News Feed của Facebook sẽ thay đổi ra sao trong thời gian sắp tới?
Mark Zuckerberg viết trong bài đăng trên trang Facebook cá nhân thông báo về sự thay đổi này: "Việc cân bằng những nội dung trên News Feed hướng đến điều quan trọng nhất mà Facebook có thể làm, đó là giúp mọi người kết nối với nhau. Chúng tôi cảm thấy mình có trách nhiệm đảm bảo rằng dịch vụ của chúng tôi không chỉ để giải trí mà còn có ích cho mọi người”.
Sự thay đổi này dường như nhằm để dập tắt những lời chỉ trích Facebook trong vài năm qua. Mạng xã hội này thường bị chỉ trích vì tạo ra tình trạng “bong bóng lọc” (khiến người dùng chỉ thấy những thông tin và quan điểm ủng hộ niềm tin và định kiến của họ), lan truyền thông tin sai lệch, cho phép các thế lực bên ngoài can thiệp bầu cử và lợi dụng tâm lý con người để thu lợi.
Theo đó, Facebook sẽ ưu tiên các trạng thái, ảnh, chia sẻ được cập nhật bởi bạn bè và thành viên trong gia đình trở nên nổi bật hơn so với các quảng cáo hoặc bất kỳ nội dung nào được sản xuất bởi các doanh nghiệp.
Theo Facebook, khi kế hoạch này được thực hiện, người dùng sẽ ít phải thấy nội dung quảng cáo từ các doanh nghiệp, thương hiệu và phương tiện truyền thông.
Các nội dung được nhìn thấy trên News Feed sẽ phải khuyến khích tương tác có ý nghĩa giữa con người với nhau, sẽ có nhiều cuộc trò chuyện giữa người dùng với bạn bè và người thân hơn chứ không phải là thụ động xem các video hoặc lướt web, đọc báo.
Zuckerberg quan ngại việc người dùng trên thế giới hiện nay đang quá tiêu tốn thời gian vào những việc này mà quên đi việc quan tâm, giao tiếp với nhau nhiều hơn.