Tag

Nghệ sĩ saxophone Lê Duy Mạnh làm mới “Hello Việt Nam”

Văn hóa 03/09/2019 11:14
aa
TTTĐ - Nghệ sĩ saxophone Lê Duy Mạnh vừa ra mắt MV “Hello Việt Nam”. Điều đặc biệt của MV là thông qua tiếng kèn saxophone truyền tải nhịp điệu âm nhạc tràn đầy nhựa sống, những cảnh đẹp nhất của châu Âu và Việt Nam cứ đan xen hiện ra như thông điệp của sự kết nối giữa Việt Nam với thế giới và thế giới với Việt Nam.

Nghệ sĩ saxophone Lê Duy Mạnh làm mới “Hello Việt Nam”

Nghệ sĩ saxophone Lê Duy Mạnh đã mang tới một “Hello Việt Nam” theo cách riêng của mình

Bài liên quan

Thu Hà Nội đầy quyến rũ trong ca khúc Đoàn Chuẩn

Tia Hải Châu, Lê Thiện Hiếu tung “Ai đưa em về” bản dance cực dễ thương

Những lý do khiến khán giả mong chờ series triệu view "Sạc pin trái tim" phát sóng trở lại

"Hẹn nhau ngày đó"- cuộc hội ngộ giữa Lệ Quyên, Quang Lê và những người bạn

Ca khúc “Hello Việt Nam” của nhạc sĩ Marc Lavonie ngay từ khi ra mắt đã trở nên quen thuộc và từng được nhiều ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn. Nghệ sĩ saxophone Lê Duy Mạnh - giảng viên Khoa Jazz Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vẫn quyết định thực hiện MV “Hello Việt Nam” theo cách riêng của mình.

Lê Duy Mạnh cho biết, anh chọn “Hello Việt Nam” là bởi đây là ca khúc đã được dịch ra nhiều thứ tiếng như Pháp - Anh - Việt… và nó là những giai điệu ca ngợi Việt Nam có sức sống ở bên ngoài đất nước. Cho nên, việc chọn những giai điệu này thể hiện sẽ giúp MV dễ dàng tiếp cận với khán giả quốc tế.

Nghệ sĩ Lê Duy Mạnh biểu diễn “Hello Việt Nam” tại buổi ra mắt MV tại Hà Nội.
Nghệ sĩ Lê Duy Mạnh biểu diễn “Hello Việt Nam” tại buổi ra mắt MV tại Hà Nội.

Khi quyết định thực hiện, Lê Duy Mạnh đã dành nhiều thời gian để cân nhắc màu sắc âm nhạc chủ đạo cho MV. Anh đã nghe rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, những phong cách, xu hướng âm nhạc mới thế giới đang ưa chuộng, và cuối cùng quyết định chọn thể loại Tropical House bởi nó mang nét nhạc vui tươi, mạnh mẽ, dễ tạo hứng thú cho người nghe ngay từ khi bắt đầu mở màn.

“Việc kết hợp saxophone với nhạc điện tử không còn xa lạ với thế giới nhưng ở Việt Nam thì chưa nhiều, chọn nhạc sĩ nào chuyên về thể loại âm nhạc Tropical House để đảm nhiệm phần phối khí cũng là điều khiến tôi suy nghĩ và cuối cùng tôi quyết định mời nhạc sĩ Sony Trần - một nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc trẻ tại CHLB Đức - cùng hợp tác”- nghệ sĩ saxophone Lê Duy Mạnh chia sẻ.

Lê Duy Mạnh quay hình tại vùng biển Hải Lý (Hải Hậu, Nam Định)
Lê Duy Mạnh quay hình tại vùng biển Hải Lý (Hải Hậu, Nam Định)

Qua MV “Hello Việt Nam”, nghệ sĩ Lê Duy Mạnh “mong muốn giới thiệu du lịch Việt Nam, đồng thời tặng cho khán giả một thể loại âm nhạc mới được kết hợp với kèn saxophone”.

Bên cạnh điểm cộng về sự kết hợp trong âm nhạc, một điểm khác biệt nữa của MV “Hello Việt Nam” đó là sự đầu tư cảnh quay.

Là nghệ sĩ có nhiều dịp đi lưu diễn trong nước cũng như nước ngoài, Lê Duy Mạnh đã khéo léo kết hợp những chuyến đi đó thể thực hiện những cảnh quay riêng cho MV của mình. Điều đó, giúp cho MV có thêm những cảnh quay tại những địa danh hết sức độc đáo mà không thể tìm thấy ở những MV khác.

Đó là dãy núi Alps hùng vĩ của châu Âu, Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia thuộc thành phố Dreden bang Sachsen - CHLB Đức, Cột đài chiến thắng quảng trường Großer Tiergarten park Berlin, Cổng thành Brandenburg - một trong những biểu tượng chính của thủ đô Berlin, CHLB Đức.

Trong khi hình ảnh Việt Nam hiện lên đầy ấn tượng trải dài khắp đất nước, từ Sapa (Lào Cai) đến Hoàng Su Phì (Hà Giang), từ Vịnh Hạ Long (Quang Ninh) đến những hình ảnh ấn tượng tại vùng biển Hải Lý (Hải Hậu, Nam Định), biển Lăng Cô (Thừa Thiên Huế), biển Bình Định, phố cổ Hội An, thác Dray Nur hùng vĩ của núi rừng Đăk Lăk.

Lê Duy Mạnh cho biết, sở dĩ anh chọn “Hello Việt Nam” là bởi giai điệu ca ngợi Việt Nam có sức sống ở bên ngoài đất nước
Lê Duy Mạnh cho biết, sở dĩ anh chọn “Hello Việt Nam” là bởi giai điệu ca ngợi Việt Nam có sức sống ở bên ngoài đất nước

Có một chi tiết khá thú vị là trong MV “Hello Việt Nam” xuất hiện nhiều khán giả bè bạn quốc tế ở châu Âu. Tất cả đều tham gia rất nhiệt tình khi Lê Duy Mạnh cùng ekip ngỏ ý mời tham dự và họ cũng không quên gửi lời chào Việt Nam bằng chính ngôn ngữ của đất nước họ.

Làm một điều gì đó để góp phần gắn kết Việt Nam với thế giới, góp phần tạo thêm một cơ hội để đưa những hình ảnh đẹp của Việt Nam ra với bè bạn quốc tế, đồng thời cũng là một sản phẩm gắn kết những khán giả người Việt ở châu Âu với quê hương chính là ấp ủ từ lâu của Lê Duy Mạnh duy nhiên, cho tới thời điểm này mới thành hiện thực.

Họa sĩ Văn Dương Thành (bên phải) tặng hoa nghệ sĩ Lê Duy Mạnh trong buổi ra mắt MV “Hello Việt Nam”
Họa sĩ Văn Dương Thành (bên phải) tặng hoa nghệ sĩ Lê Duy Mạnh trong buổi ra mắt MV “Hello Việt Nam”

Lê Duy Mạnh chia sẻ thêm, từng diễn rất nhiều nước ở châu Âu cho kiều bào, mỗi một đất nước kiều bào lại có những sở thích âm nhạc khác nhau nhưng tất cả các buổi biểu diễn đó kèn saxophone trở thành độc đáo nhất bởi Lê Duy Mạnh luôn chơi những tác phẩm âm nhạc Việt Nam.

Đó là những ca khúc nổi tiếng của Trịnh Công Sơn, Vũ Thành An, Lam Phương… Sau mỗi buổi diễn, khán giả thường chia sẻ cảm xúc khi được nghe nhạc Việt Nam qua tiếng kèn saxophone đó cũng là lý do thôi thúc Lê Duy Mạnh thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc và giới thiệu rộng rãi để khán giả có thể tiếp cận với tiếng kèn của anh được dễ dàng hơn.

Cũng vì thế, ngay sau MV “Hello Việt Nam” ra mắt, Lê Duy Mạnh lại tiếp tục thực hiện những sản phẩm âm nhạc mới.

Nghệ sĩ saxophone Lê Duy Mạnh cho biết, MV sắp tới anh sẽ chọn ca khúc “Quê hương” của nhạc sĩ Giáp Văn Thạch để thực hiện. Đây sẽ là MV thuần cảnh đẹp Việt Nam. Ngoài ra, anh cũng đang ấp ủ thực hiện dự án album saxophone khai thác âm nhạc 3 miền Bắc Trung Nam với nhiều chất liệu âm nhạc khác nhau.

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm