Tag

Ngăn ngừa các triệu chứng chính giống như sốt xuất huyết bằng… thực phẩm

Sức khỏe 18/09/2021 09:33
aa
TTTĐ - Lợi ích bất ngờ từ vi khuẩn có lợi Lactococcus lactis Plasma (LC-Plasma) - một thành phần chức năng tương tự chất ổn định có trong IMMUSE của Kirin Holdings để giúp duy trì hệ miễn dịch.
Dự án thả muỗi Wolbachia có tác động làm giảm đáng kể dịch sốt xuất huyết Đẩy mạnh phòng chống Covid-19 nhưng không chủ quan với dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue Khoanh vùng, vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi, chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống sốt xuất huyết Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết
Các nhà nghiên cứu của Kirin Holdings phối hợp cùng trung tâm nghiên cứu TIDREC tại Đại học Malaya đã tìm ra lợi ích bất ngờ của LC-Plasma đối với bệnh nhiệt đới (Ảnh: Kirin Holdings)
Các nhà nghiên cứu của Kirin Holdings phối hợp cùng trung tâm nghiên cứu TIDREC tại Đại học Malaya đã tìm ra lợi ích bất ngờ của LC-Plasma đối với bệnh nhiệt đới (Ảnh: Kirin Holdings)

Lợi ích bất ngờ từ vi khuẩn có lợi Lactococcus lactis Plasma (LC-Plasma)

Công ty Kirin Holdings (Nhật Bản) vừa công bố một thử nghiệm lâm sàng để xác nhận việc uống chủng vi khuẩn Lactococcus lactis Plasma (LC-Plasma) của công ty đều đặn trong hai tháng liên tục đã giúp giảm đáng kể số ngày tích lũy các cơn sốt, đau cơ, đau khớp và đau hốc mắt - vốn được biết đến như là những triệu chứng chính của bệnh sốt xuất huyết.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Viện nghiên cứu Trung tâm Kirin (Kirin Central Research Institute) với sự cộng tác của Giáo sư Tiến sĩ Sazaly Abu Bakar, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Bệnh truyền nhiễm Nhiệt đới (TIDREC) tại Đại học Malaya (Malaysia).

Hy vọng mới cho các triệu chứng của bệnh nhiệt đới “không có thuốc chữa”

Theo báo cáo của Kirin Holdings, lợi khuẩn LC-Plasma có tác dụng kích thích hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các virus thông qua việc kích hoạt tế bào đuôi gai (plasmacytoid dendritic cells) trong các thử nghiệm lâm sàng và phi lâm sàng. Ngoài ra, thử nghiệm lâm sàng còn cho thấy LC-Plasma có thể giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh cúm.

Kể từ khi LC-Plasma kích hoạt trung tâm kháng thể miễn dịch với virus, nó đã được chứng minh góp phần ngăn ngừa một loạt các bệnh về nhiễm trùng do virus khác ngoài virus sốt xuất huyết gây ra.

Biểu đồ so sánh lợi ích khi sử dụng chủng khuẩn LC-Plasma trong việc ngăn ngừa các triệu chứng điển hình của bệnh nhiệt đới giống như sốt xuất huyết (Nguồn: Kirin Holdings)
Biểu đồ so sánh lợi ích khi sử dụng chủng khuẩn LC-Plasma trong việc ngăn ngừa các triệu chứng điển hình của bệnh nhiệt đới giống như sốt xuất huyết (Nguồn: Kirin Holdings)

Tính đến nay trên thế giới vẫn chưa có phương pháp chữa trị dứt điểm hoặc vaccine dành cho bệnh sốt xuất huyết, nên nghiên cứu này đã thắp lên hy vọng đối phó hiệu quả với các triệu chứng của căn bệnh “không có thuốc chữa này”

Kết quả của một nghiên cứu lâm sàng của Kirin Holdings đã xác nhận giải pháp ngăn chặn các triệu chứng chính của bệnh sốt xuất huyết thông qua thực phẩm rất an toàn và không bị phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng y tế, một thành tựu đột phá có khả năng mang lại giải pháp đơn giản hơn cho vấn đề toàn cầu của bệnh sốt xuất huyết. Kết quả của nghiên cứu này đã được trình bày tại Hội nghị thường niên lần thứ 25 của Hiệp hội Du lịch và Sức khỏe Nhật Bản được tổ chức vào ngày 22/8 vừa qua.

Trong thời gian tới, Kirin Holdings và trung tâm nghiên cứu TIDREC của Đại học Malaya (Maylaysia) cùng Trung tâm Hợp tác Nghiên cứu và Tham khảo về Arbovirus (virus lây truyền qua các động vật chân khớp) của WHO sẽ đẩy nhanh các nghiên cứu chung nhằm xác minh tác dụng kháng virus của lợi khuẩn LC-Plasma đối với các virus gây bệnh nhiệt đới ngoài virus sốt xuất huyết, cũng như chứng minh hiệu quả của LC-Plasma đối với các bệnh truyền nhiễm nhiệt đới khác vốn đang ngày càng sinh sôi do hiện tượng nóng lên toàn cầu hiện nay.

Kirin Holdings Company, Limited là một công ty quốc tế hoạt động trong lĩnh vực Thực phẩm và Đồ uống (F&B), dược phẩm và lĩnh vực khoa học sức khỏe ở Nhật Bản và trên toàn cầu.

Đọc thêm

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Trung tâm Y tế Cầu Giấy tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử cho cán bộ y tế tại phòng khám đa khoa và các trạm y tế trực thuộc.
Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4 Sức khỏe

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4

TTTĐ - Ban chỉ đạo liên ngành Trung Ương về an toàn thực phẩm (ATTP) đã Ban hành kế hoạch số 364/KH-BCĐTƯATTP về triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử Tin Y tế

Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn, hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Xem thêm