Tag

Ngày hội Thầy thuốc trẻ Thủ đô làm theo lời Bác

Nhịp sống trẻ 13/05/2018 12:10
aa
TTTĐ- Ngày 13/5, tại trường Tiểu học Nam Phương Tiến A, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, Thành đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên - Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội phối hợp với Huyện đoàn Chương Mỹ tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2018.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ Thủ đô làm theo lời Bác


Ngày hội Thầy thuốc trẻ Thủ đô làm theo lời Bác


Ngày hội Thầy thuốc trẻ Thủ đô làm theo lời Bác
Các đại biểu dự lễ khai mạc ngày hội

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) của thanh niên Hà Nội nói chung và đội ngũ y bác sĩ trẻ Thủ đô nói riêng. Ngày hội đã thu hút sự tham gia của gần 50y, bác sỹ trẻ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội, 200 đoàn viên, thanh niên và gần 1.000 người dân huyện Chương Mỹ...


Ngày hội Thầy thuốc trẻ Thủ đô làm theo lời Bác
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại khai mạc ngày hội


Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: “Tuổi trẻ Thủ đô đang bước vào một mùa hè tình nguyện, với nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực. Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018 nằm trong chuỗi hoạt động của Thành đoàn – Hội LHTN thành phố Hà Nội hướng tới các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô. Việc chăm lo sức khỏe nhân dân và quan tâm, thăm hỏi hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là việc làm được tuổi trẻ Thủ đô đẩy mạnh trong những năm qua. Đây là hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên- Hội LHTN thành phố Hà Nội và được tổ chức trong nhiều đợt hoạt động cao điểm”.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ Thủ đô làm theo lời Bác
Đông đảo bà con đến dự chương trình


Chị Vũ Thị Thanh- Bác sĩ nội trú trường Đại học Y Hà Nội đã tham gia nhiều chuyến tình nguyện khám bệnh phát thuốc miễn phí cho bà con vùng khó khăn. Mỗi chuyến đi là kỷ niệm khó quên trong cuộc sống của chị. Nữ bác sĩ trẻ chia sẻ: “Mình rất vui khi được đến với bà con ngày hôm nay. Thông qua việc thăm khám sàng lọc, các y bác sĩ có thể giúp người dân phát hiện bệnh sớm để kịp thời chữa trị. Hoạt động tình nguyện này giúp mình có thể gần gũi hơn với nhân dân và được đóng góp sức trẻ, hỗ trợ cộng đồng”.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ Thủ đô làm theo lời Bác
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội trao biển tượng trưng quà tặng cho trường Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A, huyện Chương Mỹ, Hà Nội


Được các y bác sĩ khám bệnh, phát thuốc miễn phí, cô Lê Thị Hằng, xã Nam Phương Tiến, Chương Mỹ, Hà Nội cảm động lắm. Cô Hằng bày tỏ: “Tôi rất biết ơn các y bác sĩ trẻ của Thủ đô. Tôi đã được họ khám bệnh, cũng thật may mắn tôi chỉ mắc một số bệnh thông thường, các bác sĩ đã cho thuốc để uống và khuyên tôi nên luyện tập thể dục thể thao để cải thiện tình hình sức khỏe”.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ Thủ đô làm theo lời Bác


Ngày hội Thầy thuốc trẻ Thủ đô làm theo lời Bác
Y, bác sĩ tình nguyện khám bệnh cho bà con huyện Chương Mỹ


Ngày hội hôm nay đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa. Tại đây, Ban Tổ chức đã trao tặng một nhà vệ sinh trị giá 30 triệu đồng cho trường Tiểu học Nam Phương Tiến A, huyện chương Mỹ; Tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 người dân; khám sàng lọc ung thư vú cho phụ nữ; tập huấn kỹ năng sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên mầm non, tiểu học huyện Chương Mỹ; tập huấn hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng phòng chống dịch bệnh cho trẻ em...

Đây là một hoạt động quan trọng, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện được vai trò, trách nhiệm và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên đặc biệt là đội ngũ y bác sỹ trẻ trong việc làm theo lời Bác; chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người dân địa phương, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm