩm

Trên các Website và trang mạng, Công ty TNHH Trang Bon quảng cáo dòng mỹ phẩm được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại Hàn Quốc; sản phẩm được kiểm nghiệm chặt chẽ và được cấp phép của Bộ Y tế Việt Nam. Tuy nhiên, theo điều tra của PV Tuổi trẻ Thủ đô những lời quảng cáo trên trái với thực tế.

Phần hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm Serum cao cấp Trang Bon 'đa năng' như thuốc tiên
Phần hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm Serum cao cấp Trang Bon 'đa năng' như thuốc tiên

Nhìn vào những dòng giới thiệu về sản phẩm mỹ phẩm nhãn hiệu Trang Bon nhiều người sẽ tin đó là thuốc trị bệnh. Cụ thể, những từ "trị", "đặc trị" ở sản phẩm “Serum cao cấp” được Công ty TNHH Trang Bon sử dụng trong phần công dụng: “Trị mụn, nám, tàn nhang, thâm môi, se khít lỗ chân lông và làm mờ các vết thâm do mụn để lại, đặc trị nám và phục hồi da với công thức vượt trội được chiết xuất từ dầu gấc, nấm linh chi đỏ Hàn Quốc...”.

Sản phẩm Serum cao cấp Trang Bon chỉ được công bố là mỹ phẩm dùng ngoài da
Sản phẩm Serum cao cấp Trang Bon chỉ được công bố là mỹ phẩm dùng ngoài da

Chưa hết, sản phẩm "Serum cao cấp" nhãn hiệu Trang Bon trong phiếu công bố chỉ là sản phẩm bôi ngoài da nhưng công ty này “nổ”: đặc trị mụn, nám, khử các tế bào gốc tự do ảnh hưởng không tốt đến mắt…Đáng chú ý, ở tờ hướng dẫn còn chỉ cách cho người dùng uống trực tiếp sản phẩm mỹ phẩm như thuốc: “Mỗi ngày uống một thìa café 20 – 30 giọt vào buổi sáng hoặc tối giúp trắng sáng da, trị nám, tàn nhan từ bên trong…”.

Vi phạm nghiêm trọng về bản chất vốn có của sản phẩm?

Ở loạt bài trước Tuổi trẻ Thủ đô đã điểm mặt chỉ tên những dấu hiệu sai phạm như: Viên đặt ngọc nữ Trang Bon sử dụng số công bố của sản phẩm khác; Bột rửa mặt Trang Bon, Ủ Face, Bột tắm trắng, Bột tăng cân, Bột giảm cân… được quảng cáo có tác dụng đặc trị cho da nhờn; trị vùng da thâm sạm nám, tăng kích thước vòng 1… Thực chất các sản phẩm này chưa được công bố là mỹ phẩm hay thuốc trị bệnh.

Trên vỏ hộp ghi rõ công dụng điều trị
Trên vỏ hộp ghi rõ công dụng điều trị

Điều đáng nói là sau loạt bài phản ánh này tất cả các thông tin về những sản phẩm nói trên đã không còn xuất hiện trên website có tên miền https://bosanagroup.com/. Các đại lý cũng không thể mua sản phẩm Viên đặt ngọc nữ Trang Bon theo cách đăng nhập vào hệ thống như trước đây nữa.

Trong vai một sỉ của công ty này, phóng viên được tham gia vào nhóm kín để trao đổi về cách bán sản phẩm và cách quảng cáo sản phẩm.

Khi có đại lý phản ánh về việc không nhập được sản phẩm Viên đặt ngọc nữ Trang bon trên hệ thống thì Boss Trang bon cho biết hàng đã hết và muốn mua thì phải liên hệ trực tiếp tại cửa hàng.

Đặc biệt hơn, khi đại lý phản hồi việc có thông tin trái chiều về sản phẩm thì Boss Trang Bon không ngần ngại dựng lên câu chuyện bị tống tiền và đang bị đối thủ chơi xấu.

Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế thì trường hợp “mỹ phẩm lưu thông khi chưa được cơ quan quản lí nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm” sẽ bị đình chỉ lưu hành và thu hồi. Tại Điểm d Điều 46 của Thông tư 06 nêu “Mỹ phẩm lưu thông có nhãn ghi sai lệch bản chất tính năng vốn có của sản phẩm” thì bị thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cấp.

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Sử dụng giấy công bố giả
Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Sử dụng giấy công bố giả

Bên cạnh đó, Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, quy định trường hợp nhãn mỹ phẩm ghi tính năng, công dụng sai với bản chất vốn có của sản phẩm thì ngoài bị phạt tiền còn có thể bị buộc tiêu hủy mỹ phẩm.

Thực tế cho thấy, trên thị trường không ít doanh nghiệp “gian manh” chỉ vì lợi nhuận mà lừa dối khách hàng bằng cách quảng cáo, ghi nhãn “thổi phồng” công dụng, tính năng của sản phẩm. Điều này có thể khiến người tiêu dùng hiểu nhầm và ngộ nhận dùng mỹ phẩm như thuốc.

Về những dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon, Sở Y tế Hải Phòng cho biết đang trong quá trình xác minh điều tra.

(Còn nữa...)

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm