Tag

Nâng tầm hiệu quả của câu chuyện thương hiệu với TikTok for Business

Chuyển đổi số 26/06/2020 12:15
aa
TTTĐ - Ngày 26/6, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, giới thiệu TikTok for Business, một nền tảng toàn cầu mới giúp các thương hiệu truyền tải thông điệp về sản phẩm của mình một cách sáng tạo và hấp dẫn hơn.

Nâng tầm hiệu quả của câu chuyện thương hiệu  với TikTok for Business

Ảnh minh họa

Trên nền tảng này, các thương hiệu và các chiến lược gia marketing tại Việt Nam có thể nâng tầm sự sáng tạo trong cách thức kể câu chuyện thương hiệu và mang đến cho người dùng một phương cách mới để khám phá các sản phẩm của họ.

Các thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong hành trình trải nghiệm TikTok. Dù đó là những bước đầu chập chững làm quen, tiếp cận các xu hướng, trong quá trình kết nối cộng đồng, hay đang nỗ lực tạo sự nhận biết cho các dịch vụ của mình, các thương hiệu đã và đang xây dựng một cộng đồng những người xem thực trên cơ sở chia sẻ niềm vui và những giá trị tích cực.

Với TikTok For Business, các thương hiệu sẽ được cung cấp những phương thức để họ được khám phá, và được kết nối. Họ sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc tương tác với người dùng với những cơ hội chỉ được tìm thấy trên TikTok như:

Quy mô và tính sáng tạo: Là một nền tảng đang phát triển nhanh, TikTok trao cho thương hiệu và người dùng quyền năng lan tỏa câu chuyện của họ, dựa trên tính giải trí và chia sẻ độc đáo nhất của TikTok.

Thị giác, chuyển động và âm thanh: TikTok mang đến không gian ngập tràn âm thanh trên chiếc di động. Có rất nhiều cơ hội để sáng tạo: nhạc nền, hiệu ứng âm thanh, giọng thuyết minh (voice-over), tương tác lẫn nhau (reaction) và hơn thế nữa.

Tính cộng đồng và gắn kết: Nói đến TikTok là nói đến sự “chung tay”. Điều này đồng nghĩa với cơ hội cho người làm marketing đưa chiến dịch của mình thực sự hòa vào cộng đồng. Tham gia TikTok người dùng đôi khi thấy mình được truyền cảm hứng đến mức sáng tạo ra một “phiên bản” đậm dấu ấn cá nhân của chính mình. Các thương hiệu sẽ nhìn thấy rõ rệt các chiến dịch của mình mang đến những ảnh hưởng tích cực đến người dùng như thế nào.

Nơi văn hóa thành hình: TikTok là một nền tảng mở, nơi bất kỳ ai và bất kỳ nhãn hàng nào cũng có thể được cộng đồng khám phá. Cơ hội để biết những gì đang xảy ra trên toàn thế giới là vô hạn. Văn hóa được tạo ra một cách cởi mở và đậm tính cộng đồng trên TikTok mỗi ngày.

Giải pháp liền mạch và đơn giản: Các sản phẩm của TikTok có mặt tại mọi điểm marketing và tạo điều kiện cho nghệ thuật kể chuyện thêm phong phú và hấp dẫn. Toàn bộ video trên TikTok đều liền mạch, dưới dạng toàn màn hình và thân thuộc với trải nghiệm người dùng.

Quá trình làm việc với nhiều công ty hàng đầu trong ngành đã giúp TikTok xây dựng các giải pháp đo lường hiệu quả. Hôm nay, TikTok cũng đã công bố về Hiệu ứng AR mới nhất dành cho các thương hiệu mang tên “Branded Scan", một sản phẩm mới cho phép người dùng tương tác thực tế ảo với bất kỳ thương hiệu nào.

“TikTok For Business mở ra cánh cửa hoàn toàn mới để tạo nên những nội dung có khả năng đối thoại với người dùng và mời gọi họ tham gia vào câu chuyện đầy cảm hứng của các thương hiệu. Họ có cơ hội đổi mới hoàn toàn phương thức tiếp thị truyền thống và tương tác cùng người dùng ngày nay bằng cách khuyến khích họ ‘tạo (nội dung) TikTok’, thay vì xem những video quảng cáo thông thường”, bà Thanh Nguyễn - Giám đốc Kinh Doanh TikTok Việt Nam, chia sẻ.

TikTok được thiết kế để mang đến nguồn cảm hứng kết nối, đồng thời tạo ra một cộng đồng hết sức đa dạng. TikTok là một nền tảng mở, nơi bất kì ai cũng có thể được cộng đồng khám phá, nội dung đến từ Việt Nam có tiềm năng lan tỏa toàn cầu chỉ trong vài giờ đồng hồ và tiếp cận đa dạng đối tượng với văn hóa, lứa tuổi, dân tộc và ngôn ngữ khác nhau.

Các thương hiệu có thể hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, tận dụng tài nguyên sáng tạo và cộng đồng người theo dõi mà những người này đã dày công tạo lập mang đến những nội dung chân thực nhất. Ngoài ra, TikTok đang thử nghiệm một nền tảng có tên là Creator Marketplace tại Việt Nam, các nhãn hàng có thể tìm hiểu và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung trong các chiến dịch thương hiệu để tăng mức độ nhận diện và thu hút khách hàng mới.

Để tìm hiểu thêm về TikTok for Business, hãy truy cập www.tiktok.com/business.

Tin liên quan

Đọc thêm

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ Công nghệ số

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ

TTTĐ - Cuộc thị VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức.
Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Xem thêm