Thứ ba 19/03/2024 09:04 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Nghệ An: Nhẫn tâm tiêm máu nhiễm HIV vào vợ cũ để trả thù

Tin tức ANTT -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 28/9, Tòa án Nhân dân huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “cố ý truyền HIV cho người khác” xảy ra tại xã Nhân sơn.

Nghệ An: Bắt giữ nhóm đối tượng nhận tiền để chém người đàn ông mang quốc tịch Mỹ Nghệ An: Làm rõ đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tại các khu trọ Nghệ An: Điều tra, làm rõ vụ trộm cắp tài sản tại nhà thờ giáo xứ Nghệ An: Đối tượng chở 25 kg ma túy lĩnh án tử Nghệ An: Triệt xóa ổ nhóm đánh bạc trang bị súng, trong đó nhiều đối tượng là giáo viên
 Bị cáo Nguyễn Bá Ba tại phiên tòa.
Bị cáo Nguyễn Bá Ba tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 7h, ngày 17/3/2022 Nguyễn Bá Ba đã sử dụng một bơm kim tiêm có chứa máu nhiễm HIV của người khác, điều khiển xe mô tô đuổi theo xe mô tô của chị N.T.X (đtên nạn nhân đã được thay đổi) từ xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương. Đến khu vực thuộc xóm Bình Cát, xã Minh Sơn, huyện Đô Lương, Ba đã đâm kim tiêm và bơm máu bị nhiễm HIV vào cơ thể của chị này.

Trước đó, ngày 26/11/2021 chị N.T.X đã làm đơn xin ly hôn đối với Nguyễn Bá Ba và đã được Tòa án Nhân dân huyện Đô Lương, thụ lý giải quyết. Do nhiều lần muốn đoàn tụ gia đình nhưng không được nên Ba vô cùng tức tối. Để thực hiện việc trả thù “vợ cũ”, Nguyễn Bá Ba nghĩ đến việc sẽ lấy máu của người nhiễm HIV để tiêm vào người của chị X để chị cũng sẽ bị nhiễm HIV.

Ba biết thông tin chị L (ở huyện Đô Lương) là người đã bị nhiễm HIV, điều trị bằng thuốc ARV tại Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương từ năm 2010 đến nay. Ba liền điện thoại chị L nói dối có quen một người đàn ông dân tộc thiểu số hiện sống ở TP HCM có thể chữa được HIV. Ba bảo chị L ra Trạm y tế xã lấy cho hắn một ít máu để đưa vào TP Hồ Chí Minh nhờ người đàn ông này xét nghiệm và chữa bệnh cho chị L.

Sáng 17/3/2022, sau khi lấy được máu từ chị L, Ba điều khiển xe máy đã thay gương, tháo biển số... đến khu vực cây đa xã Nhân Sơn chờ sẵn.

Khi chị X điều khiển xe máy ngang qua thì Ba đã điều khiển xe mô tô đuổi theo, áp sát xe mô tô của chị X. Ba dùng tay trái cầm ống tre bên trong có bơm kim tiêm chứa máu có nhiễm HIV của chị L, đâm vào vùng mông bên phải của chị X và ấn bơm kim tiêm. Sau đó, Ba thấy máu trong kim tiêm vẫn còn nên đuổi theo để tiếp tục tiêm nhưng do chị X điều khiển xe chạy nhanh quá nên Ba không đuổi kịp. Chị X sau đó được người nhà đưa đến bệnh viện kiểm tra.

Sáng 18/3/2022, Ba đã đến Công an huyện Đô Lương đầu thú. Sau khi biết mình bị tiêm máu có chứa HIV vào cơ thể, chị X chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội để tiêm thuốc chống phơi nhiễm HIV.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Ba 38 tháng tù.

Đoàn Hương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Xử phạt người đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội

Xử phạt người đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội

TTTĐ - Ngày 11/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội đã lập hồ sơ xử phạt một trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến vụ va chạm giao thông xảy ra vào ngày 5/3/2024 tại đường Trần Cung (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Phát hiện 1 đối tượng truy nã

Phát hiện 1 đối tượng truy nã

TTTĐ - Tại Cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma vừa tiếp nhận 62 công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc do lực lượng chức năng Trung Quốc trao trả, trong số này có 1 đối tượng truy nã.