Tag

Ngày hội tuyển dụng trực tuyến: "Điểm chạm" thú vị giữa sinh viên và doanh nghiệp

Nhịp sống trẻ 18/07/2020 08:47
aa
TTTĐ - Sinh viên kiếm cơ hội việc làm, kinh nghiệm xin việc, doanh nghiệp tìm nhân tố mới để đồng hành, phát triển… Hai nhu cầu thực sẽ gặp nhau tại Ngày hội tuyển dụng trực tuyến vào ngày 18/7.

Ngày hội tuyển dụng trực tuyến:

Ngày hội tuyển dụng trực tuyến sẽ mang lại nhiều cơ hội cho sinh viên và doanh nghiệp

Bài liên quan

Thái độ tích cực quyết định thành công của sinh viên sau khi tốt nghiệp

Hậu Covid: Các bạn trẻ khởi nghiệp sao cho hiệu quả?

Sinh viên kinh tế cần chuẩn bị gì trong thời đại 4.0?

Sinh viên háo hức…

Trải qua gần hết chặng đường Tuần nghề nghiệp mùa hè 2020, thông qua chuỗi 8 talkshow, sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân đã tích lũy được nhiều kiến thức thiết thực từ chia sẻ của các diễn giả.

Nguyễn Văn Đồng, sinh viên năm 2 chuyên ngành Quản lý kinh tế trường Đại học Kinh tế quốc dân chia sẻ: “Tôi đã được biết rõ hơn về Marketing nói chung cũng như các ngành Sales, Retails, CRM... nói riêng. Các kiến thức về khởi nghiệp trong thời kì kỉ nguyên số 4.0 cho tôi cái nhìn bao quát về start-up và mô hình cơ bản về các kiến thức cần có để khởi nghiệp. Các diễn giả đã chia sẻ rất chân thành về định hướng nghề nghiệp nghiệp cho sinh viên, xu thế về thị trường lao động và các xu thế về gia nhập ngành mới. Không những vậy tôi được chia sẻ về các kỹ năng mềm cần có như: Giao tiếp, ứng dụng ngoại ngữ và tin học văn phòng, các lưu ý khi phỏng vấn xin việc bên cạnh chuyên môn được học”.

Có thể nói, trong Tuần nghề nghiệp mùa hè 2020, sự kiện được các bạn sinh viên mong chờ nhất chính là ngày hội tuyển dụng trực tuyến.

Lê Đăng Hiển, sinh viên năm thứ 2 chương trình EBBA của Viện Quản trị kinh doanh, trường đại học Kinh tế quốc dân cho biết: “Trong ngày cuối cùng của Tuần nghề nghiệp mùa hè 2020, tôi dự định sẽ tham gia tư vấn tại gian hàng của 2 doanh nghiệp là Unilever và Suntory Pepsico. Hy vọng tôi sẽ được phỏng vấn và nhận hồ sơ.

Thực ra thì năm ngoái tôi cũng đã tham gia tuần nghề nghiệp tổ chức offline tại trường. Tuy nhiên khi ấy tôi mới chỉ là sinh viên năm nhất với kinh nghiệm ít ỏi và chưa có hiểu biết nhiều về chuyên ngành nên mới chỉ dừng lại ở tham gia tư vấn ở các gian hàng tuyển dụng. Năm nay hy vọng sẽ có tiến triển so với năm ngoái”.

Dù đã từng tham gia vào Ngày hội tuyển dụng - NEU Career Expo 2019 khi mới là sinh viên năm nhất để lấy kinh nghiệm nhưng trước Ngày hội tuyển dụng năm 2020, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Đồng cũng tỏ ra rất háo hức.

“Ngoài những cơ hội việc làm cho sinh viên năm cuối hay đã tốt nghiệp, mình mong muốn được tiếp cận với thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp, đặc biệt là cơ hội thực tập với sinh viên bước sang năm 3. Mình đang quan tâm đến các ngành như: marketing, nhân sự”, Đồng nói.

Là sinh viên năm 3 chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng trường Đại học Kinh tế quốc dân, bạn Vũ Hoàng Diệp Linh mong muốn sau khi ra trường được tuyển dụng vào các tập đoàn, công ty lớn như VietinBank, Vietcombank, KPMG, Deloitte... Vì thế, tuần nghề nghiệp và ngày hội tuyển dụng khiến Linh vô cùng háo hức và mong muốn tìm được cơ hội việc làm như mình mong muốn.

Doanh nghiệp tìm kiếm tài năng

Theo chị Đặng Minh Huyền, Giám đốc Nhân sự, Ngân hàng TMCP Quân đội: “NEU Career Week Online 2020 là sự tiếp nối của chuỗi hoạt động đã hết sức thành công mà Ngân hàng Quân đội và Đại học Kinh tế quốc dân đã hợp tác và đồng hành trong xuyên suốt nhiều năm qua.

Chúng tôi coi đây là cơ hội để MB - thương hiệu vừa được bình chọn nằm trong top 5 nhà tuyển dụng hấp dẫn dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế - Tài chính - Ngân hàng đến gần hơn nữa với những bạn trẻ tài năng của Đại học Kinh tế quốc dân nói riêng và Hà Nội nói chung”.

Là một nhà tuyển dụng, chia sẻ về những điểm yếu mà sinh viên mới ra trường cần khắc phục chị Đặng Minh Huyền cho biết: “Các bạn trẻ hiện nay, ngày càng có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp. Để nắm bắt những cơ hội đó, các bạn cần sớm dành sự quan tâm và hoạch định cho tương lai. Trong đó, các bạn sinh viên nên lưu tâm đến việc gia tăng trải nghiệm thực tế bên ngoài thời gian học tập trên giảng đường, thông qua các hoạt động ngoại khóa, thực tập. Nâng cao khả năng làm việc độc lập, tìm hiểu và chuẩn bị nhiều hơn cho những yêu cầu nghề nghiệp trong lĩnh vực mà mình đang quan tâm.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cần chú trọng hoàn thiện kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm, đặc biệt là những kỹ năng liên quan đến công nghệ và “chuyển dịch số”.

Buổi phỏng vấn và tư vấn hướng nghiệp ngày mai của MB tại sự kiện, cùng các chương trình như MB Company Tour, MB Career Tour... hy vọng sẽ là những dịp để chúng tôi có thể hỗ trợ cho các nhiều sinh viên trong quá trình tìm kiếm hướng đi phù hợp dành cho bản thân”.

Đánh giá thế nào về Tuần nghề nghiệp và ngày hội tuyển dụng online, bà Huyền cho rằng, trong những năm gần đây, MB đã có định hướng về chuyển dịch số, bao gồm tiếp cận và phục vụ khách hàng trên kênh số, cũng như số hóa các quy trình nội bộ.

“Do vậy, các chương trình tuyển dụng online như Tuần việc làm 2020 – Đại học Kinh tế Quốc dân, là một hình thức, một cách tiếp cận mới và chúng tôi đã sẵn sàng mang đến nhiều điều bất ngờ cho các bạn sinh viên tham dự Ngày hội.

Chúng tôi cũng kỳ vọng, đây sẽ là dịp để MB cũng như các bạn sinh viên, ứng viên tiềm năng có thêm một trải nghiệm, một điểm chạm thú vị.

Cá nhân tôi tin tưởng, thông qua sự kiện lần này cùng những chương trình tiếp theo hướng tới nhóm ứng viên thuộc thế hệ Z, chúng tôi sẽ tìm được những nhân tố mới tiềm năng, sẽ đồng hành và phát triển cùng MB trong tương lai”, bà Huyền nói.

Đọc thêm

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Xem thêm