×
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
X
X

Nghề môi giới bất động sản: Gian nan khó tỏ cùng ai

Khởi nghiệp | Thứ tư, 22/08/2018 13:37 (GMT+7)
Nghề môi giới bất động sản: Gian nan khó tỏ cùng ai

Nghề môi giới bất động sản dễ đi nhưng khó đến

TTTĐ - Thu nhập “khủng”, không cần nhiều vốn, rủi ro thất bại thấp… là những lí do khiến nghề môi giới bất động sản có sức hút mạnh mẽ với các bạn trẻ. Thế nhưng, không ít những người mới bước chân vào lĩnh vực môi giới đã phải bỏ nghề để chuyển sang ngành khác do không có được những cái nhìn đúng đắn cũng như tâm huyết với nghề này. Liệu nghề môi giới bất động sản có thực sự dễ kiếm tiền?.

Sức hút từ con số khổng lồ

Chỉ bởi con số thu nhập 100 triệu đồng/tháng mà anh Trần Quang Hùng đã quyết định nộp đơn xin nghỉ việc để khởi nghiệp bằng một công ty môi giới bất động sản. Quyết định táo bạo này khiến anh đổi đời, gặt hái được những thành công trong mơ với nhiều người.

Chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của mình, anh Hùng cho hay, sau khi tốt nghiệp ra trường, anh xin vào làm việc tại một số công ty như thời trang, marketing, thực phẩm…  Thế nhưng, chỉ được một thời gian ngắn thì anh xin nghỉ vì không tìm được sự đam mê. Vô tình một lần đọc báo, anh bị ấn tượng bởi khoản thu nhập 100 triệu đồng/tháng của một người môi giới bất động sản. Không suy nghĩ nhiều, ngày hôm sau, anh xin nghỉ việc và bắt đầu tìm hiểu về nghề mới mẻ này. Càng tìm hiểu anh càng đam mê bởi các thông tin, các dự án, cách tư duy.

Anh Trần Quang Hùng - Giám đốc Cty Địa ốc Nhà xanh

Anh Trần Quang Hùng - Giám đốc Cty Địa ốc Nhà xanh

Nghiên cứu thị trường, anh nhận thấy, nhiều sàn bất động sản cung cấp dịch vụ manh mún, chộp giật, thiếu chuyên nghiệp. Trong khi đó, nhu cầu thuê căn hộ, mặt bằng kinh doanh, văn phòng, kho xưởng, nhà máy có xu hướng tăng mạnh trong những năm gần đây. Hơn nữa, Nhà nước đang có chính sách mở rộng giao thương với các nước trên thế giới và tạo điều kiện gia tăng mạnh nhu cầu thuê,mua đầu tư nước ngoài. Vì vậy, nếu xây dựng hệ thống dịch vụ bất động sản chuyên nghiệp thì cơ hội phát triển từ ngành này rất lớn. Nắm bắt được cơ hội cộng với kinh nghiệm 5 năm làm việc, tìm tòi, học hỏi về nghề môi giới bất động sản, tháng 10/2016, anh chính thức thành lập Cty Địa ốc Nhà Xanh.

“Ý tưởng thành lập Địa ốc Nhà Xanh bắt nguồn từ niềm mơ ước cháy bỏng của những thành viên tâm huyết muốn được cung cấp dịch vụ bất động sản chuyên nghiệp nhất cho khách hàng. Địa ốc Nhà Xanh ra đời trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang "ấm" dần, ổn định và nhu cầu mua, sở hữu nhà của người dân tăng cao”, anh Hùng chia sẻ.

Thời gian đầu khởi nghiệp, anh Hùng cùng đội ngũ sáng lập phải đối mặt với nhiều thách thức khi có nhiều đối thủ cùng tham gia vào thị trường. Các sàn bất động sản cùng chung tệp khách hàng sẵn sàng cắt phần phí môi giới của mình để lôi kéo khách hàng. Thêm vào đó, tâm lý khách hàng còn e dè, chưa sẵn sàng hợp tác với bên cung cấp mới, nguồn nhân lực thiếu thốn.  

Anh hiểu rằng, “sinh sau đẻ muộn” nên anh phải tìm một ngách riêng để phát triển.

“Các doanh nghiệp lớn bỏ ngỏ phân khúc cho thuê, mua bán lại, chưa chú trọng phát triển mạnh phân khúc này. Bên cạnh đó, các công ty, sàn bất động sản nhỏ lẻ chưa chuyên nghiệp. Vì vậy, chúng tôi chú trọng xây dựng và phát triển văn hóa công ty, tạo dựng niềm tin bằng việc tập trung cung cấp hệ sinh thái chăm sóc khách hàng khép kín từ khâu giới thiệu sản phẩm đến giao dịch thành công và chăm sóc sau bán hàng. Dịch vụ công ty trải rộng trên nhiều lĩnh vực như cho thuê căn hộ, mặt bằng, văn phòng, dịch vụ mua bán chuyển nhượng lại. Điều này đem tới nguồn khách hàng không phụ thuộc vào sự biến động của thị trường”, anh Hùng cho biết thêm.

Sau hai năm khởi nghiệp, hiện tại công ty anh đã có hơn 30 đối tác là chủ đầu tư lớntrong và ngoài nước như: Samsung, Lotte, CJGroup, LG…

Chuyên nghiệp hay đào thải

Đi lên từ hai bàn tay trắng, đối với anh, nghề môi giới bất động sản “dễ đi nhưng khó đến”. Để đến được ngày hôm nay, anh đã trải qua quá trình phấn đấu, bền bỉ và quyết tâm theo đuổi đến cùng.

Chia sẻ về những kinh nghiệm tích lũy được trong hai năm lăn lộn trên thương trường, anh Hùng khẳng định, làm môi giới bất động sản phải có đam mê, nhiệt huyết và sự kiên trì.

Cần chú trọng công tác đào tạo nhân sự

Cần chú trọng công tác đào tạo nhân sự

Thứ hai là bạn phải quan tâm đặc biệt đến công tác đào tạo, tạo môi trường tốt để họ làm việc. Đối với các công ty môi giới bất động sản, nguồn sản phẩm là quan trọng nhất. Vì vậy, việc chọn phân khúc chủ đạo để khai thác các nguồn lực sẵn có sẽ quyết định sự thành công cho doanh nghiệp.

Trước khi bước chân vào nghề môi giới bất động sản, các bạn phải tìm hiểu rất kỹ về ngành này, hình dung được công việc mình sẽ làm, cần chuẩn bị những gì, thu nhập từ đâu, những khó khăn của nghề…, từ đó có thể xác định rõ hơn về nghề môi giới bất động sản. Những ai có mong muốn kiếm tiền càng nhiều thì động lực đến với nghề càng cao. Ngoài ra, các bạn hãy tìm kiếm thông tin từ những người thành công trong nghề, đọc các bài viết của họ. Những người thành công nghề trong nghề môi giới bất động sản thường sẽ xây dựng thương hiệu cá nhân qua webiste hay blog. Họ sẽ chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm thông qua những bài viết trên blog cá nhân để học hỏi và tiếp thêm động lực vượt qua khó khăn.

“Các bạn phải luôn nắm bắt thông tin một cách chính xác và nhanh chóng. Để các chủ đầu tư lựa chọn công ty môi giới được phân phối dự án thì các doanh nghiệp môi giới cần nắm rõ các thông tin của sản phẩm, nắm bắt thị trường chung, tổng quan tình hình về kinh tế, về Luật Kinh doanh bất động sản… để tư vấn cho khách hàng. Vì vậy, anh Hùng nhấn mạnh, việc đào tạo đội ngũ bán hàng là một việc cực kỳ quan trọng đem lại sự thành công cho các dự án và nâng cao năng lực cạnh tranh giữa doanh nghiệp môi giới của mình với các doanh nghiệp môi giới khác trên thị trường”, anh Hùng đúc kết.

Ánh Dương
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
BÌNH LUẬN
Hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo
TTTĐ - Đại học RMIT Việt Nam và Saigon Innovation Hub (SIHUB) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp...
Bài 2: Uy tín tạo nên thương hiệu miến dong Tài Hoan
TTTĐ - Mặc dù được thành lập từ năm 2007 nhưng phải đến khi địa phương triển khai xây dựng nông thôn mới, thương hiệu miến dong Tài Hoan...
Doanh nghiệp sữa duy nhất trong danh sách xuất khẩu uy tín năm 2017
TTTĐ - Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam lọt vào Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2017” do Bộ Công Thương công...
Lao động trẻ tay nghề cao: Yếu tố quyết định thu hút FDI
TTTĐ - Đã đến lúc Việt Nam không thể thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) dựa vào nhân công giá rẻ mà phải bằng nguồn nhân lực chất...