Tag

Netflix chiếu phim tài liệu về cuộc đời Michelle Obama và hồi ký “Chất Michelle”

Văn học 04/05/2020 18:12
aa
TTTĐ - Ngày 6/5, bộ phim tài liệu mới và hấp dẫn dài 90 phút mang tên “Becoming” kể về cuộc đời của bà Michelle Obama cũng như chuyến “book-tour” của Cựu đệ nhất Phu nhân Mỹ qua 34 thành phố sẽ được công chiếu trên kênh Netflix.

Netflix chiếu phim tài liệu về cuộc đời Michelle Obama và hồi ký “Chất Michelle”

Hồi ký “Chất Michelle” xuất bản tại Việt Nam vào cuối 2018

Bài liên quan

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đến Việt Nam

Chính thức phát hành cuốn hồi ký "Chất Michelle"

Ấn bản tiếng Việt hồi kí Michelle Obama được phát hành sớm hơn các ngôn ngữ khác

Phong cách của cựu phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama sau khi rời khỏi Nhà Trắng

Sau chiến thắng Oscar với phim tài liệu “American Factory”, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle Obama tiếp tục hợp tác với Netflix thực hiện bộ phim kể về chuyến quảng bá cuốn hồi ký “Chất Michelle” (tên tiếng Anh là Becoming) của bà Michelle.

“Chất Michelle” xuất bản vào cuối 2018. Cuốn sách đưa người đọc đến gần hơn với cuộc đời của Michelle Obama về những thói quen, cuộc sống bên gia đình, các hoạt động cộng đồng...

“Chất Michelle” không chỉ là một câu chuyện ký ức sinh động về trải nghiệm rất riêng tư của một người phụ nữ có tư chất đặc biệt mà nó còn tái hiện rất chân thật những lát cắt lịch sử nước Mỹ đầy thăng trầm, vui buồn lẫn lộn trong cuộc đời Michelle Obama từ thuở thiếu thời đến khi bước vào Nhà Trắng.

Netflix chiếu phim tài liệu về cuộc đời Michelle Obama và hồi ký “Chất Michelle”

Cuốn sách từng được xuất bản ở Việt Nam với số tiền bản quyền kỷ lục, “gây sốt” cộng đồng mạng không chỉ bởi câu chuyện chân thực, sâu sắc mà còn bởi việc đề cao chất nữ quyền trong thời đại mới.

Trong phim tài liệu sắp ra mắt trên Netflix, câu chuyện của “Chất Michelle” sẽ được viết tiếp. Phần lớn nội dung bộ phim sẽ dựa trên chuyến đi thực tế để quảng bá quyển hồi ký của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama trong hai năm qua.

Netflix chiếu phim tài liệu về cuộc đời Michelle Obama và hồi ký “Chất Michelle”

Trong thời gian quảng bá sách, bà Obama đã đi đến 34 thành phố tại các quốc gia khác nhau. Tại mỗi điểm dừng, ngoài việc giới thiệu Becoming trước hàng ngàn người, bà Obama kết hợp thực hiện nhiều hoạt động liên quan đến cộng đồng như giáo dục giới tính, sức khỏe tâm thần... Những hoạt động này đều được ghi hình lại.

Cựu phu nhân Tổng thống Mỹ cho biết, bà rất vui khi bộ phim tài liệu “Becoming” sẽ được giới thiệu tới khán giả trong mùa dịch bệnh. Bà Obama hy vọng những thước phim sẽ mang đến cho người xem cái nhìn lạc quan, gần gũi và giúp mọi người cảm nhận được sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia trong cuộc sống.

Netflix chiếu phim tài liệu về cuộc đời Michelle Obama và hồi ký “Chất Michelle”

“Khi nhiều người đang sống với nỗi đau buồn, sự cô đơn, sợ hãi, chúng ta cũng cần cởi mở và đặt mình vào vị trí người khác”, bà Michelle Obama chia sẻ.

Phim tài liệu “Becoming” do Nadia Hallgren đạo diễn. Cô cho biết khi bắt đầu thực hiện Becoming, điều khó khăn với ê-kíp là lịch trình di chuyển liên tục của bà Obama và các công tác đảm bảo an ninh nghiêm ngặt, do vậy cô và ê-kíp phải cố bắt kịp thời gian, linh hoạt quay trong các không gian, điều kiện khác nhau.

Netflix chiếu phim tài liệu về cuộc đời Michelle Obama và hồi ký “Chất Michelle”

Bà Michelle Obama hoàn toàn tin tưởng vào tài năng của Nadia Hallgren: “Những ngày này, thật khó để cảm thấy có niềm tin hoặc hy vọng, nhưng tôi mong bạn sẽ tìm thấy niềm vui và một chút nghỉ ngơi trong những thước phim mà Nadia đã làm.

Cô ấy là một tài năng hiếm có, một người thông minh và giàu lòng trắc ẩn dành cho người khác trong mọi khung hình được cô ấy chụp lại”.

Đọc thêm

Đêm dịu dàng Văn học

Đêm dịu dàng

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Đêm dịu dàng" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Lý giải tình yêu Văn học

Lý giải tình yêu

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Lý giải Tình yêu" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng Văn học

Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng

TTTĐ - Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất đã nhận được hơn 200 bản thảo của các tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc. 5 tác phẩm đầu tiên dự Giải thưởng đã được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc. Đây là "đứa con tinh thần" nhiều tâm huyết của những nhà văn rất quen thuộc trên văn đàn hiện nay.
Chuyện tình từ một tên gọi Văn học

Chuyện tình từ một tên gọi

TTTĐ - Trong bài thơ "Chuyện tình từ một tên gọi" của thi sĩ Nguyễn Hồng Vinh, tác giả đã tài tình khắc họa một câu chuyện tình yêu đẹp đẽ, sâu lắng và ý nghĩa, bắt đầu từ tên gọi của nhân vật chính - Trúc.
Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương Văn học

Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

TTTĐ - Trong tháng 3 này, hướng về biển đảo Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản những ấn phẩm đặc sắc nhất trong Tủ sách Biển đảo Việt Nam dành cho các em nhỏ. Mỗi cuốn sách là một hành trình độc đáo giúp bạn đọc tìm hiểu về vùng lãnh hải thân yêu của tổ quốc.
"Sống" - những khoảnh khắc giao cảm của mẹ và con gái Văn học

"Sống" - những khoảnh khắc giao cảm của mẹ và con gái

TTTĐ - Ngày 12/3, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới độc giả cuốn tiểu thuyết bằng tranh đặc sắc mang tên "Sống" do hai nữ tác giả Hải Anh - một người trẻ Pháp gốc Việt và Pauline Guitton - một họa sĩ Pháp sáng tác.
Những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống Văn học

Những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống

TTTĐ - Trong từng câu thơ, Nguyễn Hồng Vinh đề cập đến "tình yêu", "chung thủy" như là những câu hỏi lớn của cuộc đời, tình yêu và sự kiên định trong tình yêu như những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống.
Đà Nẵng khai xuân đọc sách, học vạn điều hay Văn học

Đà Nẵng khai xuân đọc sách, học vạn điều hay

TTTĐ - Với chủ đề "Khai Xuân đọc sách - Học vạn điều hay", Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2024 thu hút hơn 1.000 đầu sách mới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Làm thế nào để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong? Văn học

Làm thế nào để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong?

TTTĐ - “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” của Robert Jackman, là một cuốn sách chứa đựng những câu chuyện thực tế sinh động về những tổn thương đeo đuổi con người suốt cuộc đời và đưa ra thông điệp cùng quy trình tự chữa lành mà ai cũng có thể áp dụng.
Chờ em cất lời... Văn học

Chờ em cất lời...

TTTĐ - Nhiều lần đặt chân đến Lai Châu, trong đó có các huyện Mường Tè, Sìn Hồ, Than Uyên… PGS.TS, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Hồng Vinh đã có những cảm tình đặc biệt với con người và mảnh đất nơi đây. Những ấn tượng tốt đẹp đó đi theo ông suốt cuộc đời làm báo để đến dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024 này đã giúp ông “bật” ra những câu thơ trau chuốt, mượt mà, giàu ý nghĩa.
Xem thêm