Tag

Nâng cao chất lượng công tác triển khai phong trào sinh viên 5 tốt

Nhịp sống trẻ 23/10/2018 21:43
aa
TTTĐ – Trong khuôn khổ Đại hội Hội Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 – 2023, chiều ngày 23/10/2018, tại Hội trường Đại học Y Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn: “Nâng cao chất lượng công tác triển khai phong trào sinh viên 5 tốt”.

Nâng cao chất lượng công tác triển khai phong trào sinh viên 5 tốt

Diễn đàn: “Nâng cao chất lượng công tác triển khai phong trào sinh viên 5 tốt”.

Đến dự chương trình có: đồng chí Bùi Minh Tuấn - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Trưởng ban TN Trường học, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đại biểu Thành phố Hà Nội; bà Nguyễn Thu Ngân – đại diện Phòng Tổ chức Phi Chính Phủ và Công tác Thanh Niên – đại diện Sở Nội Vụ thành phố Hà Nội; đồng chí Chu Hồng Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội và cô Bùi Thị Huyền Ngân – Trưởng phòng Công tác Chính trị và Học sinh Sinh viên trường ĐH Y Hà Nội.

Với tinh thần là 1 diễn đàn mở, đại diện sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có những chia sẻ vô cùng quý giá cùng những tranh luận cũng không kém phần sôi nổi về phong trào “Sinh viên 5 tốt”.

Bạn Hoàng - sinh viên khoa Luật, trường ĐHQGHN
Bạn Hoàng - sinh viên khoa Luật, trường ĐHQGHN

Đại diện bạn Hoàng – sinh viên khoa Luật, ĐHQGHN và bạn Bùi Đức Thắng – Đại học Dược Hà Nội cho biết là những người cán bộ Hội, người trực tiếp triển khai “Sinh viên 5 tốt” trong thời gian qua, các bạn đánh giá chung đây là 1 phong trào rất có ý nghĩa với sinh viên. Tuy nhiên, về thực tế, gặp phải các vấn đề nhất định đến việc triển khai phong trào như: truyền thông “Sinh viên 5 tốt” chưa được đẩy mạnh, nhiều bạn sinh viên vẫn đang hiểu “Sinh viên 5 tốt” chỉ là 1 danh hiệu chứ không phải là 1 quá trình phấn đấu. Bên cạnh đó, nhiều tiêu chí về thể lực cần xem xét lại để phù hợp hơn với các bạn sinh viên hơn.

Bạn Bùi Đức Thắng - Sinh viên trường ĐH Dược Hà Nội chia sẻ những khó khăn trong quá trình triển khai phong trào
Bạn Bùi Đức Thắng - Sinh viên trường ĐH Dược Hà Nội chia sẻ những khó khăn trong quá trình triển khai phong trào "Sinh viên 5 tốt".

Với vai trò là 1 cựu sinh viên 5 tốt cấp Trung ương, anh Đào Việt Bách – cựu sinh viên trường ĐH Bách Khoa chia sẻ danh hiệu này thực sự rất cao quý và là bệ phóng để giúp các bạn sinh viên đạt được những thành tích tiếp theo và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. “Hiện tại trên cương vị nhà tuyển dụng nhân sự cho FPT Software, một năm tuyển hơn 2000 bạn sinh viên mới ra trường, Bách cũng như các nhà tuyển dụng khác đánh giá rất cao các bạn sinh viên hoạt động Đoàn, Hội hay đạt được những thành tích khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên để làm sao lan toả được phong trào “Sinh viên 5 tốt” phải từ nòng cốt là các bạn cán bộ Hội. Về khó khăn để đạt được các tiêu chí thì hoàn toàn có thể khắc phục được từ cấp trường, cấp thành phố tạo điều kiện giúp đỡ các bạn hoàn thiện hồ sơ “Sinh viên 5 tốt” cấp cao hơn bằng nhiều các hoạt động như hội thao sinh viên, khuyến khích sinh viên học tiếng anh, đẩy mạnh các chương trình hợp tác quốc tế…”, anh Bách cho biết.

Bạn Đào Việt Bách, cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ tại Diễn đàn.
Bạn Đào Việt Bách, cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ tại Diễn đàn.

Chia sẻ về phong trào “Sinh viên 5 tốt” tại trường mình, bạn Quang – Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Y Hà Nội thì lại cho biết ngay từ cấp trường các bạn đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ rất nhiều từ ban giám hiệu nhà trường để triển khai “Sinh viên 5 tốt”. Nhà trường còn lồng ghép các tiêu chí của “Sinh viên 5 tốt” vào điểm rèn luyện của mỗi bạn sinh viên, từ đó mỗi sinh viên cũng sẽ ý thức được tầm quan trọng của phong trào. Bên cạnh đó, trường ĐH Y Hà Nội cũng rất chú trọng đến tuyên truyền đến các doanh nghiệp thông qua các ngày hội tuyển dụng. Tuy nhiên Quang cũng cho rằng việc tuyên truyền với xã hội thì chỉ một vài trường thôi chưa đủ mà cần sự kết nối của Hội sinh viên Thành phố cũng như các trường đại học trên địa bàn Thủ đô.

Bạn Quang – Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Y Hà Nội chia sẻ về mô hình thực hiện phong trào
Bạn Quang – Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Y Hà Nội chia sẻ về mô hình thực hiện phong trào "Sinh viên 5 tốt".

Đồng tính với ý kiến trên bạn, Đoàn Quang Trung – cựu Chủ tịch Hội sinh viên ĐH Bách Khoa cho biết trường ĐH Bách Khoa cũng rất chú trọng đến việc tuyên truyền truyền thông phong trào “Sinh viên 5 tốt” bằng các hoạt động như: thành lập cộng đồng các bạn giành được “Sinh viên 5 tốt” qua các thời kỳ, phần thưởng được xã hội hoá hay tuyên truyền rộng rãi đến các nhà tuyển dụng. Đặc biệt trường ĐH Bách Khoa còn xây dựng fanpage riêng về phong trào “Sinh viên 5 tốt” với những hình ảnh và nội dung sinh động, thu hút đươc sự quan tâm của các bạn sinh viên trong toàn trường.

Đồng chí Chu Hồng Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đánh giá cao ý kiến đóng góp và chia sẻ của các bạn sinh viên tham dự Diễn đàn.
Đồng chí Chu Hồng Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đánh giá cao ý kiến đóng góp và chia sẻ của các bạn sinh viên tham dự Diễn đàn.

Kết luận Diễn đàn, đồng chí Chu Hồng Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cho rằng các bạn sinh viên cần thay đổi quan điểm và nhân thức về “Sinh viên 5 tốt”. Đây không đơn giản chỉ là một danh hiệu mà còn là hành trình phấn đấu để các bạn sinh viên tự hoàn thiện bản thân, biến mình thành con người toàn diện, nguồn nhân lực chất lượng cao, công dân toàn cầu trong tương lai. Nhưng để đạt được danh hiệu này, bên cạnh sự hỗ trợ của các tổ chức Hội bản thân các bạn sinh viên cũng phải chủ động cố gắng: “Trong suốt các nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt trong nhiệm kỳ tới đây, phong trào “Sinh viên 5 tốt” tiếp tục được lựa chọn là phong trào chủ lực của Hội sinh viên. Vì vậy, những phần trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong cách thức triển khai hôm nay sẽ góp phần để Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội kịp thời có sự điều chỉnh trong cách thức chỉ đạo, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp trong giai đoạn mới để nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong triển khai phong trào”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm