Tag

New Zealand cấp 30 suất học bổng chương trình Chứng chỉ Năng lực toàn cầu 2022 cho giáo viên Việt Nam

Giáo dục 20/07/2022 16:23
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công của những năm trước, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) sẽ tiếp tục cấp 30 suất học bổng toàn phần chương trình Chứng chỉ Năng lực toàn cầu 2022 (New Zealand Global Competence Certificate – NZGCC) dành cho đối tượng giáo viên trên toàn quốc.
New Zealand tiến hành mở cửa cho du học sinh vào đầu năm 2022 New Zealand cấp 20 suất học bổng toàn phần cho giáo viên, giảng viên tại Việt Nam New Zealand sẵn sàng chào đón sinh viên Việt Nam trở lại từ ngày 31/7/2022
Lễ tốt nghiệp khóa NZGCC 2021 diễn ra trực tuyến với sự tham dự của giáo viên đến từ Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản và New Zealand
Lễ tốt nghiệp khóa NZGCC 2021 diễn ra trực tuyến với sự tham dự của giáo viên đến từ Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản và New Zealand

Các giáo viên trúng tuyển tham gia khóa học này sẽ có cơ hội học tập và giao lưu với các đồng nghiệp đến từ Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên Đại học Massey (New Zealand).

Chương trình NZGCC là sáng kiến giáo dục được ENZ tiên phong triển khai tại Việt Nam từ năm 2020, nhằm trang bị cho những người làm công tác giáo dục các kỹ năng cần thiết để học tập và làm việc trong một thế giới toàn cầu hóa, tăng cường cơ hội giao lưu, hợp tác và chia sẻ với các đồng nghiệp đến từ nhiều quốc gia trong khu vực; từ đó định hướng và hỗ trợ hiệu quả cho học sinh của mình trên hành trình trở thành các công dân toàn cầu. Tính đến nay, đã có 161 người học tại Việt Nam được cấp Chứng chỉ Năng lực Toàn cầu New Zealand (NZGCC), trong đó có 60 giáo viên đến từ 9 tỉnh thành trên cả nước.

Khóa học NZGCC được xây dựng trên nền tảng học trực tuyến của tổ chức trao đổi đa văn hoá AFS (AFS Intercultural Programs), một tổ chức phi lợi nhuận uy tín, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo năng lực toàn cầu. Nội dung học được thiết kế với 20 mô-đun bài giảng, trong đó có các chủ đề như: Khuôn mẫu & Khái quát hóa (Stereotypes & Generalizations), Thấu cảm và Lắng nghe chủ động (Empathy & Active Listening), Giá trị văn hóa (Cutural Values) và Giảng dạy các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (Teaching the SDGs).

Các mô-đun học này thường xuyên được cập nhật nhằm đảm bảo tính kịp thời đối với các vấn đề xã hội và tính thực tiễn cao. Toàn bộ nội dung khoá học sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh, và có nhiều không gian tương tác trên nền tảng trực tuyến để các giáo viên từ khắp nơi trên thế giới có thể cùng chia sẻ kinh nghiệm và góc nhìn.

New Zealand cấp 30 suất học bổng chương trình Chứng chỉ Năng lực toàn cầu 2022 cho giáo viên Việt Nam

Ông Ben Burrowes, Giám đốc Khu vực Châu Á của ENZ, cho biết: “Giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo thế hệ trẻ - những ‘kiến trúc sư’ kiến tạo tương lai của thế giới. Tuy nhiên, cách tiếp cận giáo dục ngày nay đã thay đổi rất nhiều và học sinh của chúng ta cần nhiều sự hỗ trợ hơn.

Chúng tôi tin rằng chương trình NZGCC sẽ cung cấp các công cụ đắc lực để nâng cao năng lực toàn cầu cho giáo viên Việt Nam. Từ đó, họ có thể ứng dụng vào thực tế giảng dạy, truyền cảm hứng và bồi dưỡng các kỹ năng quan trọng cho học sinh của mình như tư duy phản biện, giao tiếp trong môi trường đa văn hóa và tư duy cởi mở. Đây cũng là những giá trị mà giáo dục New Zealand luôn mong muốn mang đến cho người học".

Là một trong những giáo viên tham gia khoá học đầu tiên, cô Nguyễn Thị Giang (Giáo viên Trường THPT Chuyên Bắc Ninh) chia sẻ: "Chương trình Chứng chỉ Năng lực toàn cầu New Zealand (NZGCC) là một cơ hội và trải nghiệm quý giá mà có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên. Là một giáo viên trẻ, tôi may mắn được truyền cảm hứng từ rất nhiều thày cô tâm huyết đến từ Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản và New Zealand trong khóa học. Ngoài việc mở rộng được kiến thức chuyên môn, chương trình còn giúp chúng tôi có động lực để động viên các học trò của mình bước ra khỏi vùng an toàn để khám phá những điều mới mẻ xung quanh, quan tâm đến các vấn đề của xã hội, của thế giới, và sẽ trở thành những công dân toàn cầu tích cực trong tương lai".

Các giáo viên, giảng viên trên toàn quốc có trình độ tiếng Anh tương đương từ IELTS 6.0 trở lên, hiện đang sinh sống và giảng dạy tại Việt Nam có thể nộp hồ sơ ứng tuyển cho các suất học bổng 100% này bằng cách điền đơn đăng ký và nộp một video ngắn trả lời 3 câu hỏi của Hội đồng tuyển chọn.

Khóa học sẽ kéo dài 5 tuần, hoàn toàn trực tuyến để học viên có thể học tập theo tiến độ và lịch trình riêng của từng cá nhân. Trong thời gian học, bên cạnh các học liệu, bài giảng và bài tập trên nền tảng trực tuyến, học viên sẽ có 5 buổi tương tác trực tiếp trên Zoom cùng với các giảng viên hướng dẫn và các giáo viên khác đến từ Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia để trao đổi, thảo luận sâu hơn về nội dung bài học và góc nhìn thực tế.

Ứng viên trúng tuyển cần đảm bảo hoàn thành nội dung khóa học trong thời gian quy định, bao gồm 5 buổi học bắt buộc trên Zoom. Lịch trình các buổi học chung được chia theo 2 khung thời gian sau:

Nhóm 1: học từ ngày 18/10 đến ngày 8/11 vào thứ ba hàng tuần, 1h – 2h30 chiều

Nhóm 2: học từ ngày 19/10 đến ngày 9/11 vào thứ tư hàng tuần, 1h – 2h30 chiều

Đơn đăng ký và cách thức ứng tuyển tham khảo tại https://bit.ly/NZGCC-02

Đọc thêm

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh Giáo dục

Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh

TTTĐ - Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn Địa lý. Tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi.
Xem thêm