Tag

Nâng cấp, bổ sung thêm tính năng trên ứng dụng VssID

BHXH & Đời sống 16/03/2023 10:29
aa
TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa điều chỉnh, nâng cấp, bổ sung thêm tính năng hiển thị tổng thời gian chưa đóng; Xem chi tiết thời gian và đơn vị chưa đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động trên ứng dụng VssID - BHXH số.
Tuyên truyền sâu rộng chính sách BHXH, BHYT và VssID đến toàn bộ thanh niên, sinh viên Hướng dẫn thay đổi, cập nhật số điện thoại, địa chỉ email tài khoản ứng dụng VssID Hơn 4,2 triệu lượt khám chữa bệnh bằng căn cước công dân gắn chíp Ngành Bảo hiểm xã hội không ngừng nỗ lực vì sự nghiệp an sinh

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, nhằm tiếp tục công khai, minh bạch thông tin, giúp người lao động đảm bảo quyền lợi của mình trong việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN, Trung tâm Công nghệ thông tin (BHXH Việt Nam) vừa điều chỉnh, nâng cấp, bổ sung thêm tính năng hiển thị tổng thời gian chưa đóng; Xem chi tiết thời gian và đơn vị chưa đóng BHXH, BHTN cho người lao động trên ứng dụng VssID - BHXH số.

Theo đó, BHXH Việt Nam đã nâng cấp ứng dụng VssID, bổ sung hiển thị thời gian chưa đóng BHXH, BHTN tại chức năng Quản lý cá nhân/Quá trình tham gia. Cụ thể, bổ sung hiển thị tổng thời gian chưa đóng; Xem chi tiết thời gian và đơn vị chưa đóng BHXH, BHTN cho người lao động tại cơ quan BHXH đang quản lý.

Nâng cấp, bổ sung thêm tính năng trên ứng dụng VssID
Cán bộ ngành BHXH hướng dẫn người dân tìm hiểu ứng dụng VssID - BHXH số

Thực hiện gửi thông báo trên VssID cho người lao động về thời gian chưa đóng BHXH, BHYT, BHTN của đơn vị sử dụng lao động có hành vi vi phạm quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 17 của Luật BHXH năm 2014 từ 30 ngày trở lên. Cụ thể, thời gian gửi thông báo là ngày 10 hằng tháng.

Thời gian qua, tình trạng chậm đóng, nợ BHXH của người lao động xảy ra ở nhiều đơn vị. Theo BHXH Việt Nam, để hạn chế tình trạng nợ đóng BHXH, bên cạnh sự vào cuộc đồng bộ của các cơ quan chức năng thì bản thân người lao động cũng cần chủ động.

Khi bắt đầu vào làm việc cho doanh nghiệp, người lao động cần yêu cầu người sử dụng lao động phải đăng ký tham gia BHXH cho mình. Trong quá trình làm việc, người lao động cũng phải chủ động theo dõi giám sát quá trình đóng của người sử dụng lao động có đầy đủ, kịp thời hay không.

Trường hợp phát hiện doanh nghiệp không tham gia đầy đủ, kịp thời thì người lao động phải trực tiếp yêu cầu, phản ánh với tổ chức công đoàn, hoặc nhờ các cơ quan chức năng ở địa phương can thiệp, yêu cầu người sử dụng lao động là phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo quy định của Luật BHXH.

Nâng cấp, bổ sung thêm tính năng trên ứng dụng VssID
BHXH Việt Nam vừa điều chỉnh, nâng cấp, bổ sung thêm tính năng hiển thị tổng thời gian chưa đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên ứng dụng VssID.

Nhằm phổ biến rộng rãi ứng dụng VssID đến người tham gia BHXH, BHYT, BHTN để ngày càng có nhiều người dân tiếp cận và sử dụng ứng dụng giúp người lao động chủ động quản lý thông tin tham gia BHXH, BHTN của bản thân, giám sát việc đóng BHXH, BHYT, BHTN của chủ sử dụng lao động, tại Quyết định số 336/QĐ-BHXH vừa được BHXH Việt Nam ban hành, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã giao BHXH 63 tỉnh, thành phố phấn đấu đến hết năm 2023 sẽ có khoảng 35 triệu người tham gia BHXH, BHYT, BHTN được đăng ký, phê duyệt, cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Theo đó, Tổng Giám đốc yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố: Tập trung rà soát bao phủ ứng dụng VssID tới 100% nhóm người cùng tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại các đơn vị sử dụng lao động; 100% người tham gia BHXH tự nguyện mới; Tiếp tục triển khai hướng dẫn đăng ký, cài đặt, sử dụng ứng dụng tới các đối tượng khác trên phạm vi cả nước; Hướng dẫn và phân công trách nhiệm cụ thể đối với từng đơn vị, hoàn thành việc xây dựng kế hoạch chi tiết, phương án, cách thức tiếp cận từng nhóm người tham gia để đảm bảo tiến độ thực hiện chỉ tiêu được giao cụ thể theo từng tháng, từng quý tối thiểu, đảm bảo đến đến ngày 31/12/2023 hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra.

Ứng dụng VssID được BHXH Việt Nam chính thức cung cấp trên hai kho ứng dụng App Store và CHplay từ tháng 11/2020, ứng dụng cung cấp các dịch vụ, tiện ích cho người tham gia, thụ hưởng chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Sau hơn 2 năm triển khai, ứng dụng ngày càng khẳng định và phát huy vai trò hữu ích của mình trong việc cung cấp: Thông tin về các chính sách nêu trên; Các dịch vụ công trong giao dịch với cơ quan BHXH; Thông tin về quá trình tham gia, thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho người tham gia;… giúp người tham gia chủ động quản lý thông tin, trực tiếp giám sát việc tổ chức, thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Việc BHXH Việt Nam triển khai tính năng theo dõi thời gian chưa đóng BHXH trên ứng dụng VssID là một giải pháp hỗ trợ người lao động chủ động giám sát quá trình đóng BHXH, từ đó có thông tin để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.

Đọc thêm

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới BHXH & Đời sống

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới

TTTĐ - Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế và quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Cư Jút.
Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.
Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội BHXH & Đời sống

Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội

TTTĐ - Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn...), BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững BHXH & Đời sống

Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững

TTTĐ - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định của Trung ương và một số nhóm đối tượng đặc thù của thành phố. Đây được xem chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững, từng bước nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt Xã hội

Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động.
Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN Xã hội

Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN

TTTĐ - BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tăng cường thực hiện các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già Xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Lưu ý khi thực hiện khám, chữa bệnh BHYT theo hướng dẫn mới BHXH & Đời sống

Lưu ý khi thực hiện khám, chữa bệnh BHYT theo hướng dẫn mới

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội lưu ý người dân thực hiện thủ tục khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) theo hướng dẫn mới.
Hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội phải xử lý như trốn thuế BHXH & Đời sống

Hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội phải xử lý như trốn thuế

TTTĐ - Đại biểu Ma Thị Thúy cho biết, nhiều nước trên thế giới đã quy định hành vi trốn, chậm, nợ đọng bảo hiểm xã hội được xử lý hình sự như pháp luật quản lý thuế...
Khó có phương án tối ưu về bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Khó có phương án tối ưu về bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội một lần là vấn đề lớn, quan trọng, nhạy cảm, vừa có tính chất chính trị xã hội nhưng cũng có tính chất chuyên môn rất cao.
Xem thêm