Tag

Nền tảng Hocmai.vn giành giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam 2020

Giáo dục 24/12/2020 15:15
aa
TTTĐ - Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn giành giải Ba ở hạng mục Thu hẹp khoảng cách số tại Lễ trao giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2020, diễn ra vào ngày 23/12, tại Hà Nội.
Doanh nghiệp công nghệ số phải tiên phong đổi mới sáng tạo

Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam là giải thưởng uy tín, mang tầm quốc gia do Bộ TT&TT kết hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam lần đầu tiên tổ chức, nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số do người Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam.

Ông Phạm Giang Linh, đại diện Hệ thống Giáo dục HOCMAI lên nhận giải thưởng
Ông Phạm Giang Linh, đại diện Hệ thống Giáo dục HOCMAI lên nhận giải thưởng

Tại buổi lễ trao giải, Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn của Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã vượt qua nhiều đối thủ ở các lĩnh vực lập trình, y tế, giáo dục, thương mại, quản lí đô thị... để giành giải Ba ở hạng mục Thu hẹp khoảng cách số.

Tuy không phải là sản phẩm duy nhất về giáo dục tham gia tranh giải, nhưng với kinh nghiệm và giá trị trong suốt 13 năm hoạt động, đồng hành cùng hàng triệu học sinh trên khắp cả nước, nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn đã xuất sắc được vinh danh, trở thành 1 trong 3 doanh doanh nghiệp đi đầu về việc đưa công nghệ số đến gần hơn với người dùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, Make in Vietnam không chỉ là giải thưởng mà còn là một khẩu hiệu hành động, thúc giục tinh thần thiết kế tại Việt Nam, sáng tạo tại Việt Nam, làm ra tại Việt Nam.

“Thay vì làm gia công, lắp ráp thì hãy làm sản phẩm. Giải bài toán Việt Nam và từ cái nôi Việt Nam sẽ đi ra toàn cầu. Make in Vietnam để giải quyết vấn đề Việt Nam, giúp Việt Nam phát triển. Make in Vietnam để đi ra nước ngoài, chinh phục thế giới và đóng góp cho sự phát triển của nhân loại. Make in Vietnam để làm chủ công nghệ. Make in Vietnam để bảo vệ Việt Nam. Make in Vietnam để Việt Nam hùng cường thịnh vượng”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Trên tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng, ông Đặng Quang Hùng, Phó Tổng Giám đốc Hệ thống Giáo dục HOCMAI cho biết: “HOCMAI tham gia Giải thưởng này với mong muốn chia sẻ nền tảng học trực tuyến với toàn xã hội, cho mọi người thấy rằng Việt Nam có những sản phẩm do người Việt, do doanh nghiệp Việt làm ra và mang lại những ý nghĩa thiết thực cho đời sống xã hội.

Cụ thể, nền tảng hocmai.vn đã và đang cung cấp phương tiện hỗ trợ học tập cho học sinh mọi miền trên Tổ quốc, giúp học sinh được học tập với những giáo viên giỏi, với hệ thống học liệu tiên tiến, kết hợp yếu tố công nghệ để mang lại sự tiến bộ cho học sinh cả nước”.

Nền tảng HOCMAI.VN giành giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam 2020

HOCMAI đang từng bước mang lại sự công bằng cho học sinh cả nước. Nền tảng hocmai.vn hiện nay đã phủ trên toàn bộ 63 tỉnh thành, học sinh dù ở nông thôn, vùng sâu vùng xa vẫn có thể học với những giáo viên giỏi, những nội dung học tập chất lượng tốt và tiếp cận với nền tảng công nghệ tiên tiến nhất.

Giải thưởng này không chỉ khẳng định được chất lượng của Nền tảng học trực tuyến hocmai.vn mà còn nâng cao trách nhiệm và sứ mệnh của HOCMAI trong việc phát triển công nghệ, nội dung để tiếp tục có những đóng góp to lớn cho nền kinh tế số.

Cũng theo ông Đặng Quang Hùng, trong thời gian tới, HOCMAI sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn cho công nghệ và các nghiên cứu về mặt sư phạm để có thể cải tiến sản phẩm. Bên cạnh đó, HOCMAI cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động truyền thông quảng bá và những chính sách hỗ trợ cho vùng sâu, vùng xa để học sinh trên mọi miền Tổ quốc có thể tiếp cận nhiều hơn và học tập ngày càng tiến bộ trên nền tảng học trực tuyến hocmai.vn.

Hocmai.vn là nền tảng học tập trực tuyến được cá nhân hóa và phân hóa với đầy đủ tiện ích hỗ trợ học tập.

Khi học sinh sử dụng nền tảng học trực tuyến Hocmai.vn, căn cứ trên năng lực của học sinh hệ thống sẽ đưa ra các gợi ý lộ trình học tập phù hợp. Trong suốt quá trình học hệ thống sẽ lưu lại dữ liệu học tập và thông báo định kỳ về tiến độ và kết quả học tập của học sinh.

Qua hành vi học tập, kết quả đánh giá năng lực định kỳ của học sinh, hệ thống nhận biết được học sinh đang gặp vấn đề và từ đó đưa ra các gợi ý phù hợp, giúp học sinh điều chỉnh kịp thời. Trong suốt quá trình học phụ huynh hoàn toàn có thể đồng hành cùng con thông qua hệ thống báo cáo quá trình học tập và đánh giá năng lực.

Một trong những yếu tố nổi bật và khác biệt của Hocmai.vn là chương trình giáo dục được nghiên cứu kỹ càng theo khung chương trình Việt Nam và phương pháp tiếp cận, giảng dạy tiên tiến trên thế giới. Với nội dung bài giảng sinh động, được xây dựng dưới dạng trò chơi, infographic, hình họa sinh động, tạo sự gần gũi, cuốn hút học sinh.

Bên cạnh đó, nhờ khả năng tương thích với đa nền tảng, đảm bảo tính an toàn và bảo mật thông tin người dùng, cổng học trực tuyến Hocmai.vn đã phát triển và gắn kết một cộng đồng học tập trực tuyến lên đến 6 triệu thành viên, hoạt động tích cực thông qua các kênh: Diễn đàn, Group & Fanpage trên các Mạng xã hội, Youtube…

Với những khả năng nổi trội này, cổng học trực tuyến Hocmai.vn đã tạo nên những tác động tích cực đến người sử dụng. Tính đến năm 2020, Hocmai.vn là cổng học trực tuyến có số lượng học sinh đăng ký lớn nhất Việt Nam với hơn 4,5 triệu người học.

Hocmai.vn trực tiếp quản lý Diễn đàn HOCMAI - mạng xã hội học tập dành cho học sinh phổ thông lớn nhất trong khu vực ASEAN với hơn 2,5 triệu thành viên và 3 triệu lượt truy cập/tháng. Theo thống kê của SimilarWeb & Alexa 2018, cổng học trực tuyến Hocmai.vn là trang web đứng thứ 176 trong lĩnh vực giáo dục toàn cầu.

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Xem thêm