Thứ ba 19/03/2024 17:27 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Nâng mức cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại Hà Nội

Xã hội -
In bài viết

TTTĐ - Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 05/TB-BCĐ về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo, tại phiên họp số 48, diễn ra ngày 5/8.

Tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 qua ứng dụng Hà Nội Smart City Hà Nội xác định phương án phòng chống dịch cao và tối ưu nhất

Theo đó, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp theo từng ngày, với mức độ nguy hiểm ngày càng cao, vì Hà Nội là một trong những địa bàn có dân cư đông, diện tích rộng, tỉ lệ người già nhiều hơn Đà Nẵng, mật độ dân số di chuyển trên đường đông. Hơn nữa, chủng vi rút này nguy hiểm hơn, tốc độ diễn biến lây nhanh hơn, do đó, cần quán triệt tinh thần khẩn trương nhanh chóng, không chủ quan để cố gắng nỗ lực ngăn chặn dịch trên địa bàn.

5148 covid xet nghiem tai khuong trung3
Người dân đến xét nghiệm nhanh Covid-19 tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Xác định thành phố đang trong giai đoạn có nguy cơ lây nhiễm Covid- 19 rất cao, ít nhất là đến ngày 12/8/2020. Để thực hiện tốt việc phòng, chống dịch trên địa bàn trong giai đoạn này, Ban Chỉ đạo giao UBND quận Bắc Từ Liêm, các quận, huyện, thị xã có liên quan chủ động phối hợp với Tổng công ty Vận tải Hà Nội, Xí nghiệp Xe buýt 10/10 khẩn trương rà soát các trường hợp Fl, F2 liên quan đến bệnh nhân số 714; chủ động phân loại, kịp thời xét nghiệm, cách ly, bảo đảm hạn chế tối đa việc lây nhiễm chéo ra cộng đồng; xét nghiệm ngay các trường hợp F1 bằng phương pháp PCR để có kết quả chính xác nhất.

Trưởng ban Chỉ đạo yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục tuyên truyền để người dân nhận thức được tình hình thành phố đang trong giai đoạn có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao, từ đó chủ động kiểm tra lộ trình liên quan đến dịch, có các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Người dân cần nhận thức rõ, xét nghiệm nhanh không thể khẳng định tuyệt đối việc nhiễm hay không nhiễm Covid-19. Người dân có mặt ở sân bay quốc tế Nội Bài thời điểm hành khách của chuyến bay số 7198 từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 24/7 (chuyến bay phát hiện 6 trường hợp nhiễm Covid-19) chủ động cách ly, khai báo để được xét nghiệm.

Thành phố cũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp tục rà soát, thống kê người từ vùng dịch trở về Hà Nội. Trong đó, các trường hợp từ vùng dịch trở về chưa đủ 14 ngày phải cách ly tại nhà; các trường hợp từ Đà Nẵng trở về trong những ngày tới và tất cả các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, đau họng trên địa bàn cần được tổ chức xét nghiệm PCR.

Thành phố giao Sở Y tế phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức việc cách ly các trường hợp F1; tham mưu Ban Chỉ đạo xin ý kiến Thường trực Thành ủy, cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Trung ương về việc nâng mức cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 đối với Thủ đô Hà Nội để có các phương án chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, như: Cấm triệt để các hoạt động của quán bar, vũ trường, karaoke, các lễ hội đông người và các sự kiện thể thao đông người... Sở cũng cần chuẩn bị phương án cách ly trên diện rộng phục vụ công tác phòng, chống dịch nếu dịch bùng phát.

Trước diễn biến dịch phức tạp, Ban Chỉ đạo thành phố cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã chuẩn bị tốt mọi điều kiện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Lam Dương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Xử lý nghiêm tình trạng hàng rong "chặt chém" khách du lịch

Xử lý nghiêm tình trạng hàng rong "chặt chém" khách du lịch

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn nỗ lực hết sức nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan và sử dụng các dịch vụ, lưu trú, song đâu đó vẫn còn tình trạng kinh doanh "chộp giật", "chặt chém" khách du lịch làm xấu hình ảnh du lịch Thủ đô trong mắt du khách. Để hạn chế vấn nạn này, cần sự vào cuộc của chính quyền địa phương trong việc quản lý điểm đến.
Đề nghị xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế

Đề nghị xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế

TTTĐ - Ban Dân nguyện kiến nghị Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế để người tham gia bảo hiểm có thể theo dõi hạn sử dụng tiện lợi và dễ dàng hơn.
Hà Nội có mưa lớn cục bộ

Hà Nội có mưa lớn cục bộ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho nhiều khu vực của thành phố Hà Nội như các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Long Biên, Tây Hồ và các huyện Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thanh Trì, Thường Tín.
Tin khác
[Xem thêm]
Triển khai Đề án 06: Cương quyết bãi bỏ thủ tục không cần thiết

Triển khai Đề án 06: Cương quyết bãi bỏ thủ tục không cần thiết

TTTĐ - Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ ghi nhận “quyết tâm chính trị” của thành phố Hà Nội trong việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao làm điểm triển khai Đề án 06, các nhiệm vụ có sự tổng hợp từ cơ sở, gắn với căn cứ thực tiễn để triển khai.
Nắng nóng gay gắt tập trung trong tháng 7 và 8/2024

Nắng nóng gay gắt tập trung trong tháng 7 và 8/2024

TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn), trong nửa cuối tháng 3/2024 rét đậm, rét hại chỉ xuất hiện cục bộ ở vùng núi phía Bắc. Cùng thời điểm này, nắng nóng sẽ xuất hiện ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, sau đó gia tăng cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của khu vực Bắc Bộ từ tháng 4-6/2024.