Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Là tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé Việt Nam đi tiên phong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt trong bối cảnh thế giới và Việt Nam đang chịu các tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19.

Nestlé Việt Nam tiên phong giới thiệu sản phẩm NAN SUPREME PRO 3 Nestlé Việt Nam sát cánh cùng các tỉnh, thành phố phía Nam phòng chống dịch Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” Nestlé Việt Nam, La Vie đẩy mạnh hợp tác để tạo tác động tích cực đến các nguồn nước địa phương Nestlé Việt Nam ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 Nestlé Việt Nam hỗ trợ y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19
Nhà máy Nestlé Bông Sen ưu tiên trang bị và phát triển các kỹ năng cần thiết cho đội ngũ nhân viên để tiếp cận và làm chủ công nghệ
Nhà máy Nestlé Bông Sen ưu tiên trang bị và phát triển các kỹ năng cần thiết cho đội ngũ nhân viên để tiếp cận và làm chủ công nghệ

Tại Nestlé Việt Nam, động lực tăng trưởng bền vững được thiết lập dựa trên các trụ cột, bao gồm "Chuyển đổi số", "Đổi mới - Người tiêu dùng là trọng tâm" và "Phát triển bền vững". Trong đó, "chuyển đổi số" được xác định là quá trình bao trùm toàn bộ cơ chế vận hành của công ty, giúp tạo ra nền tảng cho sự tăng trưởng, thúc đẩy tính linh hoạt, tạo ra sự hiệu quả trong quá trình quản lý và vận hành, từ đó góp phần vào sự phát triển bền vững chung của doanh nghiệp và cộng đồng.

Trong chương trình đối thoại cùng báo chí với chủ đề "Chuyển đổi số để bứt phá: Giải pháp công nghệ hay tư duy chiến lược của doanh nghiệp?" do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức, đại diện Nestlé Việt Nam, ông Urs Kloeti, Giám đốc Nhà máy Nestlé Bông Sen, đã chia sẻ việc áp dụng thành công "chuyển đổi số" trong khâu vận hành, sản xuất giúp doanh nghiệp vươn lên, tạo sự đột phá.

Mô hình «Nhà máy Kết nối» (Connected Factory) được áp dụng tại nhà máy Nestlé Bông Sen
Mô hình Nhà máy kết nối (Connected Factory) được áp dụng tại nhà máy Nestlé Bông Sen

Minh họa với mô hình Nhà máy kết nối (Connected Factory), ông Urs Kloeti phát biểu: "Chúng tôi đặt ra ưu tiên số hóa về mặt dữ tiệu, từ đó tìm kiếm và áp dụng các công nghệ phù hợp. Điều quan trọng nhất trong chiến lược chuyển đổi số ở nhà máy Bông Sen là trang bị và phát triển các kỹ năng cần thiết cho đội ngũ nhân viên để tiếp cận và làm chủ công nghệ".

Theo ông Urs Kloeti, năm nền tảng quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Nestlé Việt Nam gồm: Định hướng chiến lược, quản trị tập trung, hạ tầng IT/OT, nhân lực trình độ cao và sự liên kết hỗ trợ.

Với mục tiêu áp dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất và vận hành, chỉ riêng tại nhà máy Nestlé Bông Sen đã có trên 40 ứng dụng nội bộ đã được tạo ra giúp nhân viên khối nhà máy lưu trữ dữ liệu, hệ thống hóa các quy trình trước đây thực hiện hoàn toàn bằng tay. Hoạt động này không chỉ tiết kiệm 1/2 lượng giấy sử dụng so với trước đây, giảm phát thải khí CO2 ra môi trường mà cũng giúp cắt giảm tới 60% các hoạt động không mang lại giá trị, nâng cao hiệu quả vận hành.

Nhà máy Nestlé Bông Sen, tỉnh Hưng Yên, được xây dựng trên diện tích 10 ha phát triển dòng sản phẩm thức uống dinh dưỡng dạng nước đáp ứng nhu cầu trong nước
Nhà máy Nestlé Bông Sen, tỉnh Hưng Yên, được xây dựng trên diện tích 10 ha phát triển dòng sản phẩm thức uống dinh dưỡng dạng nước đáp ứng nhu cầu trong nước

Trong quá trình triển khai Nhà máy Kết nối, sau mục tiêu số hóa là mục tiêu ứng dụng công nghệ trong việc thu thập và phân tích dữ liệu, xây dựng mô hình dự đoán trong các hoạt động sản xuất và bảo trì. Tại nhà máy Nestlé Bông Sen, việc áp dụng công nghệ và xây dựng mô hình này đã giúp phân tích trên 1.000 quy trình, góp phần phân tích xu hướng và phát hiện những vấn đề bất thường trong sản xuât.

Hoạt động này đã giúp nhà máy nâng cao năng suất và chất lượng rõ rệt cụ thể là giảm tới 60% thời gian dây chuyền tạm ngưng vận hành và giúp tiết kiệm đến 10 triệu kWh năng lượng điện tiêu thụ hằng năm.

Ông Urs Kloeti, Giám đốc Nhà máy Nestlé Bông Sen (góc dưới, bên phải) và  diễn giả trao đổi ở Đối thoại cùng báo chí sáng 31.8
Ông Urs Kloeti, Giám đốc Nhà máy Nestlé Bông Sen (góc dưới, bên phải) và diễn giả trao đổi ở đối thoại cùng báo chí sáng 31/8

Nói về vấn đề chuyển đổi số tại Nestlé Việt Nam, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc, chia sẻ: "Để thực hiện chuyển đổi số thành công, doanh nghiệp cần có chiến lược, sự đầu tư đúng đắn cũng như ưu tiên ứng dụng các công nghệ mới như AI, dữ liệu lớn, các công cụ phân tích kinh doanh để đem lại hiệu quả và gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Điều quan trọng là tư duy lãnh đạo cùng lộ trình phát triển công nghệ rõ ràng kết hợp với việc bồi đắp năng lực nhân viên để thích nghi với sự chuyển mình của doanh nghiệp. Việc tuyển chọn và phát triển năng lực nhân viên nhằm hiện thực hóa, vận hành và duy trì hiệu quả doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng.

Cuối cùng, đó chính là việc áp dụng đúng mô hình, lựa chọn công nghệ phù hợp với quy mô và sự phát triển của doanh nghiệp".

Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững

Thành lập từ năm 1995, Công ty Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Tính đến nay, tổng vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam đạt 730 triệu đô la Mỹ. Công ty tuyển dụng 2.200 lao động và vận hành 4 nhà máy.

Công ty được bầu chọn trong Top 3 Doanh nghiệp bền vững năm 2020 trong lĩnh vực sản xuất, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn.

Cũng trong năm 2020, công ty được Bộ Tài chính vinh danh "Đơn vị nộp thuế tiêu biểu", đánh dấu gần một thập kỷ Nestlé Việt Nam được các cơ quan quản lý thuế trung ương và địa phương tặng bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước, đóng góp vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Văn An
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm

Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm

TTTĐ - Hành trình phát triển của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) gắn liền với nhiều đổi thay của Sài Gòn, trở thành niềm tự hào của người Việt và lớn mạnh cùng cộng đồng sau 146 năm. Những năm gần đây, SABECO luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng gửi tới người tiêu dùng thông điệp “Uống có trách nhiệm”.
Tin khác
[Xem thêm]
Thương mại điện tử: Liều “vắc xin” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch

Thương mại điện tử: Liều “vắc xin” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch

TTTĐ - Chiều nay (29/11), Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo "Công thức quản lý vận đơn 5 sao" dưới hình thức trực tuyến. Hội thảo nằm trong chuỗi Go Online Series - Chương trình hỗ trợ Doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử quốc gia Go online do Bộ Công thương triển khai.
Petrovietnam công bố hoàn thành và gắn biển công trình tổ máy số 1 NMNĐ Sông Hậu 1

Petrovietnam công bố hoàn thành và gắn biển công trình tổ máy số 1 NMNĐ Sông Hậu 1

TTTĐ - Sáng 27/11, đúng ngày kỷ niệm 60 năm truyền thống Ngành Dầu khí (27/11/1961 - 27/11/2021), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Lễ công bố hoàn thành Tổ máy số 1 - Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 và gắn biển Công trình “Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam” bằng hình thức trực tuyến.
Xem phiên bản di động