Tag

Nam sinh quân đội mê tiếng Anh, muốn thành người lính vừa hồng vừa chuyên

Nhịp sống trẻ 02/07/2022 15:33
aa
TTTĐ - Xuất sắc vượt qua 600.000 thí sinh đến từ 2.700 trường học trên cả nước, Võ Hoàng Thiện (Ban Thanh niên Quân đội) trở thành một trong hai người giành giải Nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc năm 2022. Thiện cho biết, dành ít thời gian cho học tiếng Anh nhưng đã học rất tập trung.
Sân chơi để học sinh, sinh viên kiểm tra năng lực tiếng Anh

Chung kết hội thi "Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc" lần thứ IV vừa được tổ chức tại Hà Nội. Hội thi do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị phối hợp tổ chức.

Tại bảng sinh viên, Võ Hoàng Thiện là một trong 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết xếp hạng toàn quốc. Vượt qua 3 phần thi, chàng trai trẻ cùng 2 thí sinh khác bước vào phần thi thứ 4 – hùng biện để tranh giải nhất, nhì, ba. Thiện đã có phần trả lời xuất sắc, trúng trọng tâm câu hỏi do Ban giám khảo đưa ra về việc nên học đại học hay đi làm ngay.

Võ Hoàng Thiện
Võ Hoàng Thiện

Thiện bày tỏ quan điểm: “Việc đi làm ngay chỉ dành cho các bạn thực sự không có điều kiện tiếp tục học tập. Nếu bạn đủ điều kiện hãy học đại học để được mở rộng kiến thức, tiếp cận với tri thức mới mẻ, hiện đại”.

Phần trả lời được trình bày bằng tiếng Anh lưu loát đã đem về cho Thiện giải Nhất cuộc thi (bảng sinh viên). Để có thành quả này, chàng trai trẻ đã phải vượt qua hàng ngàn thí sinh trên khắp cả nước.

“Nội dung câu hỏi của hội thi bao hàm rất nhiều lĩnh vực, đòi hỏi mỗi thí sinh phải có kiến thức sâu rộng. Vì vậy, mình phải liên tục cố gắng, tự trau dồi vốn hiểu biết cho bản thân. Phần thưởng quý nhất mình nhận từ hội thi là được trải nghiệm, học hỏi, giao lưu với các bạn thí sinh trên mọi miền Tổ quốc, mở mang thêm kiến thức về văn hoá, xã hội của các vùng miền”, Thiện cho biết.

Hoàng Thiện là một trong 2 thí sinh giành giải Nhất hội thi Olympic tiếng Anh
Hoàng Thiện là một trong 2 thí sinh giành giải Nhất hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ IV

Ngay từ khi được tiếp cận với tiếng Anh, Thiện đã dành tình yêu, niềm đam mê cho môn ngoại ngữ này. Những năm học cấp ba, Thiện theo học chuyên Anh nhưng đã chọn môi trường quân đội để học tập.

Theo Thiện, để có thể học đều các môn và có thời gian luyện tập, mỗi ngày chàng trai trẻ chỉ dành 30 phút – 1 giờ để học tiếng Anh, vì vậy phải có phương pháp học tập phù hợp. Thiện có phương pháp học từ vựng riêng của bản thân. Đó là khi học từ mới, chàng trai trẻ sẽ học cả những từ có cùng gốc, đồng nghĩa và trái nghĩa, từ đó, ghép nó vào từng ngữ cảnh cụ thể để có thể vừa học được nhiều vừa nhớ lâu.

Hội thi mang đến cho Võ Hoàng Thiện nhiều trải nghiệm quý
Hội thi mang đến cho Võ Hoàng Thiện nhiều trải nghiệm quý

“Vai trò của ngoại ngữ ngày càng trở nên quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, quán triệt tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI của Quân ủy Trung ương về xây dựng quân đội tinh, gọn, mạnh, hiện đại, chúng mình càng chú trọng học ngoại ngữ. Đây được coi là công cụ để cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam có thể đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”, Thiện tâm sự.

Không chỉ giỏi ngoại ngữ, Thiện còn học đều các môn. Kết quả học tập đạt 8.05, xếp loại giỏi, rèn luyện tốt. Bốn năm liền, chàng trai trẻ đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở", được thủ trưởng các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Ngoài học tập, Thiện cũng tham gia các đợt dân vận, giúp đỡ Nhân dân địa phương nơi đóng quân.

Võ Hoàng Thiện (thứ hai từ phải sang) chụp ảnh cùng các thầy
Võ Hoàng Thiện (thứ hai từ phải sang) chụp ảnh cùng các thầy

Hiện, Thiện đã là sinh viên năm thứ 4 trường Đại học Nguyễn Huệ. Vì thế, dự định lớn nhất của chàng trai trẻ trong thời gian tới là sẽ chuẩn bị thật tốt cho kì thi tốt nghiệp cuối khoá.

“Thời gian đầu vào quân đội mình đã bị sốc bởi môi trường kỷ luật nghiêm minh. Tuy nhiên, càng học tập, rèn luyện mình càng được trải nghiệm nhiều điều mà trước đó chưa từng có. Vì thế, mình sẽ nỗ lực phấn đấu trở thành người sĩ quan quân đội vừa hồng vừa chuyên, không ngừng trau dồi kiến thức bản thân, đặc biệt là ngoại ngữ để nâng cao năng lực làm việc”, Thiện cho biết.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm