Tag

Ngày 10/6, công bố kết quả trúng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Tin tức 08/06/2021 19:26
aa
TTTĐ - Dự kiến, ngày 10/6, Hội đồng Bầu cử quốc gia sẽ tổ chức Phiên họp công bố kết quả trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Trình tự bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại phòng bỏ phiếu Hướng dẫn quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Chiều 8/6, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp giao ban giữa lãnh đạo Quốc hội với lãnh đạo Hội đồng Dân tộc, lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội và các Ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã rà soát, đánh giá công việc trong tháng 5 vừa qua và xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6. Theo đó, lãnh đạo Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đặc biệt, thông qua việc tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bầu cử, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã kịp thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau ngày bầu cử, đặc biệt là đối với các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, mang lại thành công tốt đẹp của cuộc bầu cử. Trong đó, tỉ lệ cử tri đi bầu rất cao, đạt 99,6%, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội được ấn định là 500 người.

Trong tháng 5/2021, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã tổ chức thành công phiên họp thứ 56. Các cơ quan của Quốc hội đã rất trách nhiệm trong việc soạn thảo các văn bản góp ý của Đảng đoàn Quốc hội vào các Đề án, Tờ trình của các cơ quan trình Bộ Chính trị, được Bộ Chính trị đánh giá cao.

Đối với nhiệm vụ trong tháng 6/2021 và thời gian tới, lãnh đạo Quốc hội và lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội thống nhất: Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tập trung chuẩn bị các nội dung Phiên họp thứ 57 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Kỳ họp thứ Nhất của Quốc hội Khóa XV; Phối hợp xây dựng chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022 và điều chỉnh chương trình năm 2021; Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2022;...

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ, tới đây, hoạt động giao ban hàng tháng giữa lãnh đạo Quốc hội với lãnh đạo Hội đồng Dân tộc và lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội sẽ được tiến hành định kỳ nhằm nhìn nhận, đánh giá lại một cách thực chất các công việc đã triển khai, đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động trọng tâm trong các tháng tiếp theo. Điều này nhằm từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp cũng như hiệu quả hoạt động của Quốc hội.

Theo dự kiến, ngày 10/6, Hội đồng Bầu cử quốc gia sẽ tổ chức Phiên họp công bố kết quả trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bên cạnh đó, Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV dự kiến khai mạc vào ngày 20/7 sẽ kiện toàn các chức danh theo quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị tất cả các khâu, các bước cần được chuẩn bị chu đáo, bài bản, kỹ lưỡng để thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Đọc thêm

Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/3, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm