Tag
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến

Nâng cao hơn nữa vai trò giám sát, quyết định của HĐND

Tin tức 18/06/2021 13:14
aa
TTTĐ - Sáng 18/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp thứ nhất, HĐND quận Ba Đình khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026
Hà Nội: Bầu Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch UBND TP tại kỳ họp thứ nhất, HĐND TP khóa XVI
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

Phát biểu chúc mừng 35 đại biểu đã trúng cử tham gia HĐND quận Ba Đình khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn Thủ đô đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân, trong đó có sự đóng góp quan trọng của quận Ba Đình.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, quận đã chủ động xây dựng kịch bản, tổ chức diễn tập và triển khai các phương án linh hoạt, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử. Đặc biệt, nhiều tiêu chí của quận Ba Đình đứng đầu thành phố như số lượng cử tri đi bầu cao, đạt 99,98%; Số phiếu hợp lệ cao, đạt 99,31% và bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND thành phố và 35 đại biểu HĐND quận; Bảo đảm tuyệt đối an toàn, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu, không để phát sinh ca mắc Covid-19.

Quận cũng đã tổ chức tốt 17 hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của những người ứng cử, bảo đảm đúng luật và phù hợp với diễn biến của dịch bệnh...

“Kết quả này đã khẳng định tinh thần trách nhiệm cao của cử tri và Nhân dân quận Ba Đình trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận.

Quang cảnh kỳ họp
Quang cảnh kỳ họp

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, nhiệm vụ đặt ra cho HĐND quận khóa XX rất nặng nề, đặc biệt trong bối cảnh thành phố triển khai thí điểm mô hình chính quyền đô thị với nhiều sự thay đổi lớn trong tổ chức bộ máy cấp quận và phường.

Thêm vào đó, những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội... Thực tế này đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Ba Đình phải đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất.

Nhấn mạnh vai trò HĐND quận là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu các đại biểu HĐND quận nghiên cứu, lựa chọn để bầu những người đủ điều kiện và tiêu chuẩn vào các chức danh Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND quận; Tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của quận giai đoạn 2021-2026 mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XXVI đề ra; Đặc biệt là triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và 10 chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội khóa XVII.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu tại kỳ họp
Các đại biểu bỏ phiếu bầu tại kỳ họp

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị, các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND quận được bầu tại kỳ họp chủ động bắt tay ngay vào việc xây dựng và ban hành Quy chế làm việc theo hướng rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý, điều hành của UBND và vai trò giám sát, quyết định của HĐND; Kế thừa thành công và bài học kinh nghiệm của HĐND các khóa để tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, đáp ứng mong đợi của Nhân dân toàn quận và Thủ đô Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng, các đại biểu HĐND quận Ba Đình sẽ không ngừng trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm, phát huy bản lĩnh, trí tuệ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là người đại biểu dân cử đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Tại kỳ họp thứ nhất, HĐND quận Ba Đình đã tiến hành bầu chức danh Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND; Trưởng ban, Phó Trưởng các Ban của HĐND quận khóa XX; Bầu chức danh Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND, Ủy viên UBND quận; Bầu Hội thẩm Tòa án Nhân dân quận nhiệm kỳ 2021 - 2026…

Kết quả, đồng chí Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐND quận; Đồng chí Tạ Nam Chiến, Phó Bí thư Quận ủy được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND quận; Các đồng chí: Nguyễn Trung Dũng, Cồ Như Dũng, Phạm Thị Diễm được bầu làm Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đọc thêm

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Xem thêm