Tag

Năm 2023, Đại học Điện lực sẽ tuyển sinh 3.650 chỉ tiêu

Giáo dục 23/02/2023 14:10
aa
TTTĐ - Sáng 23/2, trường Đại học Điện lực đã tổ chức thông tin về công tác tuyển sinh năm 2023 với số chỉ tiêu dự kiến sẽ tuyển sinh là 3.650 em. Lần đầu tiên Trường Đại học Điện lực có phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với học bạ hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT.
Tuyển sinh đại học 2023 sẽ diễn ra sớm hơn Hà Nội sẽ kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 trước khi công bố chỉ tiêu Hà Nội chốt thi 3 môn tuyển sinh vào lớp 10 công lập Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội
Năm 2023, Trường Đại học Điện lực sẽ tuyển sinh 3650 chỉ tiêu
Năm 2023, Trường Đại học Điện lực sẽ tuyển sinh 3650 chỉ tiêu

Theo đó, Trường Đại học Điện lực sẽ tuyển sinh với 5 hình thức gồm: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (học bạ); xét tuyển theo Kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023; Xét tuyển kết hợp; Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023 và xét tuyển thẳng. Thời gian nhận hồ sơ đợt 1 từ 1/3/2023 đến 20/6/2023.

Nhà trường cũng dành phần lớn chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 (55%) và phương thức dựa vào học bạ (35%). Các phương thức còn lại là 5% chỉ tiêu. Riêng xét tuyển thẳng thực hiện theo Điều 8 của Quy chế tuyển sinh ban hành theo Thông tư số 08/2022/TT- BGDĐT ngày 6/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; chỉ tiêu không giới hạn.

PGS, TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chia sẻ với báo chí về công tác tuyển sinh năm 2023
PGS, TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chia sẻ với báo chí về công tác tuyển sinh năm 2023

Cũng trong kỳ tuyển sinh năm 2023, lần đầu tiên Trường Đại học Điện lực xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với học bạ hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT. Cụ thể, dành 5% tổng chỉ tiêu để xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Điểm của chứng chỉ này được quy đổi về thang điểm 10 để thay thế điểm môn tiếng Anh trong các tổ hợp xét tuyển.

Theo thông tin của Trường Đại học Điện lực, trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Điện lực (Bộ Công thương) có 13 khoa, bộ môn; 9 trung tâm; 10 Phòng chức năng. Tổng số viên chức, giảng viên, chuyên gia hơn 550 người, trong đó có 5 Giáo sư, 38 Phó Giáo sư, 164 Tiên sĩ và 248 Thac sĩ.

Hiện, nhà trường có 19 ngành đào tạo đại học, 10 ngành đào tạo thạc sĩ, 7 ngành đào tạo tiến sĩ, với quy mô hơn 15.000 người học. Các bậc đào tạo của trường đều được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy chế của Trường.

Nhằm đảm bảo và ngày càng nâng cao chất lượng chất lượng đào tạo, Trường Đại học Điện lực đã không ngừng đổi mới chương trình giảng dạy, gắn kết đào tạo với thực hành, đào tạo giảng viên, hợp tác với các doanh nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Thực hiện chủ trương đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, tiếp tục nghiên cứu, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo và triển khai các hoạt động giáo dục giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người học và đơn vị sử dụng lao động.

Kết quả tuyển sinh năm 2022, điểm chuẩn của Trường Đại học Điện lực dao động từ 16 đến 24,65 điểm, trong đó ngành Thương mại điện tử có điểm chuẩn cao nhất.

Trường Đại học Điện lực tổ chức tuyên dương sinh viên có thành tích trong các cuộc thi năm 2022
Trường Đại học Điện lực tổ chức tuyên dương sinh viên có thành tích trong các cuộc thi năm 2022

Chia sẻ với báo chí tại buổi gặp mặt, PGS, TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết, là trường tự chủ toàn diện nhưng mức học phí mà trường đang thu rất cạnh tranh, tạo điều kiện thuận lợi về mặt tài chính cho thí sinh theo học.

Hiện tại, với khối ngành kinh tế, trường thu học phí là 1.430.000 đồng/tháng, các ngành thuộc khối kỹ thuật là 1.595.000 đồng/tháng. Với khóa tuyển sinh năm 2023, học phí sẽ tăng không quá 10% so với năm học trước.

Trong những năm qua, dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 nhưng nhà trường đã nỗ lực đầu tư trang thiết bị dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo; nâng cao đời sống cán bộ, giáo viên để phấn đấu không chỉ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trên toàn quốc và còn vươn tầm ra khu vực và thế giới.

Đọc thêm

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Xem thêm