Tag

Nghệ sĩ đường phố Việt Voltak tiếp tục gây chú ý với tác phẩm mới

Điện ảnh - Âm nhạc 18/11/2021 10:04
aa
TTTĐ - Ra mắt vào cuối năm 2020 với tác phẩm "Remy the rat" (Chuột cống bò ra hang), Voltak - nghệ sĩ đường phố người Việt đang sống tại Australia tiếp tục gây được sự chú ý qua sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Chaos" (tạm dịch: Sự hỗn loạn).
Đội ngũ nghệ sĩ của Thủ đô nối tiếp nhau tỏa sáng

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, theo Voltak thì nguồn cảm hứng của MV "Chaos" xuất phát từ chính Thủ đô nơi anh sinh ra và đường phố ở Australia nơi anh đang hoạt động nghệ thuật.

Sự quá tải của những âm thanh, tiếng ồn và quan điểm từ đời sống cho tới không gian mạng là vấn đề đang hiện hữu xung quanh chúng ta bấy lâu nay, nó vô tình bọp nghẹt và ngăn cản chúng ta tới việc kết nối với chính bản thân mình.

Nghệ sĩ đường phố Việt Voltak tiếp tục gây chú ý với tác phẩm mới
"Chaos" là MV Rap bằng tiếng Việt duy nhất được đề cử trong hạng mục Top 10 Music Video xuất sắc nhất của Sony Film Festival 2021 Australia

Sau nhiều năm ẩn mình trên mạng và theo đuổi nghệ thuật biểu diễn đường phố ở Australia, Voltak đã tìm được cho mình một "Free World" - một thế giới của sự tự do sáng tạo, nơi anh gọi nó là Voltrix.

Hướng đến sự tìm kiếm bình yên trong hỗn loạn, "Chaos" còn là cuộc giải phóng cho sự tự do của con người trong thời đại công nghệ và máy móc đang lên nắm quyền kiểm soát và định hình sự tồn tại của chúng ta. "Chaos" như một đường hầm tăm tối mà nhân loại đang phải đi qua nhưng ở cuối đường hầm đó lại le lói một nguồn ánh sáng của hy vọng.

Nghệ sĩ đường phố Việt Voltak tiếp tục gây chú ý với tác phẩm mới
Hình ảnh trong MV "Chaos"

"Chaos" là chương thứ 2 trong hành trình khám phá "Vũ trụ Voltrix", nơi mà Voltak từng đề cập trong tác phẩm đầu tay "Remy the rat".

"Chaos" là một tác phẩm đồng sản xuất bởi đạo diễn Danz The Chill Pill, D.O.P Daniel Gunn, phần âm nhạc do Producer RaiJin Kitano (Deuxronin) sản xuất và Voltak tham gia với vai trò Giám đốc nghệ thuật.

Qua sự ngẫu hứng thể nghiệm được xen kẽ xuyên suốt quá trình sản xuất Chaos, cái “hỗn loạn” đã được team Voltak thể hiện từ trong chính những phân mảnh cấu thành lên nó, từ phần hình ảnh cho đến phần âm nhạc hơi hướng tương lai, tất cả đều chính là những “gia vị kì lạ” mà nhóm Voltak đã “nêm nếm” cẩn thận để hoàn thiện và gửi tới khán giả.

Đây là MV Rap bằng tiếng Việt duy nhất được đề cử trong hạng mục Top 10 Music Video xuất sắc nhất của Sony Film Festival 2021 Australia.

Nghệ sĩ đường phố Việt Voltak tiếp tục gây chú ý với tác phẩm mới

Ý tưởng chủ đề của Chaos lấy cảm hứng từ cuộc sống thường nhật, cụ thể là vấn đề ô nhiễm tiếng ồn đã trở nên một vấn nạn ở các xã hội công nghiệp. Ví sự “ô nhiễm tiếng ồn” từ đời thực cho tới không gian mạng như những trận tắc đường “không lối thoát”, khiến chúng ta dần trở nên "tắc nghẽn”, Chaos là cuộc giải phóng cho sự tự do của con người trong thời đại công nghệ và máy móc đang lên nắm quyền kiểm soát và định hình sự tồn tại của chúng ta.

Với khả năng sáng tạo đa dạng trong cả âm thanh lẫn hình ảnh cùng với tầm nhìn nghệ thuật rõ ràng, Voltak cùng "Chaos" hứa hẹn sẽ mang tới một màu sắc độc đáo cùng những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trên đấu trường Việt Rap.

Voltak tâm sự: “Đường phố giúp tôi phá bỏ mọi rào cản về mặt kĩ năng và lý thuyết trong tư duy nghệ thuật của mình và chỉ tập chung vào thể hiện cảm xúc cũng như nội dung truyền tải của tác phẩm. Khi chúng ta chịu phá bỏ mọi rào cản đó là khi sự kết nối được tạo ra và đó chính là nơi của tự do. Tôi được mạng xã hội chú ý bởi một bản EDM mix beatbox khá hấp dẫn với khán giả đường phố và đạt mức hơn 300 triệu lượt xem.

Tiếp đó tôi ra mắt tác phẩm "Remy the rat" - chuyến hành trình về bản thân - mặc dù biểu diễn rất nhiều nhưng không được ai để ý đến cho đến khi clip visual kia xuất hiện thì tôi nhận được rất nhiều tin nhắn từ khắp nơi trên thế giới gửi đến - họ nói rằng năng lượng truyền tài trong clip 6 phút của tôi đã kích thích một điều gì đó trong họ. Cũng có những người khác chia sẻ clip đã giúp họ dừng lại những suy nghĩ hành động cực đoan gây tổn hại tới bản thân họ.

Tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi những sáng tác của mình ngay trên đường phố lại có tác động lan tỏa năng lượng tích cực ý nghĩa đến vậy. Với tôi một bài nhạc chính là một bức tranh dưới dạng âm thanh truyền tải cảm xúc một cách rõ nhất. Chúng tôi tiếp tục thử nghiệm cho đến khi tìm được âm thanh nghe hoàn hảo. Đó hãy là chính mình - làm âm nhạc màu sắc theo cá nhân chính mình.

Ca sĩ Phương Thanh: Ca sĩ Phương Thanh: "Muốn trở lại như mới vào nghề"
Ca sĩ Mỹ Linh: Ca sĩ Mỹ Linh: "Tôi là học sinh cá biệt của chồng"
Ca sĩ Quân AP, nhà văn Hoàng Anh Tú chung tay kêu gọi giảm thiểu rác thải nhựa Ca sĩ Quân AP, nhà văn Hoàng Anh Tú chung tay kêu gọi giảm thiểu rác thải nhựa

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm