Tag

Nghệ An: Nguyên cán bộ công ty thuê ốt kinh doanh rồi muốn chiếm đoạt luôn?

Đường dây nóng 03/12/2017 10:44
aa
TTTĐ - Dự án “Trung tâm Thương mại tổng hợp Anh Sơn” do Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An làm chủ đầu tư trên mặt bằng trên diện tích 455.7m2 ở khối 4, trị trấn Anh Sơn (Nghệ An) trong quá trình triển khai cũng đã gặp không ít khó khăn, trong vấn đề giải phóng mặt bằng. Một số hộ thuê ốt cố tình gây khó khăn, muốn chiếm đoạt, ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.

Nghệ An: Nguyên cán bộ công ty thuê ốt  kinh doanh rồi muốn chiếm đoạt luôn?

Ông Nguyễn Văn Dũng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An cho biết: Căn cứ quyết định số 1486/QĐ-UB ngày 25/8/1992 của UBND tỉnh Nghệ An về việc thành lập Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An là doanh nghiệp nhà nước có nhiệm vụ phục vụ các mặt hàng chính sách và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu cho đồng bào các huyện miền núi Nghệ An. Từ năm 2009, nhà nước có chủ trương cắt giảm hàng chính sách cho đồng bào miền núi. Để giải quyết việc làm và thu nhập cho người lao động tại các trung tâm thương mại trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An. Công ty đã cho phép các trung tâm hợp đồng cho thuê các ki-ốt kinh doanh hàng năm để kinh doanh.


Nghệ An: Nguyên cán bộ công ty thuê ốt  kinh doanh rồi muốn chiếm đoạt luôn?
Hiện trạng các ki-ốt

Ngày 1/1/2009, tại văn phòng trung tâm thương mại huyện Anh Sơn, thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An, ông Trần Văn Định (Giám đốc trung tâm) là người đại diện công ty trực tiếp ký hợp đồng cho các hộ nguyên là cán bộ trung tâm thuê mặt bằng gồm: Đặng Thị Phượng, Nguyễn Thị Cúc, Nguyễn Xuân Quế... Hợp đồng được ký lại hàng năm 2009, 2010, 2011.

Trong thời gian thuê, các hộ còn được trung tâm tạo điều kiện cho phép sửa chữa ốt theo nguyện vọng và đã có cam kết với trung tâm một số nội dung như: Hàng tháng nộp tiền đầy đủ, không gây mất an ninh trật tự với trung tâm, không cho nguời khác thuê lại, khi tu sửa tự bỏ tiền ra, không đòi hỏi chi phí đền bù nào khác có đính kèm đơn.


Nghệ An: Nguyên cán bộ công ty thuê ốt  kinh doanh rồi muốn chiếm đoạt luôn?
Các hợp đồng cho thuê ki-ốt

Thực hiện theo chủ trương Nhà nước về cổ phần hóa, Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An giải phóng mặt bằng tại khu thửa đất 170 tại khu 4B thị trấn Anh Sơn để xây dựng Trung tâm thương mại huyện Anh Sơn thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An. Cty đã gửi các thông báo thu hồi mặt bằng đến các hộ sau khi hợp đồng cho thuê kết thúc vào ngày 30/12/2011. Vào ngày 13/4/2012, Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An gửi giấy mời các hộ trên đúng 14h ngày 18/4/2012 đến VP trung tâm để họp về việc giải phóng mặt bằng. Tại buổi họp vào ngày 18/4/2012 các hộ chưa đi đến thống nhất và không chịu trả mặt bằng cho công ty.

Đến ngày 22/5/2012, Trung tâm thương mại huyện Anh Sơn thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An lại tiếp tục gửi giấy mời các hộ về VP trung tâm vào lúc 15h ngày 24/5/2012 về việc giải tỏa ốt tại thửa 170 khối 4B TT Anh Sơn.


Nghệ An: Nguyên cán bộ công ty thuê ốt  kinh doanh rồi muốn chiếm đoạt luôn?
Giấy mời các hộ tới giải quyết

Tại buổi họp được tổ chức vào hồi 14h ngày 24/5/2012 các hộ tiếp tục có nguyện vọng được tiếp tục thuê tiếp và có trách nhiệm nộp thuế đầy đủ. Đại diện Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An Nguyễn Xuân Dũng không thống nhất đề xuất của các hộ.

Ngày 11/7/2016, Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An tiếp tục gửi thông báo “Về việc chấm dứt thuê quầy, ốt để xây dựng trung tâm thương mại tại huyện Anh Sơn” với nội dung: Công ty chấm dứt hợp đồng thuê quầy ốt và không thu tiền quầy ốt từ ngày 1/7/2016; Các hộ kinh doanh tiến hành chuyển hàng hóa ra khỏi quầy ốt và bàn giao quầy, ốt cho công ty chậm nhất ngày 30/7/2016 để công ty xây dựng Trung tâm thương mại; Trung tâm thương mại sẽ có một số quầy hàng cho thuê, các hộ có nhu cầu tiếp tục thuê quầy, ốt để kinh doanh thì làm đơn đăng ký với công ty để công ty xem xét, bố trí.

Sau khi gửi thông báo nhưng các hộ kinh doanh vẫn không di dời, đến ngày 1/8/2016, công ty tiếp tục gửi thông báo “Về việc chấm dứt thuê quầy, ốt để xây dựng trung tâm thương mại tại huyện Anh Sơn” với nội dung là chấm dứt việc thuê quầy, ốt kể từ ngày 1/8/2016 và bàn giao quầy, ốt cho công ty chậm nhất vào ngày 30/8/2016.


Nghệ An: Nguyên cán bộ công ty thuê ốt  kinh doanh rồi muốn chiếm đoạt luôn?
Cuộc họp giữa lãnh đạo Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An và hộ kinh doanh tại trụ sở công an thị trấn Anh Sơn

Ngày 22/11/2017, Đại diện Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An tiếp tục cùng với UBND thị trấn Anh Sơn đàm phán với các hộ nhưng với những lý do không có cơ sở các hộ tự ý bỏ về.

Ngày 24/11/2017 UBND thị trấn Anh Sơn tiếp tục mời 2 hộ còn lại lên trụ sở UBND thị trấn Anh Sơn để trao đổi nhưng họ không hợp tác, chây ỳ, làm khó doanh nghiệp.


Nghệ An: Nguyên cán bộ công ty thuê ốt  kinh doanh rồi muốn chiếm đoạt luôn?

Nghệ An: Nguyên cán bộ công ty thuê ốt  kinh doanh rồi muốn chiếm đoạt luôn?

Ngày 8/9/2017, Giám Đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Võ Duy Việt đã ký “giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho” Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An.

Ngày 12/10/2017, thay mặt UBND tỉnh Nghệ An Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã ký quyết định số 4742/QĐ-UBND “Về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Trung tâm thương mại tổng hợp Anh Sơn tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn”.

Ngày 20/11/2017 Sở Xây dựng Nghệ An đã cấp giấy phép xây dựng Số 82/GP/SXD về dự án Trung tâm Thương mại tổng hợp Anh Sơn cho Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An (Hạng mục công trình có ký hiệu số 01 trong bản vẽ Bản vẽ Bản đồ quy hạch mặt bằng tổng thể đã được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định số 4742/QĐ-UBND ngày 12/10/2017).


Để làm rõ vấn đề trên, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô có cuộc trao đổi, ông Trần Văn Đô - Quyền Trưởng phòng TNMT huyện Anh Sơn. Ông Đô cho biết: Hiện tại, chủ đầu tư Dự án “Trung tâm Thương Mại tổng hợp Anh Sơn” do Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An đã hoàn tất các thủ tục cần thiết và đúng quy trình để thực hiện dự án. Các cơ quan chức năng cần có trách nhiệm thảo luận đưa ra các giải pháp giải quyết triệt để những vướng mắc trên.


Nghệ An: Nguyên cán bộ công ty thuê ốt  kinh doanh rồi muốn chiếm đoạt luôn?
Ông Trần Văn Bé, Chủ tịch UBND thị Trấn Anh Sơn

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Bé, Chủ tịch UBND thị trấn Anh Sơn. Ông Trần Văn Bé Chủ tịch UBND thị Trấn Anh Sơn cho biết: “Nguồn gốc thửa đất này trước đây là của Nhà nước đã giao cho đơn vị này quản lý (Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An).

Sau khi cổ phần hóa, đơn vị này đã làm thủ tục, hồ sơ, xin cấp phép xây dựng gửi lên các cấp có thẩm quyền và đã được phê duyệt dự án “Trung tâm Thương mại tổng hợp Anh Sơn” do Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An làm chủ đầu tư. Còn các hộ kinh doanh này chỉ là thuê lại, hợp đồng có thời gian với Cty”.

Theo những thông tin trên có thể khẳng định rằng nguyên cán bộ trung tâm, các hộ thuê ốt, tài sản trên đất của Trung tâm thương mại huyện Anh sơn thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An là những hộ kinh doanh trái phép, không chịu trả lại mặt bằng cho trung tâm thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Miền Núi Nghệ An.

Tin liên quan

Đọc thêm

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Kỷ luật nhiều cán bộ vụ 150 căn nhà trái phép tại Bình Tân Đường dây nóng

Kỷ luật nhiều cán bộ vụ 150 căn nhà trái phép tại Bình Tân

TTTĐ - UBND quận Bình Tân, TP HCM vừa xử lý, kỷ luật 4 cán bộ để xảy ra việc xây dựng 150 căn nhà trái phép trên địa bàn quận, trong đó có 1 cán bộ địa chính bị buộc thôi việc.
Kon Tum: “Phát lộ” thêm quyết định cấp đất của Công ty 732 Đường dây nóng

Kon Tum: “Phát lộ” thêm quyết định cấp đất của Công ty 732

TTTĐ - Sau loạt bài điều tra của báo Tuổi trẻ Thủ đô liên quan đến Công ty 732 thuộc Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) cấp đất trái thẩm quyền, UBND tỉnh Kon Tum đã giao thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xác minh. Đến nay, việc thanh tra đã hoàn thành và đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.
Đà Nẵng: Thông tin về kiến nghị của cư dân tại dự án The Point Đường dây nóng

Đà Nẵng: Thông tin về kiến nghị của cư dân tại dự án The Point

TTTĐ - Những cư dân sở hữu biệt thự tại dự án The Point (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) liên tục có đơn kiến nghị, cầu cứu gửi các cấp chính quyền TP Đà Nẵng liên quan đến quyền lợi của mình sau khi mua nhà tại dự án này.
Cần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân ở chung cư Vinaconex Đường dây nóng

Cần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân ở chung cư Vinaconex

TTTĐ - Đại diện Ban Quản trị (BQT) tòa B Golden Heart, chung cư Vinaconex phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, BQT toà B đã có tờ trình và các văn bản liên quan đến UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Đại Kim đề nghị công nhận BQT khóa 2 nhiệm kỳ 2024-2027 do cư dân Tòa B đã bầu tại hội nghị nhà chung cư theo đúng quy định.
Khánh Hòa: Xe chở cây "khủng" bị xử phạt 74 triệu đồng Bạn đọc

Khánh Hòa: Xe chở cây "khủng" bị xử phạt 74 triệu đồng

TTTĐ – Xe chở cây cảnh "khủng" đi trái tuyến đường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vừa bị lực lượng chức năng địa phương xử phạt, bị trước phù hiệu xe, tước giấy phép lái xe nhiều tháng.
Xem thêm