Tag

Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp của tuổi trẻ Học viện Tài chính

Nhịp sống trẻ 24/06/2020 09:35
aa
TTTĐ - Sáng 21/6, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Tài chính đồng hành cùng nhiều trường đại học, học viện và các cơ sở giáo dục khu vực phía Bắc tham gia chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2020 do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD&ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp của tuổi trẻ Học viện Tài chính

Gian tư vấn của Học viện Tài chính

Từ 5h, Ban Giám đốc Học viện cùng Tiểu Ban tư vấn trực tiếp, Đoàn Thanh niên Học viện đã có mặt tại khu vực gian tư vấn của Học viện, kiểm tra và hoàn thiện các công việc cần thiết (trang trí trại, chuẩn bị tờ gấp thông tin, chỗ ngồi dành cho các học sinh cùng gia đình đến tìm hiểu...), đảm bảo thành công cho ngày hội. Công tác chuẩn bị gian trại đã được triển khai từ chiều 20/6.

Trong khuôn khổ sự kiện, những thông tin quan trọng về tiêu chuẩn, chỉ tiêu, những nét mới trong tuyển sinh cũng như cơ hội nghề nghiệp của nhóm ngành khoa học xã hội, kinh tế, quản lý kinh doanh, ngoại ngữ, sư phạm, công an khu vực phía Bắc đã được giảng viên, tiểu ban tư vấn của Học viện Tài chính giải đáp.

Bên cạnh đó, tiểu ban tư vấn của Học viện Tài chính cũng thực hiện tư vấn chung về các thông tin tuyển sinh của Học viện (phương thức tuyển sinh, các chuyên ngành, chỉ tiêu, các loại hình đào tạo…, chế độ chính sách, học bổng, học phí…) và tư vấn chuyên sâu theo nhóm ngành (tư vấn, định hướng lựa chọn ngành, chương trình đào tạo, cơ hội việc làm, đăng ký nguyện vọng xét tuyển…).

Tận tình chia sẻ thông tin
Tận tình chia sẻ thông tin

Hàng trăm lượt học sinh THPT, phụ huynh khu vực Hà Nội và lân cận đã được chia sẻ những thông tin hết sức cần thiết và kịp thời theo nhu cầu về Học viện Tài chính như: Cơ sở vật chất, môi trường học tập học bổng, học cùng lúc 2 chương trình, hoạt động Đoàn - Hội… cũng như được giải đáp những thắc mắc về lựa chọn nghề nghiệp, cơ hội việc làm, khả năng phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Bên cạnh tư vấn, giải đáp thông tin về ngành học, các hoạt giao lưu văn hóa văn nghệ đã lôi cuốn sự theo dõi và tham gia của nhiều học sinh THPT. Tổ chức và thực hiện các hoạt động này đều do sinh viên thuộc Ban Phát thanh, Hội Sinh viên và Đoàn Thanh niên Học viện thực hiện.

Đây cũng là minh chứng cho môi trường đào tạo đầy năng động của Học viện Tài chính. Thể hiện, học viện không chỉ đào tạo nên nguồn nhận lực có kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn bồi dưỡng, trang bị những kỹ năng nghề nghiệp, các kỹ năng mềm, đảm bảo đào tạo nhân lực phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của quá trình toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra.

Lãnh đạo Học viện Tài chính, Trưởng tiểu ban Tư vấn trực tiếp, đại diện Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện và các thành viên tham gia ngày hội
Lãnh đạo Học viện Tài chính, Trưởng tiểu ban Tư vấn trực tiếp, đại diện Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện và các thành viên tham gia ngày hội

Theo PGS. TS Nguyễn Xuân Thạch, Trưởng Ban Quản lý đào tạo, Học viện Tài chính, ngày hội là cơ hội quý báu không chỉ đối với học sinh THPT mà còn đối với chính Học viện cũng như các trường đại học, học viện, cơ sở đào tạo và các cơ quan, doanh nghiệp.

"Đối với Học viện Tài chính, ngày hội là hoạt động thường niên mà Học viện đã đồng hành gần 20 năm qua, không chỉ đem đến cho học sinh cuối cấp THPT cùng phụ huynh nắm được những thông tin cần thiết, được giải đáp các thắc mắc, hiểu thêm về các ngành nghề, yêu cầu khả năng, kỹ năng cần đáp ứng để lựa chọn ngành nghề phù hợp trong tương lai mà thông qua đó, Học viện nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của đối tượng giáo dục, nhu cầu xã hội để bổ sung, điều chỉnh mô hình đào tạo, chương trình, kế hoạch đào tạo cũng như phương pháp giảng dạy. Các đơn vị, doanh nghiệp cũng nắm bắt được đặc điểm, khả năng, nhu cầu của nguồn nhân lực tương lai", PGS. TS Nguyễn Xuân Thạch cho biết.

Chuẩn bị tờ gấp thông tin và trao đổi trước khi tư vấn
Chuẩn bị tờ gấp thông tin và trao đổi trước khi tư vấn

Tham gia ngày hội, bạn Nguyễn Thu Trang, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Hà Nội cho biết: "Em thích được làm việc trong lĩnh vực kinh tế - tài chính nên đã đến gian tư vấn của Học viện Tài chính để tìm hiểu. Trời nắng nóng, rất nhiều bạn học sinh THPT và phụ huynh cùng đến tìm hiểu nhưng các thầy cô và các anh chị sinh viên tư vấn rất nhiệt tình, cặn kẽ. Em cũng vỡ ra được nhiều điều. Em nghĩ, Học viện Tài chính là lựa chọn số một. Hy vọng em sẽ là một trong những tân sinh viên CQ58 của trường".

Ông Đặng Huy Hùng, phụ huynh học sinh đến từ Bắc Giang chia sẻ: "Đúng là sáng suốt khi cùng con tham gia ngày hội để hiểu hơn về sự lựa chọn của con. Bản thân con rất muốn trở thành sinh viên Học viện Tài chính vì có nhiều anh chị khóa trên đã và đang là sinh viên học viện.

Tôi thấy yên tâm hơn với lựa chọn này của con vì khả năng, ước muốn của con và thực tiễn ngành nghề cần thiết cũng như uy tín, chất lượng đào tạo của học viện. Các cán bộ, giảng viên tư vấn tận tình, niềm nở. Các bạn sinh viên học viện tham gia ngày hội rất năng động, tự tin trong các hoạt động tại gian tư vấn là minh chứng cho môi trường đào tạo của học viện rất tích cực. Gia đình thật sự tin tưởng khi con quyết tâm chọn trường để vươn tới sự nghiệp tương lai của mình".

Đọc thêm

“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Xem thêm