Tag

Nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu tại Sàn giao dịch việc làm

Lao động - Việc làm 09/03/2023 16:00
aa
TTTĐ - Sáng 9/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Bắc Kạn tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến. Đáng chú ý, có tới hơn 10,7 nghìn chỉ tiêu việc làm cho người lao động tại phiên này.
Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối người lao động và doanh nghiệp Thêm 55.759 chỉ tiêu việc làm cho người lao động Nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn đang “chờ” người lao động Vượt bão khó khăn, thị trường lao động Hà Nội vẫn duy trì được tính ổn định

Theo thống kê của Ban tổ chức, trong số 10.752 chỉ tiêu việc làm của 75 doanh nghiệp, riêng tại Hà Nội, số doanh nghiệp tham gia tuyển dụng là 34 đơn vị, số chỉ tiêu tuyển dụng là 1.531 lao động. Một số tỉnh có chỉ tiêu tuyển dụng rất cao, như: Bắc Giang (2.895 chỉ tiêu), Bắc Ninh (2.892 chỉ tiêu), Ninh Bình (2.473 chỉ tiêu).

Tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội (bao gồm Sàn Trung tâm tại số 215 Trung Kính và 14 sàn giao dịch việc làm vệ tinh trên địa bàn thành phố), trong tổng số 34 doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch việc làm, có 12 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, chiếm tỷ lệ cao nhất (44%). Còn lại, 56% thuộc các lĩnh vực sản xuất, khách sạn, siêu thị…

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học trở lên là cao nhất, với 735/1.531 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm tỷ lệ 48%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật là 359/1.531 chỉ tiêu, chiếm 23,4%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ lao động phổ thông là 437/1.531 chỉ tiêu, chiếm 28,6%.

Nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu tại Sàn giao dịch việc làm
Người lao động tìm hiểu thông tin tuyển dụng

Mức thu nhập từ 10 triệu đồng trở lên/tháng có 315/1.531 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 20,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao, vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng, dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng/tháng có 673/1.1531 chỉ tiêu, chiếm 43,9% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, nhân viên kỹ thuật có tay nghề.

Mức thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/tháng có 415/1.531 chỉ tiêu, chiếm 27,1% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập dành cho lao động chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường hoặc các công việc thời vụ, bán thời gian…

Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 128 chỉ tiêu. Đây là mức mà doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, bảo đảm đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

Cơ hội việc làm tại phiên giao dịch việc làm tập trung chủ yếu vào nhóm 18-25 tuổi với 788/1.531 chỉ tiêu, chiếm 51,4%. Đây là cơ hội cho người lao động trẻ nhiệt huyết với công việc, qua đó sẽ đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu tại Sàn giao dịch việc làm
Tư vấn việc làm cho người lao động

Phiên giao dịch việc làm có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn, uy tín tại các tỉnh, thành phố: Công ty TNHH Du lịch và thương mại Sông Hồng, Công ty cổ phần Hướng nghiệp Á Âu – Chi nhánh Hà Nội, Công ty TNHH Đầu tư & Thương mại xuất nhập khẩu Nam Khang…

Theo chia sẻ của ông Vũ Quang Thành, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội, hiện nay, thị trường lao động tại khu vực miền Bắc nói chung và thị trường Hà Nội tương đối ổn định, sự dịch chuyển lao động không lớn do các công ty đều chú trọng giữ chân nguồn nhân lực để hướng tới sự phục hồi sản xuất kinh tế - xã hội từ những quý tới.

Với sự phối hợp chuẩn bị tốt của Trung tâm Dịch vụ Việc làm các tỉnh, thành phố, bám sát thông tin thị trường lao động năm 2023, phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố được kỳ vọng mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu tại Sàn giao dịch việc làm, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố lân cận.

Đọc thêm

Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam Lao động - Việc làm

Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 21/3, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam - Tiên phong trong chính sách an sinh xã hội và việc làm”.
Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng Lao động - Việc làm

Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng

TTTĐ - Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng dịch vụ và giải pháp nhân sự của các doanh nghiệp liên tục tăng cao. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng có thêm nhiều cơ hội khẳng định vị thế và Faro Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân Lao động - Việc làm

Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân

TTTĐ - Chiều 26/2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gặp mặt báo chí thông tin kết quả hoạt động chăm lo Tết 2024 cho người lao động của các cấp Công đoàn.
Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15% Lao động - Việc làm

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%

TTTĐ - Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã có trên 10,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 7.025 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết 2023).
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động Lao động - Việc làm

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết Lao động - Việc làm

Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết

TTTĐ - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”, “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” hỗ trợ gần 1,3 nghìn đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc sau Tết.
Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động... Lao động - Việc làm

Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động...

TTTĐ - Không chỉ hỗ trợ người lao động bị mất việc làm ổn định cuộc sống trước mắt, chính sách bảo hiểm thất nghiệp còn hỗ trợ học nghề, giúp người lao động chuyển đổi nghề, sớm quay trở lại thị trường lao động…
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội Lao động - Việc làm

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Chuyến xe công đoàn đưa hơn 3.400 lao động về quê đón Tết Lao động - Việc làm

Chuyến xe công đoàn đưa hơn 3.400 lao động về quê đón Tết

TTTĐ - Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng bố trí 85 chuyến xe miễn phí đưa 3.400 đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.
Xem thêm