Tag

Ngày hội nghệ thuật của trẻ khuyết tật

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 30/09/2020 18:37
aa
TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố, Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức Khai mạc triển lãm tranh thiếu nhi và Liên hoan nghệ thuật dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thành phố Hà Nội lần thứ XV.
Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Đưa nghệ thuật truyền thống đến gần với du lịch Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ"

Sự kiện này nằm trong chương trình “Đêm hội Trăng rằm” năm 2020 nhằm chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Lý Duy Xuân và các vị đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm tranh và vẽ tranh
Đồng chí Lý Duy Xuân và các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm tranh và vẽ tranh

Đến dự chương trình có đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố.

Triển lãm tranh gồm hơn 100 bức tranh vẽ và 50 thiết kế tạo mẫu của các học sinh đang học tập tại Cung Thiếu nhi Hà Nội với chủ đề về Thăng Long – Hà Nội, về mùa hè sôi động. Đây là những bức tranh phản ánh trung thực và chân thực thế giới xung quanh các em nhỏ. Thông qua cảnh đẹp thiên nhiên, con người, truyền thống, lịch sử Thủ đô Hà Nội, các em thiếu nhi thể hiện tình yêu với Thăng Long Hà Nội mang giá trị lịch sử 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.

Cá đại biểu cùng vẽ bức tranh khổ lớn chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Các đại biểu cùng vẽ bức tranh khổ lớn chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các tác phẩm được đầu tư hết sức công phu, qua nét vẽ thể hiện tâm huyết, tình cảm của các em với Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Tại triển lãm tranh, các em học sinh tham gia Liên hoan nghệ thuật dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sẽ vẽ một bức tranh tập thể khổ lớn để chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Sự kiện nghệ thuật này đã thu hút đông học sinh khuyết tật của thành phố Hà Nội tham gia
Sự kiện nghệ thuật thu hút đông học sinh khuyết tật của thành phố Hà Nội tham gia

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, diễn ra “Liên hoan nghệ thuật dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” Thành phố Hà Nội lần thứ XV năm 2020. Đây là ngày hội dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thể hiện khát vọng, ước mơ của mình trong lĩnh vực nghệ thuật, từ đó giúp các em vơi bớt nỗi mặc cảm, tự ti, vượt qua số phận, hoà nhập với cộng đồng và có niềm tin vào tương lai.

Thông qua liên hoan còn thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự quan tâm, chăm lo của Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và Cung Thiếu nhi Hà Nội đối với trẻ em, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ của toàn xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Đồng chí Lý Duy Xuân và các đại biểu trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia
Đồng chí Lý Duy Xuân và các đại biểu trao Cờ lưu niệm tới những đơn vị tham gia

Tại chương trình, anh Lê Quang Đại, Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội phát biểu: “Liên hoan nghệ thuật dành cho trẻ em có hoàn cảnh dặc biệt” là một trong những hoạt động có ý nghĩa, thu hút hàng nghìn em đến từ các Trường, Làng, Trung tâm nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục thiếu nhi trên địa bàn Thủ đô.

Anh Lê Quang Đại, Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội phát biểu tại chương trình
Anh Lê Quang Đại, Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội phát biểu tại chương trình

Năm nay, đại dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp và nguy hiểm đã tác động không nhỏ tới các hoạt động xã hội. Với nỗ lực, quyết tâm của Ban Giám đốc, các cán bộ Cung Thiếu nhi Hà Nội, sự phối hợp ủng hộ của lãnh đạo các Trường, Làng, Trung tâm nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục thiếu nhi, Liên hoan nghệ thuật dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ XV vẫn được tổ chức trong không khí vui tươi, bổ ích, ý nghĩa và an toàn.

Tiết mục ca nhạc của học sinh Trung tâmTrung tâm tư vấn và can thiệp sớm Phương Thanh
Tiết mục ca nhạc của học sinh Trung tâm Tư vấn và can thiệp sớm Phương Thanh

Đến với liên hoan các em không chỉ được giao lưu, thể hiện niềm đam mê của mình trong lĩnh vực nghệ thuật, mà còn được tham gia các hoạt động tập thể và chung vui trong Đêm hội Trăng rằm dành cho thiếu nhi Thủ đô".

Chương trình ca nhạc đã khiến nhiều em nhỏ vô cùng thích thú. Bên cạnh đó, màn múa Lân Rồng cực kỳ hấp dẫn thu hút các em trong Tết trung thu đầy ý nghĩa.

Ngày hội nghệ thuật của trẻ khuyết tật

Chị Vũ Thanh Nga, phụ huynh có con nhỏ đang theo học tại Trung tâm tư vấn và can thiệp sớm Phương Thanh chia sẻ: “Con tôi bị chậm phát triển, không thể theo kịp lớp học bình thường, vì vậy tôi cho cháu ra học Trung tâm này để học kỹ năng sống, hi vọng con có thể hòa nhập được với các bạn cùng trang lứa. Tôi thấy trẻ khuyết tật như con tôi có rất ít sân chơi để các con được giao lưu, được thể hiện năng khiếu nghệ thuật như thế này. Chương trình ngày hôm nay quả thật là một sự kiện rất nhân văn, khiến tôi và nhiều phụ huynh khác thấy được an ủi phần nào. Nhìn các con vui mà chúng tôi rơi nước mắt. Mong rằng các cơ quan chức năng sẽ tổ chức được nhiều chương trình ý nghĩa như thế này để những trẻ khuyết tật không bị thiệt thòi”.

Ngày hội nghệ thuật của trẻ khuyết tật

Không khí rộn ràng của Tết Trung thu đang tràn ngập khắp phố phường Hà Nội. Sau khi tiết mục Lân Rồng kết thúc, các em được nghỉ ngơi để chuẩn bị tham gia Chương trình “Đêm hội trăng rằm 2020” diễn ra vào 19h30 tối nay.

Chương trình nghệ thuật “Sao Độc lập”: Sống dậy một mùa Thu cách mạng Chương trình nghệ thuật “Sao Độc lập”: Sống dậy một mùa Thu cách mạng

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm