Thứ ba 19/03/2024 14:26 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Ngành bất động sản nghỉ dưỡng và các xu hướng "bình thường mới"

Thị trường -
In bài viết

TTTĐ - Trước những tín hiệu tích cực từ tình hình kiểm soát dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung, nhân sự trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng lại có thêm hy vọng về tiến trình phục hồi của ngành.

Các dự án bất động sản rục rịch thi công trở lại Thêm sức bật cho sự phục hồi của thị trường bán lẻ những tháng cuối năm Du lịch tái khởi động - triển vọng cho bất động sản ven biển Toàn cảnh thị trường bất động sản nhà ở TP HCM và vùng phụ cận quý III/2021 Dự án bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu xuất hiện tại Nghệ An Bất động sản ven sông - “tín ngưỡng” của giới nhà giàu
KOLs của chương trình HoSkar Night tháng Mười (Nguồn: HoSkar Night Event)
KOLs của chương trình HoSkar Night tháng mười (Nguồn: HoSkar Night Event)

Song song với việc tổ chức lại các hoạt động kinh doanh như trước đây dựa trên các quy định chặt chẽ từ chính quyền đia phương, việc kết nối online được coi là một “thói quen mới” sau đại dịch và có lẽ sẽ tiếp tục được áp dụng linh hoạt trong thời gian tới. HoSkar Night – Sự kiện networking trực tuyến tiên phong trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng đã liên tiếp truyền tải nhiều thông tin và kết nối các nhân sự trong suốt thời gian giãn cách vừa qua.

Tiếp nối sự thành công của chuỗi sự kiện, HoSkar Night tháng mười đã thu hút hơn 100 nhân sự cấp cao trong lĩnh vực phát triển, đầu tư và vận hành các dự án Bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á tham gia chia sẻ ý kiến về tình hình hồi phục của ngành nghỉ dưỡng, xu hướng thiết kế và việc ứng dụng công nghệ trong tương lai.

KOLs của sự kiện HoSkar Night kỳ này bao gồm hàng loạt chuyên gia đầu ngành đến từ các tập đoàn quản lý khách sạn như: Wink Hotels, Accor, Wyndham, InterContinental Phú Quốc; các đơn vị thiết kế chuyên về lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng như Blink Design Group, B+H Architects, Sirhalo cùng các đơn vị tư vấn Savills Hotels APAC, VinHMS, Booking.com.

Sự kiện HoSkar Night tháng mười (Nguồn: HoSkar Night Event)
Sự kiện HoSkar Night tháng mười (Nguồn: HoSkar Night Event)

Phiên thảo luận bắt đầu với những chia sẻ về bức tranh tổng quan của ngành Du lịch – Khách sạn và triển vọng sau đại dịch. Các chuyên gia HoSkar Night nhận định rằng tốc độ triển khai tiêm chủng trên toàn quốc đã đem đến nhiều tín hiệu tích cực cho quá trình phục hồi của ngành nghỉ dưỡng tuy nhiên để có thể quay trở lại mức độ hoạt động như trước đại dịch (năm 2019) các chuyên gia dự báo có thể sẽ cần đến khoảng cuối năm 2023 hoặc năm 2024 khi thế giới đạt được miễn dịch cộng đồng và các hoạt động du lịch quốc tế được khôi phục trở lại.

Hơn 80% khán giả HoSkar Night tham gia khảo sát cũng đồng ý với các mốc thời gian trên và gần 76% khán giả cũng cho rằng chỉ một số ít địa phương có thể mở cửa đón du khách quốc tế trong quý 1 năm 2022.

Theo các chuyên gia, nguồn cầu nội địa dự kiến sẽ sớm phục hồi ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát với tỷ lệ tiêm chủng vaccine đạt yêu cầu đồng thời các quy định về việc cách ly được nới lỏng. Chính quyền địa phương và các sở ban ngành cũng đang nỗ lực trong việc lên phương án mở cửa đón khách du lịch hay thí điểm nối lại các đường bay nội địa để từng bước khôi phục ngành du lịch và thích ứng với trạng thái “bình thường mới.

Bên cạnh đó, khi được khảo sát về các điểm đến du lịch sau thời gian giãn cách và nới lỏng các quy định về cách ly, hơn 50% khán giả HoSkar Night đã lựa chọn Phú Quốc bên cạnh các điểm đến khác như Đà Nẵng hay Vũng Tàu – Hồ Tràm. Trong đó, đáng chú ý, vẫn còn khoảng gần 14% khách HoSkar Night e ngại về dịch Covid và có lẽ sẽ đi du lịch trở lại khi cảm thấy an toàn hơn trong thời gian tới.

Khảo sát về bức tranh của ngành nghỉ dưỡng sau đại dịch tại HoSkar Night tháng Mười (Nguồn: HoSkar Night Event)
Khảo sát về bức tranh của ngành nghỉ dưỡng sau đại dịch tại HoSkar Night tháng mười (Nguồn: HoSkar Night Event)

Có thể thấy đại dịch Covid đã và đang thúc đẩy các quá trình chuyển đổi, ứng dụng công nghệ trong mọi lĩnh vực và khía cạnh của cuộc sống. Sự chuyển đổi này cũng đang hiện diện rõ hơn trong lĩnh vực khách sạn khi các khách sạn đã và đang bắt đầu ứng dụng nhiều công nghệ mới trong hoạt động vận hành để thích ứng với xu hướng toàn cầu mới cũng như những thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Nhận định về vai trò của công nghệ trong hoạt động vận hành khách sạn, ông Nguyễn Hoàng - Tổng Giám đốc VinHMS chia sẻ "Trước Covid-19, nhiều công nghệ đã được chúng tôi ứng dụng như công nghệ nhận diện khuôn mặt, trợ lí ảo, công nghệ NLP...

Đại dịch lần này đã góp phần đẩy nhanh tiến độ phát triển của các công nghệ kể trên, song song với những cơ hội cho các công nghệ mới tiếp cận thị trường, như công nghệ nhận diện khu vực bằng AI nhằm tránh tập trung đông đúc đồng thời tại một địa điểm, công nghệ robot trong các dịch vụ phòng (dọn vệ sinh, giặt ủi, và ăn uống tại phòng), các ứng dụng về quy chuẩn an toàn vệ sinh, cũng như nhiều công nghệ mới khác.

Công nghệ thông minh giúp cải thiện, cá nhân hóa trải nghiệm, nhằm thắt chặt kết nối giữa khách sạn với khách hàng mà không lấy đi tương tác giữa người và người như nhiều người lầm tưởng."

Trong phiên thảo luận về các xu hướng thiết kế trong ngành nghỉ dưỡng. Các chuyên gia nhận định sự thay đổi bối cảnh kinh tế xã hội và các yếu tố nhân khẩu học đang thúc đẩy sự hình thành các xu hướng mới, du khách có khuynh hướng chú trọng “tìm kiếm trải nghiệm” hơn so với giai đoạn trước. Để thu hút nhóm khách hàng này, các chủ đầu tư cần phải thích ứng với những thay đổi trong hành vi và sở thích của người tiêu dùng từ mong muốn sở hữu vật chất chuyển sang sở hữu trải nghiệm.

Khách sạn giờ đây không chỉ đơn giản là nơi lưu trú mà du khách sẽ mong muốn có nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn đồng thời có cơ hội tìm hiểu khám phá văn hóa bản địa, mở mang tri thức mới, cảm nhận những nét riêng tại điểm đến du lịch.

Hoạt động Speed Networking tại HoSkar Night tháng Mười (Nguồn: HoSkar Night Event)
Hoạt động Speed Networking tại HoSkar Night tháng mười (Nguồn: HoSkar Night Event)

Đại dịch Covid khiến mọi người nhận thức sâu sắc hơn về yếu tố sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Thông qua cuộc khảo sát thực hiện bởi HoSkar Night, hơn 72% khách tham gia khảo sát cho rằng ngành nghỉ dưỡng Việt Nam cần thêm nhiều dự án nghỉ dưỡng chú trọng yếu tố sức khỏe (Wellness resort).

Theo các chuyên gia, bên cạnh các yếu tố thẩm mỹ và công năng sử dụng, các thiết kế khu nghỉ dưỡng cần phải truyền tải được ý tưởng thông qua kiến trúc và cảnh quan của dự án. Các thiết kế cần có sự hòa hợp với điều kiện ngoại cảnh, đặc điểm môi trường, cảnh quan thiên nhiên cũng như sự đồng nhất trong việc lựa chọn chất liệu, kết cấu của nội thất, v.v để đem đến sự hài hòa trong tổng thể dự án.

Chính vì vậy, việc hoạch định một dự án Wellness đòi hỏi sự cẩn trọng trong việc kết hợp nhiều yếu tố không chỉ từ tiện ích dịch vụ, chế độ ăn uống mà còn từ phong cách thiết kế nhằm đem đến những trải nghiệm Wellness đúng nghĩa cho du khách.

HoSkar Night tháng mười đã khép lại bằng niềm tin và tinh thần lạc quan từ chính các nhân sự trong lĩnh vực phát triển dự án và vận hành khách sạn. Ban tổ chức sự kiện cũng không nằm ngoài xu hướng “chuyển đổi để thích nghi” thông qua bước đi tiên phong mang đến chức năng “Speed Networking” giúp các chuyên gia và khán giả giao lưu trực tiếp 1-1 nhờ đó việc tham gia Webinar không chỉ là “một phía” khán giả nghe chuyên gia mà là trải nghiệm tương tác mới chỉ có tại HoSkar Night.

HoSkar Night tháng mười một dự kiến sẽ tiếp tục mang đến những chủ đề nóng hổi với hàng loạt KOLs mới trong lĩnh vực phát triển dự án và vận hành. Hãy cùng kết nối, trải nghiệm và chia sẻ tinh thần lạc quan để cùng hỗ trợ quá trình hồi phục ngành bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam!
NESCAFÉ kết hợp cùng Touliver và Mỹ Anh ra mắt album lấy chất liệu từ âm thanh của nông trại cà phê NESCAFÉ kết hợp cùng Touliver và Mỹ Anh ra mắt album lấy chất liệu từ âm thanh của nông trại cà phê
SEVENTEEN chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu khu vực Đông Nam Á của Lazada SEVENTEEN chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu khu vực Đông Nam Á của Lazada
Dòng sản phẩm Nutrilite Protein đạt danh hiệu Dòng sản phẩm Nutrilite Protein đạt danh hiệu "Thực phẩm bổ sung Protein bán chạy số một thế giới"
Nestlé Việt Nam tiếp sức dinh dưỡng phòng, chống dịch Covid-19 Nestlé Việt Nam tiếp sức dinh dưỡng phòng, chống dịch Covid-19
Vũ Hiển
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

TTTĐ - Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại “Quận Kinh đô”, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

TTTĐ - Giữa bối cảnh người mua nhà ngày càng trẻ hóa trong khi giá bán tăng cao, sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ giải pháp tối ưu, đơn giản hóa giấc mơ an cư.
Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia

TTTĐ - Tại cuộc họp báo mới đây tổ chức ở Phnom Penh (Campuchia), Sir Stamford Raffles Group (SSRG), tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Singapore, đã chính thức thông báo ra mắt dự án bất động sản Marum Estate. Dự án tiên phong này mang tinh thần "Nâng tầm cuộc sống", tượng trưng cho tiềm năng phát triển kinh tế tại tỉnh Kandal, đặc biệt là sau khi Sân bay Quốc tế Techo Takmao (dự kiến) đi vào hoạt động từ năm 2025.
Tin khác
[Xem thêm]
Quy định mới về định giá đất

Quy định mới về định giá đất

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

TTTĐ - Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam

Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam

TTTĐ - Gamuda Land lập cú “ăn 3” lịch sử tại giải thưởng bất động sản Top Property Developers Awards (TPDA) do The Edge Malaysia tổ chức, khi không chỉ được xếp hạng là Nhà phát triển Bất động sản số 1 Malaysia mà còn là nhà phát triển đầu tiên trong lịch sử TPDA giành giải Nhất ở cả hai hạng mục: Định tính và Định lượng.