Thứ ba 19/03/2024 10:37 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Nghệ An: Khởi tố đối tượng cưỡng đoạt tài sản của ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng

Tin tức ANTT -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 3/10/2022, Công an tỉnh Nghệ An thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Vũ Văn Đức (sinh năm 2000; trú tại huyện Hà Hòa, tỉnh Phú Thọ về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nghệ An: Triệt xóa ổ nhóm đánh bạc trang bị súng, trong đó nhiều đối tượng là giáo viên Nghệ An: Nhẫn tâm tiêm máu nhiễm HIV vào vợ cũ để trả thù Nghệ An: Triệt xóa đường dây ma túy "khủng", bắt 2 đối tượng, thu giữ 5,6kg ma tuý các loại Nghệ An: Nhiều xóm làng ngập chìm trong nước Nghệ An: Nghi can xâm hại nữ sinh lớp 6 tử vong
Đối tượng Vũ Văn Đức
Đối tượng Vũ Văn Đức (Nguồn: Công an tỉnh Nghệ An)

Gần đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook có một số đối tượng tạo lập các nhóm Antifan, trang Fanpage có số lượng người theo dõi lớn chuyên đăng tải các thông tin đời tư, từ đó bôi nhọ uy tín, xúc phạm danh dự, nhân phẩm các diễn viên, ca sỹ, người nổi tiếng trên mạng xã hội nhằm đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Đây là loại tội phạm mới, hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt, các đối tượng phạm tội không sinh sống ở một địa điểm cố định và đều có kiến thức chuyên sâu về các hệ thống mạng internet. Ngoài ra, việc bị hại đều là các diễn viên, ca sỹ, người nổi tiếng lo sợ bị ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân nên không trình báo làm cho quá trình điều tra, đấu tranh của cơ quan công an gặp rất nhiều khó khăn.

Sau khi báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tiến hành xác minh, điều tra và dựng lên được chân dung của đối tượng đứng sau một số nhóm Antifan này.

Quá trình thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, ngày 16/9/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt giữ và khám xét khẩn cấp nơi ở của Vũ Văn Đức tại phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) và nhà ở của Đức tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Đức là đối tượng đứng sau một số nhóm Antifan, trang Fanpage có nội dung đăng tải sai sự thật nhằm đe dọa, chiếm đoạt tài sản của một số diễn viên, ca sỹ, người nổi tiếng trên mạng xã hội. Quá trình khám xét, cơ quan Công an thu giữ 2 điện thoại di động, 1 thẻ ngân hàng, 1 máy tính xách tay.

Tại cơ quan điều tra Vũ Văn Đức thừa nhận, từ tháng 2/2022 do cần tiền tiêu xài và lợi dụng việc mình có kiến thức thông thạo về hệ thống mạng internet, đối tượngđã lập nhiều Facebook ảo rồi xin gia nhập, làm quản trị viên của các nhóm Antifan, trang Fanpage có số lượng người theo dõi lớn, sau đó đăng các bài viết bịa đặt các thông tin nhằm bôi nhọ uy tín, xúc phạm danh dự, nhân phẩm các diễn viên, ca sỹ, người nổi tiếng từ đó cưỡng đoạt tài sản. Cơ quan điều tra cũng chứng minh được, với thủ đoạn như trên, Đức đã 3 lần cưỡng đoạt tài sản của một người nổi tiếng với tổng số tiền 128 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cũng thông báo, ai là nạn nhân của đối tượng Vũ Văn Đức, đề nghị đến cơ quan công an nơi gần nhất để trình báo, hoặc liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để được phối hợp, giải quyết.
Đình Quyết
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Xử phạt người đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội

Xử phạt người đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội

TTTĐ - Ngày 11/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội đã lập hồ sơ xử phạt một trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến vụ va chạm giao thông xảy ra vào ngày 5/3/2024 tại đường Trần Cung (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Phát hiện 1 đối tượng truy nã

Phát hiện 1 đối tượng truy nã

TTTĐ - Tại Cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma vừa tiếp nhận 62 công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc do lực lượng chức năng Trung Quốc trao trả, trong số này có 1 đối tượng truy nã.