Tag

Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc 2018

Nhịp sống trẻ 13/12/2018 14:31
aa
TTTĐ - Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, ngày 16/12 tới đây, gồm các hoạt động: Triển lãm Tuổi trẻ sáng tạo, Lễ trao Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2018.

Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc 2018

Sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi Hà Nội

Bài liên quan

Trao giải cuộc thi "Tuổi trẻ sáng tạo chung sức xây dựng nông thôn mới"

Thanh niên Khối Công nghiệp Hà Nội sáng tạo, thi đua “4 nhất”

Khẳng định sức sống của phong trào Thanh niên tình nguyện

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ IV

Đây là hoạt động trong chương Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2018 diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 16/12/2018 với chuỗi các hoạt động trên toàn quốc.

Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc là giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức để khen thưởng, tôn vinh những cá nhân và tập thể là đoàn viên, thanh niên có công trình, sản phẩm sáng tạo xuất sắc được áp dụng trong học tập, công tác, lao động sản xuất. Từ đó khơi dậy tiềm năng và phẩm chất sáng tạo của thanh niên Việt Nam, phát huy các ý tưởng, phát minh sáng chế, nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, cải cách hành chính, làm chủ và ứng dụng khoa học - công nghệ hiện đại.

Năm 2018, Ban tổ chức Giải thưởng đã nhận được 255 hồ sơ đề cử của 57 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc. Độ tuổi trung bình tác giả các công trình, sản phẩm sáng tạo: 25,5 tuổi (Có độ tuổi trung bình thấp hơn hàng năm do mở rộng độ tuổi tác giả là thiếu niên, nhi đồng). Độ tuổi cao nhất là 35 tuổi (sinh năm 1983), độ tuổi thấp nhất là 9 tuổi (sinh năm 2009).

Căn cứ hồ sơ của các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức họp Hội đồng bình chọn và chọn ra 28 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương, khen thưởng. Trong đó, lĩnh vực kỹ thuật: 12 sản phẩm, công trình sáng tạo (chiếm 42,85%). Lĩnh vực công nghệ thông tin: 6 sản phẩm, công trình sáng tạo (chiếm 21,43%). Lĩnh vực Tự động hóa: 4 sản phẩm, công trình sáng tạo (chiếm 14,29%). Lĩnh vực y tế, môi trường: 2 sản phẩm, công trình sáng tạo (chiếm 7,14 %). Lĩnh vực an ninh – quốc phòng: 4 sản phẩm, công trình sáng tạo (chiếm 14,29%).

Các công trình, sản phẩm được tuyên dương năm 2018 có chất lượng khá đồng đều, đa dạng trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề như: Tự động hóa, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật nông nghiệp, Kỹ thuật ứng dụng, Kỹ thuật điện, Quốc phòng – An ninh, Công nghệ thông tin, Y tế, Môi trường,...

Một số công trình, sản phẩm nổi bật như: Sản phẩm “Bộ phao cứu sinh thông minh” của nhóm thiếu tác giả Hà Lan Anh, Hà Việt Anh, Hà Thị Phương Như – học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Kiệt Sơn, Tân Sơn, Phú Thọ, có thể điều khiển tự động với tốc độ cao, có hiệu quả vượt trội trong việc cứu người bị tai nạn đuối nước; Sản phẩm “Hệ thống cảnh báo lũ lụt, sạt lở đất” của nhóm học sinh Bùi Quang Hiển, Lê Thái Trường Minh, học sinh lớp 10 chuyên Toán, trường THPT Lý Tự Trọng, Ninh Bình, đạt giải nhất Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc năm 2018…

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm