Nâng mức chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo Thông tư ban hành Điều lệ trường tiểu học. Một trong những nội dung mới đáng chú ý so với quy định hiện hành tại dự thảo thông tư là quy định nâng mức chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học.

Nâng mức chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Chia sẻ khó khăn với hơn 1.700 cán bộ, giáo viên quận Hai Bà Trưng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Hà Nội tặng máy tính cho học sinh nghèo học trực tuyến

Thi chỉ để công nhận tốt nghiệp THPT 2020: Học sinh, giáo viên đều hoang mang

Theo đó, chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học là phải có bằng cử nhân ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục tiểu học. Theo quy định hiện hành, chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học là có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm.

Dự thảo Thông tư ban hành Điều lệ trường tiểu học quy định rõ 4 nội dung giáo viên không được làm. Cụ thể, giáo viên không được xuyên tạc nội dung giáo dục, dạy sai nội dung kiến thức; Không được gian lận trong kiểm tra đánh giá, cố ý đánh giá sai kết quả giáo dục của học sinh; không được ép buộc học sinh học thêm vì mục đích vật chất; Không được bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tùy tiện cắt xén nội dung giáo dục.

Mỗi lớp học được quy định có không quá 35 học sinh. Ở địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có thể tổ chức lớp ghép. Trường tiểu học cũng có thể có điểm trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ đến trường.

Tuổi của học sinh vào học lớp 1 là 6 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em trong diện hộ nghèo theo quy định của Chính phủ, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập và làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 3 tuổi. Trường hợp tuổi của học sinh vượt quá 3 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng giáo dục và đào tạo quyết định.

Học sinh không được có thái độ thiếu nghiêm túc; không trung thực trong học tập, kiểm tra, đánh giá và sinh hoạt; không được gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến các hoạt động của lớp, nhà trường và nơi công cộng; không được gây nguy hiểm cho bản thân và người khác khi tham gia các hoạt động vui chơi.

Ngọc Linh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Học sinh lớp 9: Học trực tuyến, ôn thi thế nào cho hiệu quả?

Học sinh lớp 9: Học trực tuyến, ôn thi thế nào cho hiệu quả?

TTTĐ - Học sinh lớp 9 ở Hà Nội bắt đầu bước vào học kỳ II bằng hình thức học trực tuyến. Đây là một năm học khó khăn bởi các em đã trải qua 2 năm phải học online với thời gian dài. Để việc ôn thi vào lớp 10 hiệu quả, nhất là khi học trực tuyến, nhiều thầy cô giáo đã đưa ra những lời khuyên với các học sinh.
Tin khác
[Xem thêm]
VUS tiên phong chuyển đổi số và những cơ hội mới hậu COVID-19

VUS tiên phong chuyển đổi số và những cơ hội mới hậu COVID-19

TTTĐ - Vượt lên mọi khó khăn và rào cản của đại dịch COVID-19, với bệ phóng động lực từ sự tin tưởng và ủng hộ của đông đảo phụ huynh và học viên cả nước, VUS không ngừng nỗ lực cải tiến, đổi mới phương pháp dạy và học trực tuyến nhằm mang đến trải nghiệm học tập tốt nhất giúp các bạn học viên duy trì lửa đam mê, tự tin chinh phục mọi nấc thang Anh ngữ.
Vĩnh Phúc: Trường THCS Xuân Hòa - lá cờ đầu của ngành Giáo dục Phúc Yên

Vĩnh Phúc: Trường THCS Xuân Hòa - lá cờ đầu của ngành Giáo dục Phúc Yên

TTTĐ - Với truyền thống gần 40 năm hình thành và phát triển, trường THCS Xuân Hòa (thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã trở thành một trong những điểm sáng, lá cờ đầu của ngành giáo dục thành phố Phúc Yên. Nhà trường đã khẳng định được vị trí, vai trò là địa chỉ đào tạo có chất lượng trong hệ thống các trường THCS trên địa bàn.
Vĩnh Phúc: Trường THCS Hoàng Lâu đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục

Vĩnh Phúc: Trường THCS Hoàng Lâu đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục

TTTĐ - Trường THCS Hoàng Lâu (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) đã không ngừng nỗ lực vươn lên về mọi mặt, đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Từ phong trào này, việc “dạy thực chất, học thực chất” từng bước đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường.
Xem phiên bản di động