Tag

Ngày đầu Hà Nội thực hiện chống dịch theo 3 phân vùng: Hàng hóa dồi dào, giá cả ít biến động

Thị trường - Tài chính 06/09/2021 17:32
aa
TTTĐ - Hôm nay (6/9), ngày đầu tiên, Hà Nội thực hiện chống dịch theo 3 phân vùng, thị trường hàng hoá thiết yếu vẫn dồi dào, đảm bảo phục vụ đủ cho nhu cầu của người dân. Hoạt động mua bán ở chợ truyền thống vẫn diễn ra bình thường, giá cả ít biến động.
Hà Nội: Kiểm soát giấy đi đường, phát hiện người đàn ông mang theo súng Hà Nội: Nỗ lực cấp và tuyên truyền đến người dân về giấy đi đường mới
Đại diện siêu thị Vinmart cho biết tại Hà Nội, siêu thị đã làm việc với các nhà cung cấp lớn, tăng lượng dự trữ hàng hóa lên gấp 3 lần nhằm đảm bảo bảo hàng hóa đầy đủ trên quầy kệ tại tất cả các điểm bán
Siêu thị Vinmart đảm bảo bảo hàng hóa đầy đủ trên quầy kệ

Ngay sau khi TP Hà Nội quyết định triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại 3 vùng từ ngày 6 - 21/9, Sở Công thương Hà Nội đã lên phương án đảm bảo nguồn cung, điều phối hàng hóa cho 3 phân vùng.

Theo kế hoạch được Sở Công thương công bố, tại phân vùng 1 (khu vực đô thị trung tâm) hiện có 78 siêu thị, 149 chợ, 5.095 điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu; 35 doanh nghiệp và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu có hình thức bán hàng trực tuyến; 927 địa điểm sẵn sàng trưng dụng làm kho, điểm bán hàng lưu động ngay khi cần thiết. Các hệ thống này bảo đảm cung ứng hàng hóa cho khoảng 3,78 triệu dân.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp chủ động nguồn hàng hóa gấp 2 đến 3 lần so với nhu cầu sử dụng bình thường, dự trữ tại các kho bên trong và ngoài phân vùng 1, thường xuyên điều tiết hàng hóa, không để thiếu hàng cục bộ. Các cơ sở chế biến tăng công xuất cung cấp hàng cho hệ thống phân phối (có doanh nghiệp tăng 200%).

Hiện có 774 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất các tỉnh, thành phía Bắc, 326 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất các tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên, trên 200 doanh nghiệp các tỉnh phía Nam sẵn sàng cung ứng hàng hóa thiết yếu cho Hà Nội…

Ngày đầu Hà Nội thực hiện chống dịch theo 3 phân vùng: Hàng hóa dồi dào, giá cả ít biến động
Ghi nhận trong ngày đầu tiên, tại một số chợ, siêu thị trong phân vùng 1, hàng hóa dồi dào

Riêng đối với các chợ trong phân vùng 1, tiểu thương chủ động lấy hàng từ nguồn đầu mối tại chỗ. Trong trường hợp nguồn cung chưa đủ, thành phố sẽ cho vận hành các điểm trung chuyển để làm điểm giao nhận hàng hóa cho tiểu thương các chợ.

Đại diện Sở Công thương Hà Nội cũng khẳng định, lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho vùng nội đô vẫn dồi dào, giá cả ổn định trong mọi tình huống. Với nguyên tắc “người dân là trung tâm, là chủ thể” để phục vụ, chỉ các cá nhân, phương tiện “được phép mới ra đường”, “ai ở đâu, ở đó”, “người ở vùng nào thì ở vùng đó”, đối với vùng 1 mặc dù thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng người đi mua lương thực thực phẩm sẽ được UBND quận, huyện phát phiếu mua hàng 2 lần/tuần cho từng hộ gia đình trên địa bàn.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên thực hiện chống dịch theo phân vùng, tại một số chợ, siêu thị trong phân vùng 1 trên địa bàn thành phố hàng hóa dồi dào, các loại thực phẩm tươi sống, rau xanh phong phú, giá không tăng. Tại siêu thị Big C Hà Đông, siêu thị Vinmart Văn Quán... hàng hoá luôn đầy ắp các kệ. Không chỉ tại các siêu thị và trung tâm thương mại, các chợ truyền thống, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa… cũng tăng cường nguồn cung ứng hàng hóa, đảm bảo nhu cầu mua sắm cho người dân trong giai đoạn dịch bệnh.

Tại các chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội, lượng hàng thực phẩm thiết yếu như thịt, trứng, dầu ăn, gạo… vẫn dồi dào, giá cả ổn định, sức mua không biến động. Chỉ riêng mặt hàng rau củ ở một số chợ truyền thống tăng nhẹ. Theo nhiều tiểu thương, giá rau củ tăng do nguồn hàng về chợ đang tạm thời bị giảm đi vì khâu vận chuyển đang được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình chống dịch của thành phố.

Nhiều mô hình hay cũng được áp dụng để ngăn ngừa dịch bệnh như việc kẻ ô, căng dây chắn và lắp thêm các tấm nhựa... vừa hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và người bán tại các chợ truyền thống song vẫn đảm bảo việc mua hàng được nhanh chóng, thuận tiện.

Hà Nội phân chia 3 vùng chống dịch: Bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ” Hà Nội đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho đợt cao điểm giãn cách mới Hà Nội bảo đảm đủ hàng hóa, đúng giá cho 3 vùng, người dân yên tâm không cần tích trữ Đồng lòng kiên trì, siết chặt giãn cách chống dịch

Đọc thêm

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng Thị trường - Tài chính

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023 Thị trường - Tài chính

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đạt thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu (với thị phần 36%) tính theo megawatt vào năm 2023, theo dữ liệu của báo cáo ngành điện McCoy.
GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng Thị trường - Tài chính

GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (mức 6,7% hồi quý IV/2023). Ngân hàng giữ nguyên dự báo tăng trường GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang” Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang”

TTTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của thị trường nhiều tiểu thương đang lập lờ trong việc đặt tên cho loại "mũ bảo hiểm thời trang" nhằm lừa dối người tiêu dùng với mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 768/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” Thị trường - Tài chính

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn”

TTTĐ - Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng và thú vị. Buổi tiệc “Sinh nhật sale xịn” sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/29024.
Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank Thị trường - Tài chính

Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

TTTĐ - Từ ngày 21/3 đến hết 31/3/2024 Sacombank triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 3%/năm, đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý I/2024.
Xem thêm