Tag

Ngày làm việc đầu năm Kỷ Hợi - Dân khen cán bộ phường!

Xã hội 11/02/2019 15:42
aa
TTTĐ - Hôm nay, 11/2 - tức ngày mùng 7 tháng Giêng, năm Kỷ Hợi 2019) là ngày làm việc đầu năm mới của các cơ quan công sở sau kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày. Trong ngày làm việc đầu năm, nhiều người dân Hà Nội tỏ ra hài lòng, khen ngợi cán bộ phường đã giải quyết công việc nhanh gọn cho người dân.

Ngày làm việc đầu năm Kỷ Hợi - Dân khen cán bộ phường!

Cán bộ tiếp nhận, trả kết quả tại bộ phận một cửa phường Quảng An làm việc nghiêm chỉnh trong ngày đầu năm

Bài liên quan

Không để tình trạng một thanh socola gánh 13 loại giấy phép

Năm 2019, kiên quyết sàng lọc, thay thế những cán bộ làm việc kém hiệu quả

Công tác dân vận củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân

Hà Nội: Ổn định phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Không để xảy ra sai phạm, tiêu cực trong công tác khen thưởng

Nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, ý thức kỷ luật cho công nhân viên chức lao động

Ghi nhận tại Hà Nội cho thấy, không khí của ngày làm việc đầu năm mới tại nhiều cơ quan công sở diễn ra nghiêm túc. Cán bộ đều có mặt đầy đủ tại nhiệm sở, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Theo ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô trong ngày làm việc đầu năm mới cho thấy, số người dân đến làm việc, giải quyết các thủ tục còn khá thưa thớt. Tuy nhiên, hầu hết người dân khi được hỏi đều tỏ ra hài lòng với tinh thần làm việc của cán bộ. Nhiều người dân không ngớt lời khen vì các thủ tục hành chính được những cán bộ tiếp dân hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Ông Ngô Văn Nam trao đổi với pv tại trụ sở UBND phường Nguyễn Trung Trực
Ông Ngô Văn Nam trao đổi với pv tại trụ sở UBND phường Nguyễn Trung Trực

Có mặt tại bộ phận một cửa của UBND phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội), một số nhân viên cho biết: Trong buổi sáng nay, số lượng người dân đến giải quyết công việc rất ít. Hầu hết hồ sơ đến đều được giải quyết nhanh gọn.

Trao đổi với PV, ông Ngô Văn Nam (người dân ở số 2 Ngõ Hàng Đậu - phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình) dành lời khen cho các cán bộ phường vì tinh thần làm việc nhanh gọn. Ông Nam cho biết: "Sáng nay tôi đến phường lấy thẻ bảo hiểm cho các cháu nhà tôi, các cán bộ không để phải chờ lâu mà lấy được luôn, giải quyết rất nhanh gọn, tôi thấy rất hài lòng".

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trung Trực cho hay, việc quán triệt tới các cán bộ, nhân viên tại phường làm việc nghiêm túc ngày đầu năm mới đã được thực hiện từ trước Tết.

"Trong buổi sáng nay, tất cả các cán bộ nhân viên đều có mặt đầy đủ sớm hơn 15 phút so với quy định. Sau các nghi thức chào cờ, giao ban, lãnh đạo phường tiếp tục quán triệt các cán bộ, nhân viên làm việc nghiêm túc...", ông Nghĩa nói đồng thời cho biết, ngay trong những ngày nghỉ Tết vừa qua cán bộ phường cũng phân công trực để nhanh chóng giải quyết các thủ tục cho người dân.

"Đơn cử như ngay trong ngày 30 Tết và mùng 3 Tết ,phường đã cấp 2 giấy chứng tử cho người dân, đảm bảo không người dân nào phải chờ đợi", Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trung Trực thông tin.

Ngày làm việc đầu năm Kỷ Hợi - Dân khen cán bộ phường!
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa ở phường Quảng An cũng rất hài lòng với các nhân viên tại đây
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa ở phường Quảng An cũng rất hài lòng với các nhân viên tại đây

Tương tự, ghi nhận tại bộ phận một cửa của UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) đến hơn 11h trưa nay mới tiếp nhận 5 trường hợp đến giải quyết công việc.

Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An Đặng Văn Hồi cho biết: "Do đặc thù của phường có địa danh tâm linh Phủ Tây Hồ, trong những ngày Tết thu hút rất đông du khách đến tham quan, lễ bái nên hầu như cán bộ của phường làm việc không có ngày nghỉ Tết".

Cũng theo ông Hồi, ngay sáng mùng 1 Tết phường đã cấp giấy chứng tử cho một trường hợp ở trên địa bàn. "Ngày nào chúng tôi cũng phân công nhau trực để giải quyết các công việc, đảm bảo an ninh tại Phủ Tây Hồ và các khu vực lân cận nên ngày làm việc đầu năm mới không có gì trở ngại, mọi công việc vẫn diễn ra bình thường...", Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An nhấn mạnh.

Đọc thêm

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Xem thêm