Tag

Ngân hàng Thế giới khởi động cuộc thi phát triển kỹ năng số

Kinh tế 01/02/2021 18:06
aa
TTTĐ - Ngày 1/2, Ngân hàng Thế giới khởi động Giải thưởng Đổi mới sáng tạo phát triển kỹ năng số nhằm ghi nhận những đóng góp và thành tựu của các chương trình đào tạo phát triển kỹ năng số ở khu vực Đông Nam Á.

Bà Natasha Beschorner, chuyên gia cao cấp về phát triển số, Ngân hàng Thế giới cho biết, trang bị cho người dân tại Đông Nam Á các kỹ năng số phù hợp để thích ứng với môi trường số đang thay đổi chóng mặt là nhiệm vụ cấp thiết. Bởi vì kinh tế số ở khu vực Đông Nam Á đang phát triển với tốc độ chưa từng có.

Các quốc gia trong khu vực nhìn nhận sự phát triển trong lĩnh vực này là cơ hội quan trọng để thúc đẩy phục hồi kinh tế trong bối cảnh đại dịch.

Do đó, Ngân hàng Thế giới khuyến khích các tổ chức công lập và tư thục cung cấp các chương trình đào tạo về kỹ thuật và các kỹ năng khác để phục vụ cho nền kinh tế số ở khu vực Đông Nam Á tham dự cuộc thi.

Các đề cử sẽ được thẩm định bởi Hội đồng giám khảo bao gồm các học giả, chuyên gia ngành công nghệ thông tin và lĩnh vực phát triển quốc tế.

Ngân hàng Thế giới khởi động cuộc thi phát triển kỹ năng số
Ảnh minh họa

Cuộc thi bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày hôm nay (1/2/2021) cho đến hết ngày 31/3/2021. Các tổ chức thắng cuộc sẽ được mời trình bày tại buổi hội thảo khu vực về kỹ năng số được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào tháng 5 năm 2021.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Giải thưởng của Ngân hàng Thế giới về Đổi mới sáng tạo phát triển kỹ năng số khu vực Đông Nam Á 2021 và cách thức tham dự, vui lòng truy cập: http://www.worldbank.org/digitalskills4sea.

Giải thưởng Đổi mới sáng tạo phát triển kỹ năng số là một phần trong sáng kiến khu vực nhằm cung cấp thông tin cho các nhà hoạch định chính sách về các chương trình phát triển kỹ năng số trong khu vực Đông Nam Á.

Sáng kiến được hỗ trợ bởi Chương trình hợp tác phát triển số (DDP) giữa các quốc gia Đan Mạch, Phần Lan, Đức, Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Thụy Điển, Hà Lan, Anh, và Google, GSMA, Microsoft.

Thích ứng với những thay đổi: Kỹ năng sống còn cho các doanh nghiệp nhỏ Ngân hàng thế giới: Tiếp cận hỗ trợ của Chính phủ đối với doanh nghiệp đã tăng lên đáng kể Kinh tế toàn cầu sẽ giảm 5,2% trong năm nay

Đọc thêm

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu Doanh nghiệp

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, nhà phát triển bất động sản số 1 tại Malaysia vừa hoàn tất thỏa thuận ghi nhớ hợp tác chiến lược với hơn 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành F&B, giáo dục, dịch vụ y tế, bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Bước đi nền tảng này là bảo chứng cho việc cam kết thực hiện các chính sách phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân thuộc dự án của Gamuda Land.
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh” Doanh nghiệp

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

TTTĐ - Sáng 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - HoSE: NAB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị…
Đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền Luật Giá hiệu quả, thiết thực Kinh tế

Đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền Luật Giá hiệu quả, thiết thực

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng và thực hiện công khai cơ sở dữ liệu về giá, phục vụ công tác quản lý nhà nước, thẩm định giá và kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 trở thành trung tâm logistics cấp quốc gia, quốc tế và khu thương mại tự do gắn với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Xem thêm