Tag
TP Hồ Chí Minh

Nạn nhân còn lại trong vụ phóng hỏa ở Quận 12 đã tử vong

Phòng cháy chữa cháy 12/12/2022 16:54
aa
TTTĐ - Mặc dù được điều trị tích cực nhưng nạn nhân còn lại trong vụ phóng hoả nhà trọ tại phường Đông Hưng Thuận, Quận 12 đã tử vong vì bỏng quá nặng.
TP Hồ Chí Minh xảy ra vụ hỏa hoạn tại Quận 12 lúc rạng sáng Đã bắt được nghi phạm phóng hỏa tại Quận 12 làm 2 người thương vong
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy được biết, nạn nhân là anh D.T.X (sinh năm 1992, quê Bình Thuận) đã tử vong sau hơn 4 ngày điều trị.

Anh D.T.X được chuyển đi cấp cứu vào ngày 8/12 trong tình trạng bỏng 98% cơ thể và bỏng đường hô hấp. Nạn nhân sau khi cấp cứu đã được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt để điều trị và theo dõi. Mặc dù anh D.T.X được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng đã không qua khỏi.

Trần Đình Tú tại cơ quan Công an (ảnh là Công an cung cấp)
Đối tượng Trần Đình Tú tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an cung cấp)

Như trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, anh D.T.X là một trong 2 nạn nhân của vụ cháy nhà trọ số 168 Đông Hưng Thuận 2, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12 rạng sáng ngày 8/12. Nạn nhân đầu tiên là chị D.T.H (sinh năm 2000, quê Bình Phước) đã tử vong tại chỗ, còn anh D.T.X được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy trong sáng cùng ngày.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định do phóng hoả, hung thủ khai nhận là Trần Dương Tú (sinh năm 1994, quê Cà Mau), bạn trai cũ của nạn nhân D.T.H.

Tại cơ quan điều tra, Tú khai do mâu thuẫn trong tình cảm, sau khi chia tay chị H thì thấy chị rủ anh X đến nhà chơi nên nổi cơn ghen. Tú chuẩn bị 10 lít xăng rồi núp sẵn trong nhà trọ chị H, nhân lúc 2 nạn nhân đang ngủ say tại đây thì ra tay phóng hỏa.

Đọc thêm

Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ Phòng cháy chữa cháy

Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ

TTTĐ - Khi phát hiện xảy ra cháy tại phòng trọ trên tầng 3, lực lượng chữa cháy cơ sở (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã nhanh chóng có mặt phối hợp với chủ nhà trọ dập tắt vụ chập cháy tủ lạnh.
Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn Phòng cháy chữa cháy

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 14/3, các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty điện lực Nam Từ Liêm (đường Mễ Trì, phường Mễ Trì).
Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối Phòng cháy chữa cháy

Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối

TTTĐ - Cơ quan chức năng bước đầu xác định, vụ cháy lán xưởng ở xã Khánh Hà (huyện Thường tín, Hà Nội) đã làm 3 người bị thương. Nhà xưởng này xây dựng trên đất nông nghiệp, lén lút hoạt động sang chiết gas vào đêm tối.
TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô Phòng cháy chữa cháy

TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, TP Hồ Chí Minh liên tục xảy ra nhiều vụ cháy, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Các cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, đặc biệt trong thời tiết hanh khô hiện nay.
Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương

TTTĐ - Khoảng 20 giờ tối 5/3, ngọn lửa bất ngờ bốc cháy tại một nhà xưởng trên địa bàn xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội. Vụ hoả hoạn đã khiến 3 người bị thương.
Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất Phòng cháy chữa cháy

Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất

TTTĐ - Chiều 4/3, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương đã kịp thời khống chế cháy lớn nhà xưởng của công ty chuyên sản xuất nội thất ở TP Tân Uyên.
Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030 Phòng cháy chữa cháy

Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 203/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội Phòng cháy chữa cháy

Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội

TTTĐ - Ngày 29/2, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an có Thư khen các Đội Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an quận Hai Bà Trưng và Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã ngăn chặn tối đa thiệt hại về tài sản và cứu được tất cả người dân sinh sống trong ngôi nhà bị cháy.
Đảm bảo an toàn phòng cháy tại các cơ sở văn hóa tâm linh Phòng cháy chữa cháy

Đảm bảo an toàn phòng cháy tại các cơ sở văn hóa tâm linh

TTTĐ - Đến các địa điểm đình, đền, chùa trong các dịp lễ, Tết là thói quen trong sinh hoạt văn hóa tâm linh của người Việt. Tuy nhiên, việc đốt vàng mã cũng như thắp hương với số lượng lớn tại các địa điểm này lại tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ. Do đó, mọi người cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định tại các khu vực thờ tự để đảm bảo an toàn phòng, cháy chữa cháy.
Hải Phòng: Hai ngày đầu năm, xảy ra 2 vụ cháy Phòng cháy chữa cháy

Hải Phòng: Hai ngày đầu năm, xảy ra 2 vụ cháy

TTTĐ - Ngày 18 và 19/2, trên địa bàn Hải Phòng đã xảy ra 2 vụ cháy lớn tại tiệm vàng Thuỳ Dung, xã Quảng Thanh, huyện Thuỷ Nguyên và vụ cháy tại căn nhà số 112-114 phố Hai Bà Trưng, quận Lê Chân.
Xem thêm