Tag

Ngân hàng đẩy mạnh lợi nhuận từ nguồn phi tín dụng

Doanh nghiệp 11/05/2021 20:21
aa
TTTĐ - Điều chỉnh kế hoạch kinh doanh linh hoạt phù hợp với tình trạng thái bình thường mới, đưa ra các giải pháp, sản phẩm phù hợp với khách hàng, hợp tác phân phối bảo hiểm và liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ… đó là cách giúp SeABank đa dạng hóa nguồn thu, duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận ổn định.
Tập đoàn BRG và ngân hàng SEABANK được vinh danh "Thương hiệu quốc gia 2020"

Năm 2020, trong bối cảnh của dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế đất nước, các doanh nghiệp nói chung và ngân hàng nói riêng đòi hỏi phải có những hành động quyết liệt để đa dạng hóa nguồn thu, phát triển doanh nghiệp ổn định, bền vững. Trước những diễn biến khó lường của thị trường, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã chủ động và linh hoạt triển khai các giải pháp mới để thu hút khách hàng, gia tăng nguồn thu thay vì chỉ tập trung phát triển các sản phẩm ngân hàng truyền thống, như các dịch vụ ngân hàng số, thẻ tín dụng, bảo hiểm, tài khoản số đẹp…

Khai thác lợi thế hạ tầng công nghệ được đầu tư đồng bộ cũng như có sự phân tích kỹ về thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, năm 2020 SeABank đã triển khai dịch vụ ngân hàng số SeAMobile/SeANet sử dụng công nghệ AI giúp khách hàng dễ dàng quản lý chi tiêu cá nhân, mở tài khoản từ xa không phải đến ngân hàng cùng nhiều tiện ích thanh toán hóa đơn, thanh toán QRCode, chuyển tiền qua số điện thoại, mua sắm online, minigame... Song song với việc cải tiến sản phẩm, Ngân hàng liên tiếp triển khai các chương trình khuyến mại, tổ chức chương trình thúc đẩy kinh doanh xuyên suốt trong năm, thu hút khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ. Số lượng khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ eBank của SeABank năm 2020 tăng mạnh 170% và số lượng giao dịch thực hiện trên eBank tăng hơn 200% giúp doanh thu phí tăng 114% so với năm 2019.

Doanh thu phí dịch vụ của SeABank có bước nhảy vọt ấn tượng trong giai đoạn 2016 - 2020.
Doanh thu phí dịch vụ của SeABank có bước nhảy vọt ấn tượng trong giai đoạn 2016 - 2020

Bên cạnh đó, SeABank có hệ thống sản phẩm thẻ đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu cho mọi phân khúc khách hàng và là thành viên của hai tổ chức thẻ có thị phần lớn nhất trên thị trường hiện nay là VISA và MasterCard. SeABank cũng là ngân hàng luôn đi đầu về xu hướng, phát triển công nghệ với việc áp dụng các tính năng hiện đại nhất như Contactless, Samsung Pay, công nghệ bảo mật 3D Secure, công nghệ bảo mật với chip đạt chuẩn EMV đã mang tới sự tiện dụng và hài lòng cho khách hàng. Trong năm 2020, tổng doanh thu phí thẻ đã đóng góp 120,3 tỷ đồng trong tổng thu ngoài lãi của SeABank.

Đặc biệt từ năm 2020, hoạt động kinh doanh bảo hiểm có thể được coi là thế mạnh của ngân hàng. Chính thức triển khai sản phẩm bảo hiểm Prudential từ tháng 3/2020, đến hết tháng 12/2020 SeABank đã đạt tổng doanh thu phí từ hoạt động bảo hiểm lên 126 tỷ đồng, hoàn thành 140% chỉ tiêu năm với hơn 13.000 khách hàng được bảo vệ. Bên cạnh tính năng hấp dẫn của sản phẩm bảo hiểm, SeABank còn có các chính sách ưu đãi hấp dẫn để hỗ trợ khách hàng như: Trả góp 0% đối với các khách hàng thanh toán phí bảo hiểm nhân thọ bằng thẻ tín dụng SeABank; Ưu đãi giảm lãi suất cho khách hàng vay vốn tại SeABank khi tham gia hợp đồng BHNT; Phát hành thẻ tín dung cho Khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ qua hệ thống SeABank…

Ngân hàng cũng đẩy mạnh các sản phẩm đầu tư như trái phiếu S-Bond, SeA-Invest góp phần không nhỏ giúp tăng doanh thu phí dịch vụ của SeABank. Với việc cung cấp danh mục sản phẩm đầu tư đa dạng, SeABank đã giúp khách hàng mở rộng thêm các cơ hội đầu tư, gia tăng lợi nhuận hiệu quả trong điều kiện thị trường nhiều biến động.

Những nỗ lực đa dạng hóa dịch vụ trên đã giúp doanh thu phí dịch vụ của SeABank có bước nhảy vọt ấn tượng trong giai đoạn 2016 - 2020, khi doanh thu phí dịch vụ tăng vượt bậc từ 149,6 tỷ đồng năm 2016 lên 522,7 tỷ đồng, tăng trưởng 249%. Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ cũng tăng gấp 8 lần lên 356,2 tỷ đồng so với 44,2 tỷ đồng của năm 2016. Năm 2020, SeABank có mức doanh thu thuần ngoài lãi đạt 1.522 tỷ đồng và tỷ lệ thu thuần ngoài lãi trên tổng thu thuần đạt 33,2%.

Những “trái ngọt” mà SeABank gặt hái được sau nhiều năm xây dựng đã khẳng định vị thế và uy tín thương hiệu của Ngân hàng trên thị trường, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư, đối tác và khách hàng đến với SeABank. Đây sẽ là tiền đề vững chắc để SeABank tiến xa hơn, đa dạng hóa dịch vụ và nguồn thu, gia tăng các sản phẩm phi tín dụng, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

SeABank dành tặng hơn 2 tỷ đồng cho khách hàng mở mới ngân hàng số SeANet/SeAMobile SeABank dành tặng hơn 2 tỷ đồng cho khách hàng mở mới ngân hàng số SeANet/SeAMobile

TTTĐ - Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng, trải nghiệm tiện ích từ dịch vụ ngân hàng số (eBank) cũng như hạn chế tiếp ...

SeABank được vinh danh trong  “Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam” SeABank được vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam”

TTTĐ - Ngày 27/4, trong khuôn khổ Lễ vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam - FAST500, Ngân hàng TMCP ...

SeABank thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 16.598 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng 40% SeABank thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 16.598 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng 40%

TTTĐ - Ngày 23/4, tại Đà Nẵng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại ...

SeABank và Genetica hợp tác chiến lược tiên phong mang dịch vụ giải mã gen tới khách hàng SeABank và Genetica hợp tác chiến lược tiên phong mang dịch vụ giải mã gen tới khách hàng

TTTĐ - Đơn vị xét nghiệm gen sở hữu công nghệ lõi độc quyền dành cho người châu Á - Genetica và Ngân hàng TMCP ...

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí” Doanh nghiệp

Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”

TTTĐ - PV GAS vừa triển khai tổ chức Lễ phát động “Nhiệt huyết người Dầu khí” khu vực phía Nam tại toà nhà PV GAS.
Xem thêm