Tag

Ngày Noel ăn gì?

Món ngon 14/12/2020 20:00
aa
TTTĐ - Noel là ngày lễ lớn trong năm của người theo đạo Thiên chúa giáo. Dịp lễ này cũng có rất nhiều món ăn đặc trưng. Vậy ngày Noel ăn gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn.
Tổng hợp 10 lời chúc Noel cho người yêu ngọt ngào và ấm áp nhất Ông già Noel cũng phải giãn cách vì đại dịch Covid-19 Quê hương của ông già Noel ảm đạm vì dịch Covid-19

Gà tây

Gà tây được nhà thám hiểm Sebastian Cabot đem về Anh vào thế kỷ thứ XVI. Sau đó, gà tây trở thành món ăn phổ biến của người dân Anh mỗi dịp Noel. Nó nổi tiếng đến nỗi, nhà văn Anh Charles Dickens đã đưa món này vào tác phẩm kinh điển A Christmas Carol của mình.

Gà tây quay - Món ăn truyền thống mỗi dịp Noel
Gà tây quay - món ăn truyền thống mỗi dịp Noel

Người ta quan niệm, trên bàn ăn mà không có gà tây thì sẽ không còn là Noel nữa. Sau khi phổ biến tại Anh, món ăn này lan truyền sang Úc vào năm 1788.

Hiện nay rất nhiều quốc gia phương Tây và phương Đông đều coi gà tây là món ăn truyền thống mỗi dịp Giáng sinh. Trong cái giá lạnh tháng 12, còn gì hạnh phúc hơn việc thưởng thức một miếng thịt gà tây thơm phức, nóng hổi.

Kẹo que bạc hà

Ban đầu cây kẹo que bạc hà chỉ có màu trắng. Tuy nhiên, hiện nay đã được biến hóa thành nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Mỗi dịp Noel về, chiếc kẹo hình cây ba-toong với những vằn trắng, đỏ trở thành thức quà hấp dẫn đối với trẻ em.

Có rất nhiều câu chuyện xung quanh hình dáng cây kẹo bạc hà. Phổ biến nhất và có vẻ thật nhất là màu trắng thể hiện cho sự trong trắng và thánh thiện của Chúa Jesus. Một dọc đậm trên cây kẹo tượng trưng cho máu của Chúa. Khi lật ngược theo bản chữ cái tiếng Anh, cây kẹo bạc hà sẽ có hình chữ J, chữ cái đầu tên của Chúa Jesus.

Đùi lợn muối

Món ăn này bắt nguồn từ truyền thống của người Na-uy, với nguyên liệu chính là thịt lợn rừng. Trong mùa Noel, người ta thường hay vừa ăn loại thịt này, vừa thưởng thức các bài ca dành riêng Giáng sinh. Miếng thịt dai dai, bùi bùi mùi khói, đầm đậm vị muối và phần bì ngậy ngậy, đã làm mê hoặc bao người trong bữa tiệc Giáng sinh.

Món súp

Là một món ăn quen thuộc hàng ngày và tất nhiên món ăn này không thể thiếu trong bữa tiệc Noel. Tùy vào khẩu vị mỗi gia đình, người nấu sẽ lựa chọn và chế biến món súp thích hợp nhất.

Súp là một món ăn đơn giản nhưng rất giàu dinh dưỡng. Việc dùng súp trong ngày Noel mang ý nghĩa mong muốn sức khỏe dồi dào cũng như thành công sẽ đến với mọi người.

Bánh Pudding

Bánh Pudding là món ăn không thể thiếu sau bữa tiệc mặc Noel hoành tráng. Trước kia, bánh được làm từ rượu vang, thịt bê thái nhỏ, thảo dược, rau củ, trái cây khô và gia vị. Ngày nay, các loại rau củ dần được thay thế để đem lại hương vị phong phú hơn và cách làm cũng đơn giản hơn trước rất nhiều.

Điểm đặc biệt ở chiếc bánh này là trong quá trình chế biến, người ta sẽ cho vào đó vài hạt đậu hay một đồng xu. Họ tin rằng, ai ăn phải phần bánh có "vật thể lạ" sẽ gặp may mắn trong năm tiếp theo.

Với các món ăn gợi ý trên, hy vọng bạn đã biết ngày Noel ăn gì và thiết kế sẵn một thực đơn cho ngày lễ Noel đang tới gần. Chúc bạn một mùa Giáng sinh an lành.

Đọc thêm

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra Món ngon

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra

TTTĐ - Đánh dấu một bước tiến mới khi mang nền ẩm thực Ấn Độ đến gần hơn nữa với thực khách, nhà hàng chuẩn vị Ấn - BENARAS Mantra chi nhánh thứ 6 tại Việt Nam đã chính thức khai trương tại thủ đô Hà Nội.
Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras Món ngon

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

TTTĐ - Đối với những tín đồ yêu ẩm thực Ấn Độ tại Việt Nam có lẽ đều không quá xa lạ khi nhắc tới hệ thống nhà hàng Benaras. Tại đây, khách hàng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống có lịch sử lâu đời từ đất nước tỷ dân với hương vị phong phú, nguyên liệu đa dạng và độc đáo.
Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn Món ngon

Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Benaras là một trong những nhà hàng Ấn Độ 5 sao hàng đầu tại Việt Nam được biết đến với các dịch vụ ẩm thực nổi tiếng và trải nghiệm ăn uống sang trọng, mang lại những hương vị đặc biệt cho thực khách.
Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam Món ngon

Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam

TTTĐ - Nhà hàng Benaras được đặt tên theo thành phố mang tính biểu tượng của Benaras ở miền Bắc Ấn Độ, còn được gọi là Varanasi. Đây là một thành phố ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.
Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách Món ngon

Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách

TTTĐ - Những sợi mỳ bay lơ lửng trên không trung là món ăn độc đáo mới xuất hiện tại Hà Nội thời gian gần đây. Món ăn này đang được giới trẻ tìm đến thưởng thức mỗi ngày.
Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House Món ngon

Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House

TTTĐ - Khai trương chi nhánh thứ 5 tại thành phố Đà Nẵng, The Indian House mong muốn mang văn hóa ẩm thực đặc sắc của Ấn Độ gần gũi hơn với thực khách Việt Nam.
Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh Món ngon

Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Tối 20/4, tại Khu du lịch Văn Thánh đã khai mạc Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023, nhằm giới thiệu đến du khách và người dân hơn 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền trên cả nước.
Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt Món ngon

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ hội Bánh mì lần I năm 2023, từ ngày 30/3 đến 2/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên.
Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt Món ngon

Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt

Trước nhu cầu tăng cao về các sản phẩm tươi sạch, bền vững, ngày càng nhiều các nhà hàng và đơn vị cung cấp thực phẩm lựa chọn sản phẩm nguồn gốc New Zealand cho bếp ăn của mình.
Nhiều món ăn Việt Nam vào top hấp dẫn, ngon nhất hành tinh Món ngon

Nhiều món ăn Việt Nam vào top hấp dẫn, ngon nhất hành tinh

TTTĐ - Chuyên trang Taste Atlas - mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" mới đây đã vinh danh hàng loạt món ăn Việt trong danh sách những món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.
Xem thêm