Tag

Ngân hàng số Cake by VPBank cho người lao động vay ứng lương qua VNPT Money

Thị trường - Tài chính 24/06/2022 19:56
aa
TTTĐ - Ngày 24/6, Ngân hàng số Cake by VPBank vừa ký kết hợp tác cùng VNPT-Media và Công ty Be Earning nhằm triển khai dịch vụ ứng lương đến hơn 30 triệu thuê bao Vinaphone, thông qua ứng dụng VNPT Money.
VPBank huy động thành công khoản vay hợp vốn quốc tế 600 triệu USD VPBank thông qua phương án tăng vốn “khủng”, cao nhất hệ thống ngân hàng Chủ tịch VPBank: “Từ năm sau sẽ chia cổ tức bằng tiền mặt”

Đáp ứng đúng nhu cầu thị trường

Theo đó, người lao động là thuê bao Vinaphone có thể sử dụng ứng dụng VNPT Money để đăng ký nhận ứng tiền 2-3 triệu đồng từ Cake by VPBank và hoàn ứng trong vòng 7 – 30 ngày. Đặc biệt, mức phí và lãi suất của khoản ứng lương chỉ từ 8%/năm. Khách hàng có quyền tự lựa chọn số tiền trả cho việc sử dụng dịch vụ theo mô hình tiền tip. Dịch vụ ứng lương được vận hành theo nguyên tắc “3 không”: không phí ẩn, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.

Ngân hàng số Cake by VPBank cho người lao động vay ứng lương qua VNPT Money

Màn hình minh họa tính năng vay ứng lương từ Cake by VPBank trên VNPT Money

Đây là lần đầu tiên một ngân hàng chính thống tại Việt Nam có khoản vay nhanh trong vòng 1 tháng dành cho người lao động. Trong bối cảnh nhiều người dân thiếu hụt thu nhập sau dịch và chi phí sinh hoạt tăng cao thì mô hình ứng lương từ Cake by VPBank được đánh giá là điểm sáng trong phân khúc tín dụng vi mô (microfinance) tại thị trường Việt Nam, góp phần chung tay đẩy lùi nạn tín dụng đen.

Theo kết quả khảo sát do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện trong tháng 3/2022, có đến 56,1% người lao động cho biết tiền lương và thu nhập chỉ vừa đủ trang trải cho cuộc sống; 21% cho biết họ phải chi tiêu tằn tiện, kham khổ mới đủ; và 13,2% cho biết thu nhập hiện nay không đủ sống.

Bên cạnh đó, một bộ phận lớn người lao động phải đi vay tiền để chi tiêu: Có 11,2% người lao động cho biết thường xuyên (hàng tháng) phải đi vay tiền để ổn định cuộc sống; 35,6% người lao động thỉnh thoảng (từ 3-4 tháng/lần) phải đi vay; 35,6% người lao động phải vay tiền từ 1-2 lần/năm và chỉ có 17,7% người lao động cho biết chưa phải vay tiền để chi tiêu cho cuộc sống.

Trong khi đó, đa số công ty tài chính tập trung phân khúc vay 3 - 12 tháng và ngân hàng thì ưu tiên khoản vay trên 12 tháng. Điều này vô tình đã làm giảm cơ hội tiếp cận nguồn vốn an toàn, khiến người lao động khi cần ngay một khoản tiền nhỏ, trước kỳ lương để chi trả các chi phí phát sinh phải tìm đến các giải pháp vay nhanh, không chính thống như góp hụi, vay lãi ngày, thậm chí là các kênh “tín dụng đen”, các ứng dụng cho vay lãi suất cao… tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trong khi gần 80% dân số Việt Nam chưa tiếp cận được nguồn vốn ngân hàng, thị phần tài chính tiêu dùng và vay thứ cấp còn dư địa lớn để phát triển, thì việc hợp tác ba bên giữa Cake by VPBank, VNPT-Media, Cty Be Earning… sẽ giúp tăng cơ hội tiếp cận tài chính an toàn cho hàng chục triệu người dân trên khắp mọi miền tổ quốc.

Fintech Việt cùng bắt tay giải bài toán thị trường tài chính

Là ngân hàng số dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng tại thị trường Việt Nam, Cake by VPbank cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, cho phép khách hàng thực hiện mọi giao dịch như mở tài khoản, gửi và nhận tiền, tiết kiệm, đầu tư, vay tiêu dùng… mà không cần đến phòng giao dịch. Riêng trong năm 2022, ngân hàng số Cake by VPBank đã giành được hai giải thưởng quốc tế cho những thành tựu kinh doanh nổi trội của mình.

Ngân hàng số Cake by VPBank cho người lao động vay ứng lương qua VNPT Money
Ngân hàng số Cake by VPBank ký kết hợp tác cùng VNPT-Media và Công ty Be Earning triển khai dịch vụ ứng lương thông qua ứng dụng VNPT Money.

VNPT–Media là đơn vị được Tập đoàn VNPT giao nhiệm vụ phát triển dịch vụ trong lĩnh vực tài chính số - một trong 4 trụ cột phát triển của Tập đoàn VNPT trong lộ trình phát triển đến năm 2025. Với hệ sinh thái dịch vụ đa dạng và mạng lưới điểm kinh doanh phủ khắp 63 tỉnh/thành phố trên cả nước, VNPT Money dễ dàng tiếp cận tới ngay cả những địa bàn vùng sâu, vùng xa, những nơi có điều kiện cơ sở vật chất khó khăn nhằm hướng đến thúc đẩy hệ sinh thái tài chính toàn diện tại Việt Nam, mang tới nền tài chính số công bằng cho mọi người dân.

Công ty Be Earning là đối tác hỗ trợ giải pháp hạ tầng cho dịch vụ ứng lương của Cake by VPBank. Đây là doanh nghiệp tiên phong mang mô hình ứng lương Earning đã rất thành công tại thị trường Mỹ về Việt Nam. Be Earning cũng là đơn vị có kinh nghiệm tư vấn giải pháp ứng lương cho top 5 công ty ứng lương sinh viên tại thị trường Việt Nam.

Sự kết hợp thế mạnh công nghệ của cả ba fintech sẽ giúp trải nghiệm vay ứng lương trở nên dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện và an toàn. Không phải chờ đến kỳ lãnh lương, giờ đây với dịch vụ ứng lương, người lao động có thể nhận được khoản tiền ứng trước bất cứ lúc nào họ cần hoàn toàn trực tuyến và nhanh chóng.

Ông Nguyễn Hữu Quang, CEO Ngân hàng số Cake by VP Bank chia sẻ: “Với kinh nghiệm cung cấp khoản vay tiêu dùng cho các tài xế công nghệ, Cake hiểu rằng người lao động rất cần những khoản trợ lực tài chính kịp thời trong cuộc sống. Giải pháp ứng lương mà Cake cùng VNPT-Media và Be Earning đưa ra góp phần cùng đẩy lùi nạn tín dụng đen đang có chiều hướng gia tăng sau đại dịch, đồng thời khẳng định vai trò của fintech trong việc phổ cập tài chính toàn diện đến mọi người dân”.

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) vừa được tạp chí quốc tế Global Banking & Finance Review trao giải thưởng “Best New Digital Bank Vietnam 2022” (Ngân hàng số thế hệ mới tốt nhất Việt Nam 2022). Đây là giải thưởng quốc tế thứ 2 của Cake chỉ từ đầu 2022 đến nay.

Trước đó, Cake cũng là đơn vị duy nhất tại Việt Nam nhận được giải thưởng “Ngân hàng số tăng trưởng tốt nhất Việt Nam năm 2022" từ tạp chí quốc tế Global Business Review Magazine.

Đọc thêm

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng Thị trường - Tài chính

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023 Thị trường - Tài chính

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đạt thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu (với thị phần 36%) tính theo megawatt vào năm 2023, theo dữ liệu của báo cáo ngành điện McCoy.
GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng Thị trường - Tài chính

GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (mức 6,7% hồi quý IV/2023). Ngân hàng giữ nguyên dự báo tăng trường GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang” Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang”

TTTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của thị trường nhiều tiểu thương đang lập lờ trong việc đặt tên cho loại "mũ bảo hiểm thời trang" nhằm lừa dối người tiêu dùng với mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 768/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” Thị trường - Tài chính

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn”

TTTĐ - Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng và thú vị. Buổi tiệc “Sinh nhật sale xịn” sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/29024.
Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank Thị trường - Tài chính

Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

TTTĐ - Từ ngày 21/3 đến hết 31/3/2024 Sacombank triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 3%/năm, đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý I/2024.
Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước đồng loạt đi lên từ 15 giờ ngày hôm nay (21/3) sau khi trích lập quỹ bình ổn (BOG).
Xem thêm