Tag

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Logistics Việt Nam với cuộc thi “LogiChain”

Đối thoại với Thanh niên 23/01/2022 10:45
aa
TTTĐ - Là cuộc thi giải Case Study về Logistics và Chuỗi cung ứng đầu tiên tại miền Bắc với quy mô toàn quốc, “LogiChain 2021” đã chính thức khép lại vào ngày 21/1. Đêm Chung kết có sự góp mặt của ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương.
Logistics là những “mạch máu” của nền kinh tế Quán quân cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021 đến từ Học viện Ngân hàng Nâng cao năng lực doanh nghiệp và chất lượng dịch vụ logistics Hà Nội quan tâm phát triển logistics, đáp ứng yêu cầu của gần 30 vạn doanh nghiệp Hà Nội đề xuất 7 kiến nghị tại Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2020
Cuộc thi “LogiChain” do CLB Logistics & Chuỗi cung ứng LSC - trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) và Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế - thuộc trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Logistics Việt Nam với cuộc thi “LogiChain”

Đêm Chung kết “LogiChain 2021” được tổ chức trực tiếp tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân kết hợp hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom, đồng thời phát sóng trực tiếp trên Fanpage LogiChain và CLB Logistics & Chuỗi cung ứng LSC

“LogiChain” mang theo khát khao hiện thực hóa một sân chơi chuyên nghiệp, độc đáo và thực tiễn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Logistics Việt Nam.

Một năm với nhiều thách thức do đại dịch COVID-19 và phải chuyển sang hình thức trực tuyến, với format mới lạ, cuộc thi “LogiChain 2021” vẫn chứng minh được sức hút với hơn 140 đội thi, tương ứng với hơn 500 sinh viên trên cả nước đăng ký tham gia.

Hình ảnh Cúp Vô địch của “LogiChain 2021”
Chiếc Cúp Vô địch của “LogiChain 2021”

Phát biểu khai mạc Đêm Chung kết, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất Nhập khẩu, Bộ Công thương chia sẻ: ”Đại dịch COVID-19 đã cho chúng ta cơ hội nhận ra tầm quan trọng của ngành Logistics và Chuỗi cung ứng đối với nền kinh tế quốc dân cũng như việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, năng động, sáng tạo để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của ngành”.

Ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh, “LogiChain 2021” đã và đang hoàn thành sứ mệnh tìm ra những nhân tố tài năng, triển vọng cho ngành Logistics và Chuỗi cung ứng tại Việt Nam trong tương lai. Qua đó, cuộc thi mang lại một sân chơi bổ ích, thiết thực cho những bạn trẻ có đam mê với ngành, thỏa sức trình bày những ý tưởng đột phá, sáng tạo trong quá trình vận hành Logistics trong nước.

Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương phát biểu khai mạc buổi lễ
Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương phát biểu khai mạc buổi lễ

Tham gia trong vai trò những người “cầm cân nảy mực” cho Đêm Chung kết là 4 vị giám khảo với bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực. Đó là ông Trần Chí Dũng - người sáng lập Viện Quản trị Logistics toàn cầu (GLI); Ông Trần Văn Nừng - Country Logistics Director tại Schneider Electric Việt Nam; Ông Quang Lê Trọng Bằng - Head of Supply Chain tại Cargill Vietnam; Ông Nguyễn Thành Đạt - Supply Planning Manager tại FrieslandCampina Vietnam (FCV).

Ban Giám khảo Vòng Chung kết “LogiChain 2021” là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Logistics & Chuỗi cung ứng
Ban Giám khảo Vòng Chung kết “LogiChain 2021” là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Logistics và Chuỗi cung ứng

Tranh tài tại Vòng Chung kết, trải qua 3 phần thi kịch tính kéo dài gần 5 tiếng: Trắc nghiệm dưới hình thức Gamification, Giải Case Study ngắn và Giải Case Study Đại chiến lược, các đội thi đã đem đến cho người xem những giây phút nghẹt thở, kịch tính đến phút cuối.

Thầy Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng có đôi lời động viên, khích lệ trước thềm Chung kết
Thầy Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế quốc dân động viên, khích lệ các đội thi trước thềm Chung kết

Tại vòng 1 - Roaring Currents (Trắc nghiệm dưới hình thức Gamification), những pha “phản công” chớp nhoáng, những kế sách thông minh tạo ra một trận chiến nảy lửa ngay từ những giây phút đầu tiên. Đội thi BLACK SWANS đã dẫn đầu trong vòng thi đầu tiên này và nhận được quyền ưu tiên trong vòng tiếp theo.

Trong vòng 2 - Trial of Wit (Case Study ngắn), các đội thi được thể hiện bản thân và chinh phục Ban Giám khảo bằng sự sáng tạo, khả năng phản biện, thuyết trình qua một loạt những câu hỏi, quyết định và giải quyết tình huống thực tiễn về 1 trong 4 chủ đề Giao hàng chặng cuối, Vận tải quốc tế, Thương mại điện tử và Quản trị tồn kho. Vị trí đầu tiên đã tạm thời nhường lại cho RANDOMEE.

Cuộc thi bước vào hồi kết với vòng thi cuối cùng - The Great Game (Case Study Đại chiến lược), các “chiến binh” đóng vai 4 phòng ban Planning, Procurement, Operations và Distribution, thuyết trình chiến lược riêng sau đó tranh luận cùng nhau để đưa ra Đại chiến lược và trình bày, phản biện cùng Ban Giám khảo. Sự bất ngờ và kịch tính kéo dài đến phút cuối của cuộc thi.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Logistics Việt Nam với cuộc thi “LogiChain”
Quán quân LogiChain 2021 gọi tên BLACKSWANS

Cuối cùng, bằng tất cả sự nỗ lực không ngừng nghỉ, ngôi vị cao nhất của cuộc thi “LogiChain 2021” đã chính thức gọi tên đội BLACK SWANS. Giải thưởng Á quân gọi tên đội RANDOMEE. Đồng thời, giải thưởng Quý quân đã thuộc về hai đội LOGICHICKS và TO SOMETHING.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Logistics Việt Nam với cuộc thi “LogiChain”
RANDOMEE là Á quân của “LogiChain 2021”
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Logistics Việt Nam với cuộc thi “LogiChain”

Quý quân của “LogiChain 2021” lần lượt là LOGICHICKS và TO SOMETHING

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Logistics Việt Nam với cuộc thi “LogiChain”
Ca sĩ Gii và Quỷ Lùn biểu diễn bài hát Tell Ur Mom II tạo cuộc thi

Đọc thêm

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" Đối thoại với Thanh niên

10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"

TTTĐ - 14h chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hằng năm.
Xem thêm