Nam sinh nhí giành giải Vàng môn Toán học

Instant Article (Facebook) 10/06/2022 10:04
aa
TTTĐ - Trịnh Gia Minh, học sinh lớp 5D, trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Cậu bé đã giành huy chương Vàng Toán Quốc tế WMTC. Gia Minh cũng là một trong những gương thiếu nhi học và làm theo lời Bác của thành phố Hà Nội.
Chàng trai vàng Toán học muốn lan tỏa ý chí của thiếu nhi Thủ đô Chàng trai vàng Toán học muốn lan tỏa ý chí của thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - “Luôn cố gắng nỗ lực hết sức nhưng không cạnh tranh, không coi bạn bè là đối thủ” là quan điểm sống của ...

Bố là người thầy đầu tiên…

Bố là kiến trúc sư, mẹ là giảng viên đại học, Gia Minh luôn được các bậc phụ huynh động viên, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để học hành. Cậu học trò nhỏ chia sẻ: “Bố luôn giúp em tìm ra cách giải những bài toán khó. Bố còn giúp em sắp xếp, quản lí thời gian biểu, phê bình chấn chỉnh kịp thời lúc em lơ là việc học, phân tích cho con hiểu đúng sai.

Trịnh Gia Minh
Em Trịnh Gia Minh

Tuy bố hay mắng phạt và đôi lúc nói hơi nhiều nhưng bố vẫn là người bạn, là người ảnh hưởng lớn nhất đến em. Các nốt guitar đầu tiên cũng là do bố dạy. Người thầy dạy bơi, dạy vẽ đầu tiên của em cũng là bố. Bố mẹ nghiêm khắc nhưng cũng rất tâm lý, chiều theo sở thích của em và em gái nữa. Mỗi khi em đạt thành tích tốt, phần thưởng bố mẹ dành cho em luôn rất “xịn sò”.

Huy chương vàng Toán Quốc tế WMTC là thành tích cao nhất của Gia Minh từ trước đến nay. Thành tích này đã mang lại cho cậu bé rất nhiều giấy khen. Chàng trai nhỏ cũng được cộng 2 điểm ưu tiên khi thi vào trường cấp 2 Nguyễn Tất Thành mà em yêu thích.

Tuy nhiên, thành tích ấn tượng nhất mà Gia Minh luôn phấn khích mỗi khi nhớ đến đó là huy chương vàng cho thành tích guitar định kì ở Trung tâm Music Talent khi em học lớp 3. Gia Minh còn nhớ bài guitar em chơi hôm ấy là “Em yêu trường em”. Đó là huy chương đầu tiên em được nhận.

Gia Minh
Gia Minh làm bạn với cây đàn guitar

Ngoài môn Toán là thế mạnh, cậu học trò nhỏ còn yêu thích Tiếng Anh, Tin học và Lịch sử. Học Tiếng Anh, Tin học em luôn thấy rất vui và nhẹ nhàng. Còn lịch sử chiến tranh thế giới và những vĩ nhân như Napoleon luôn hấp dẫn Gia Minh.

Chia sẻ kinh nghiệm học tốt, đặc biệt là môn Toán và “bí kíp” để giành huy chương vàng thi Toán quốc tế, cậu học trò nói: “Em luôn làm bài tập về nhà đầy đủ. Khi học Toán, bố dạy em cách nháp như thế nào cho khoa học, hiệu quả, tiết kiệm thời gian. Em hiểu được rằng biết nháp là biết học toán. Khi đăng kí thi WMTC, em may mắn được học ôn thi với GS.TSKH Đỗ Đức Thái. Nhờ có sự hướng dẫn của thầy và sự giúp sức của bố nên em đã đạt thành tích cao trong kì thi”.

Luôn đạt danh hiệu xuất sắc

Gia Minh vừa thi xong kì thi vào trường cấp 2 Nguyễn Tất Thành. Đây là ngôi trường trực thuộc ĐH Sư phạm Hà Nội - nơi mẹ của em công tác. Chàng trai nhỏ mong sẽ được trở thành học sinh của mái trường này. Gia Minh tự dặn mình học thật chăm chỉ và tham gia vào Câu lạc bộ Guitar, CLB Bóng rổ của trường. Cậu cũng dành thời gian để đọc hết những cuốn sách hay mẹ con mua tặng.

Chàng trai nhỏ thích chơi đàn
Chàng trai từng giành huy chương vàng trong bảng thành tích guitar

Nói về con trai của mình, chị Phạm Thị Thùy Linh, chia sẻ: “Gia Minh là cậu bé thông minh nhưng khá ẩu và khả năng tập trung không cao. Tuy nhiên ưu điểm của con là tâm lý thi cử rất vững, con không lo âu hồi hộp trước các kì thi. Bố mẹ luôn cởi mở, phân tích các khía cạnh tốt xấu của một vấn đề, rồi định hướng cho con quyết định lựa chọn, từ việc thi trường nào, học thêm môn gì, chơi môn thể thao nào, xem gì, chơi gì... để con không có cảm giác bị áp đặt. Như mọi đứa trẻ khác, con rất ham chơi nhưng vẫn biết hợp tác nghe lời, tâm sự với bố mẹ chuyện trường lớp, bạn bè…”.

Gia Minh có bảng thành tích đáng ngưỡng mộ. Từ lớp 1 đến lớp 5, em luôn đạt danh hiệu học sinh “Hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện”. Năm học 2020 – 2021, em tham gia cuộc thi Toán IMAS và đạt top 34%; Đạt huy chương vàng cuộc thi Toán quốc tế WMTC năm học 2021 - 2022.

Gia Minh còn tích cực tham gia các cuộc thi: Vẽ tranh “Hà Nội trong em”; “Đội mũ xinh bảo vệ chúng mình”; Thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử quận Cầu Giấy”; Giải toán IMAS, Kangaroo… Cậu còn tham gia thi “Sáng tạo video clip” chào mừng ngày 20/11 đạt giải Nhì; Video chào năm mới; Tích cực tham gia các đợt quyên góp, ủng hộ “Sóng máy tính cho em”, mua tăm ủng hộ người mù, ủng hộ Quỹ Chữ thập đỏ và phong trào Kế hoạch nhỏ…

Đọc thêm

LPBank mở rộng hệ thống AutoBank trên toàn quốc Doanh nghiệp

LPBank mở rộng hệ thống AutoBank trên toàn quốc

TTTĐ - Hệ thống ngân hàng tự động AutoBank vừa được LPBank triển khai trên toàn quốc. So với hệ thống ATM đã trở nên rất phổ biến, hệ thống AutoBank sở hữu những tính năng vượt trội trong giao dịch, độ xác thực cao, an toàn và bảo mật, mang lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng.
Hoa hậu Thanh Hằng với áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Thanh Hằng với áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

TTTĐ - Hoa hậu Thanh Hằng rực rỡ trong bộ ảnh với áo dài 4 tà của nhà thiết kế (NTK) Tiến Trần ở chợ Bến Thành (TP Hồ Chí Minh).
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Mùa xuân, mùa đẹp mơ màng của Hà Nội Người Hà Nội

Mùa xuân, mùa đẹp mơ màng của Hà Nội

TTTĐ - Hiếm có nơi nào như Hà Nội, có thể mang đầy đủ những nét đặc trưng của một mùa xuân xứ kinh kỳ rõ nét đến vậy. Chút nắng mưa thất thường khi đất trời vào xuân, đánh thức những cánh hoa ban tím yêu kiều, mùi hoa bưởi nồng nàn góc phố khiến lòng người sao tránh khỏi những xao xuyến, rung cảm về cuộc sống. Bởi mùa xuân Hà Nội đẹp như một giấc mơ, rất đỗi dịu dàng khiến ai cũng muốn đắm chìm vào.
Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg Tin tức ANTT

Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg

TTTĐ - Đêm 27/3, Ban CHQS quận Long Biên, Hà Nội đã phối hợp với lực lượng công binh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tiến hành trục vớt, di dời và hủy nổ thành công quả bom nặng 320kg được phát hiện trên địa bàn quận.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Xem thêm