Ngân hàng cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới

Kinh tế -

TTTĐ- Ngày 11/2, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) vừa gửi cảnh báo đến khách hàng về chiêu thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin tài khoản của tội phạm công nghệ cao.

ngan hang canh bao thu doan lua dao moi

Lợi dụng dịch corona nCoV, phát tán mã độc cướp tài khoản ngân hàng là một chiêu thức lừa đảo mới

Bài liên quan

Bất ngờ người bị lãnh án tù 20 năm vì tội lừa đảo vẫn khởi kiện đối với khối tài sản bị kê biên

Những chiêu trò "móc túi" người lao động tìm việc làm

Hà Nội: Yêu cầu các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã thực nghiêm việc cách ly y tế tập trung

Các cơ sở y tế tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, chất thải để phòng chống dịch bệnh do nCoV

Theo đó, hiện các thông tin cập nhật về dịch bệnh và cách phòng tránh dịch viêm phổi do chủng mới của virus Corona (nCoV) thường xuyên được gửi tới khách hàng thông qua email, SMS hoặc ứng dụng mạng xã hội.

Một số đối tượng đã lợi dụng hoạt động này để gửi email phát tán mã độc (emotet, …) hoặc lừa đảo người dùng cung cấp thông tin bằng email lừa đảo.

Các email, tin nhắn lừa đảo có tiêu đề và nội dung liên quan đến dịch bệnh corona, sau đó yêu cầu người dùng click vào đường link đính kèm trong mail. Khi truy cập vào link hoặc đơn giản chỉ click mở email, tin nhắn, thiết bị của người dùng có khả năng cao bị mã độc xâm nhập và đánh cắp thông tin.

Một vài trường hợp khác, đối tượng yêu cầu người dùng cung cấp thông tin đăng nhập Internet Banking để chiếm đoạt tiền từ tài khoản.

"MSB cũng như các tổ chức tín dụng khác không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu trong bất kỳ trường hợp nào" – đại diện MSB cảnh báo.

Để tránh bị mất tiền trong tài khoản, mất thông tin tài khoản, các ngân hàng cảnh báo người dùng không mở thư được gửi từ những địa chỉ email lạ; không truy cập hoặc cung cấp thông tin ngân hàng điện tử (tên đăng nhập, mật khẩu, OTP), thẻ… vào đường link lạ được đính kèm trong email.

Trước đó, các ngân hàng thương mại đã liên tục cảnh báo nhiều thủ đoạn của kẻ gian nhằm đánh cắp thông tin tài khoản, tiền của khách hàng. Eximbank cảnh báo kẻ gian thường giả mạo đầu số/email/nhân viên ngân hàng chủ động nhắn tin/email/gọi điện cho khách hàng với mục đích lừa đảo.

Phương Thu

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

215 doanh nghiep tham gia ngay mua sam truc tuyen asean

215 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

TTTĐ - Ngày mai (8/8), 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực sẽ cùng tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day. Sự kiện nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm.

Tin khác

[Xem thêm]
kienlongbank hop tac cung yanmar viet nam

Kienlongbank hợp tác cùng Yanmar Việt Nam

TTTĐ - Ngày 6/8, Kienlongbank và Công ty TNHH Máy nông nghiệp Yanmar Việt Nam (Yanmar) đã ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp các giải pháp tài chính dành cho khách hàng, gói chính sách hỗ trợ, các chương trình hợp tác chiến lược thông qua hệ thống đại lý chính thức của Yanmar và hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của Kienlongbank trên toàn quốc.
pv gas thuc hien chien luoc va quy hoach phat trien nganh cong nghiep khi viet nam

PV GAS thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Tổng Giám đốc PV GASDương Mạnh Sơn cũng đã thay mặt Đảng ủy PV GAS trình bày bài tham luận "Phát huy vai trò PV GAS thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam".
bsr san sang cho chien dich 51 ngay dem

BSR sẵn sàng cho “chiến dịch 51 ngày đêm”

TTTĐ - Hàng nghìn công nhân, kỹ sư Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và nhà thầu sắp bước vào “chiến dịch nóng bỏng” trên công trường Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, như cách ví của cán bộ công nhân viên (CBCNV) BSR về mỗi đợt bảo dưỡng tổng thể.
6 thang dau nam nam a bank tap trung nguon luc chung tay day lui covid 19

6 tháng đầu năm, Nam A Bank tập trung nguồn lực chung tay đẩy lùi Covid-19

TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank vẫn tăng trưởng khả quan, đặc biệt các chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trường… sắp chạm mốc kế hoạch của toàn năm 2020.
Xem phiên bản di động