Tag

Nâng cao kỹ năng thoát nạn khi gặp cháy nổ cho học sinh tiểu học

Nhịp sống trẻ 05/10/2022 06:46
aa
TTTĐ - Nhân kỉ niệm 21 năm “Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy” (04/09/2001-04/10/2022), Đoàn Thanh niên Công an huyện Đông Anh phối hợp với nhiều trường học trên địa bàn huyện Đông Anh tổ chức những buổi tuyên truyền, giáo dục, tập huấn kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông, phòng chống cháy nổ và kỹ năng thoát nạn khi gặp sự cố cháy nổ cho cho học sinh và giáo viên, nhân viên nhiều trường.
Giải bài toán kỹ năng mềm cho sinh viên Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy ở chung cư cao tầng Ứng Hòa tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Tại trường Tiểu học Cổ Loa, đồng chí Nguyễn Văn Tiến - Cán bộ Đội Phòng cháy chữa cháy đã giới thiệu tới các em học sinh những thông tin về cháy nổ, cách phòng chống cháy nổ; cách xử lý khi gặp cháy nổ. Tình huống được đặt ra là một đám cháy tại tầng 2, tầng 3. Các chiến sĩ đã hướng dẫn học sinh sử dụng bình chữa cháy, tập huấn cho các thầy cô cách đưa học sinh cách thoát nạn khỏi khu vực cháy.

Các em học sinh hào hứng tiếp nhận những kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng phòng, chống cháy nổ
Các em học sinh hào hứng tiếp nhận những kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng phòng, chống cháy nổ

Cũng trong buổi tuyên truyền, đồng chí Lê Huy Toán - Cán bộ Giao thông - Trật tự đã giới thiệu tới các em học sinh những hành vi vi phạm thường xảy ra của các em học sinh, phụ huynh là nguyên nhân của tai nạn giao thông đối với trẻ em, gây ùn tắc giao thông. Đồng thời, hướng dẫn các em học sinh thực hiện các kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Nhiều kỹ năng tham gia giao thông an toàn được đồng chí Lê Huy Toán giới thiệu tới các em học sinh
Nhiều kỹ năng tham gia giao thông an toàn được đồng chí Lê Huy Toán giới thiệu tới các em học sinh

Lắng nghe buổi tuyên truyền, các em học sinh vô cùng rất hào hứng, đặc biệt trước những câu hỏi các câu hỏi tìm hiểu về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và an toàn giao thông. Qua đây, các em học sinh đã tiếp thu thêm nhiều kỹ năng và nâng cao ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần đảm bảo an toàn cho bản thân trên đường đi học và kỹ năng xử lý tình huống khi gặp sự cố cháy nổ.

Những hình ảnh về các vụ tai nạn giao thông cũng được trưng bày để các em biết tới
Những hình ảnh về các vụ tai nạn giao thông cũng được trưng bày tại buổi tuyên truyền để các em biết

Trước đó, Đoàn Thanh niên Công an huyện Đông Anh phối hợp với Trường Tiểu học Đông Hội tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục, tập huấn kỹ năng an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và kỹ năng thoát nạn khi gặp sự cố cháy nổ cho trên 1.800 học sinh, cán bộ giáo viên nhà trường.

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Xem thêm