Tag

Nghệ sĩ trẻ với giai điệu tự hào tha thiết dâng Bác

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 29/08/2022 10:49
aa
TTTĐ - Những lời ca, tiếng hát của các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống dân tộc. Đây cũng là món quà của những người trẻ dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu và Nhân dân Thủ đô, mừng Tết độc lập (2/9).

"Giai điệu tự hào" tháng 6 có chủ đề “Xây dựng”

"Giai điệu tự hào" tháng 7 với những góc nhìn mới về nhạc sĩ Hoàng Vân

Chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các tổ chức Hiệp hội, doanh nghiệp tổ chức, dưới sự chỉ đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội.

Chương trình được dàn dựng trang nghiêm, hùng tráng bằng âm nhạc của niềm tự hào, nêu cao tinh thần và lòng tự tôn dân tộc, khích lệ tuổi trẻ biết trân trọng lịch sử và trở thành thế hệ kế thừa, phát huy sức trẻ, để tiếp tục xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Nghệ sĩ trẻ với giai điệu tự hào tha thiết dâng Bác
Các nghệ sĩ trẻ biểu diễn tại chương trình "Giai điệu tự hào Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác"

Mở đầu là tiết mục hát múa “Non sông ngàn năm gấm vóc” do tốp ca nam - nữ biểu diễn. Những nghệ sĩ trẻ đã khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước. Với lời ca, điệu múa ở dòng nhạc này cũng chứng tỏ các nghệ sĩ trẻ ngày nay không chỉ chạy theo thị trường mà còn muốn làm được những điều tốt đẹp, định hướng cho lối sống của giới trẻ thông qua nghệ thuật, âm nhạc…

NSƯT Đăng Dương hát bài Người Hà Nội bằng cả trái tim. Khi tiếng ca của anh cất lên khiến ta lại nhớ về một thời kỳ hào hùng oanh liệt. Chiến tranh không chỉ có ở miền Nam nửa nước thương đau, chiến tranh còn lan ra miền Bắc và không trừ cả Hà Nội. Những năm tháng ấy, Hà Nội lúc nào cũng sục sôi, bừng bừng khí thế vừa chiến đấu, vừa xây dựng nhưng lúc nào cũng thật đẹp bởi hình ảnh của những chàng trai, cô gái.

Bài hát Người Hà Nội do nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi sáng tác đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc, từ yêu thương tới tự hào, từ niềm vui dâng trào tới tâm tình xôn xao, lắng đọng nhưng có lẽ, nhiều nhất là một nỗi nhớ. Có nhà thơ đã nói thật hay rằng: “Tôi nằm giữa lòng Hà Nội, mà sao vẫn thấy nhớ thấy thương, những phố phường Hà Nội…”, nói gì đến những người đi xa, những người đã lâu không trở về Hà Nội.

Ca sĩ Bảo Trâm
Ca sĩ Bảo Trâm

Ca sĩ Bảo Trâm cất cao giọng ca bài Bước chân thanh niên. Giai điệu và lời ca thôi thúc thế hệ trẻ đoàn kết, cố gắng vì tương lai, cùng dựng xây đất nước. Qua ca khúc, ta lại nhớ trong thư gửi thanh niên và nhi đồng toàn quốc nhân dịp Tết Nguyên Đán năm 1946, Bác Hồ viết: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Bởi theo Người, đoàn viên, thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà, nước nhà thịnh hay yếu, suy hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên.

Với tâm hồn phóng khoáng và nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Ngọc đã sáng tác nên ca khúc Bước chân thanh niên thể hiện tinh thần nhiệt huyết, sôi nổi của thanh niên tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ đang thực hiện theo lời Bác dạy, không ngừng học tập, lao động, cống hiến để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc yêu thương.

Ca sĩ Minh Quân, Thu Thủy biểu diễn ca khúc Tuổi xuân dâng Đảng của nhạc sĩ Đỗ Dũng. Qua lăng kính của người nghệ sĩ, nhạc sĩ và bằng những ca từ tuyệt mỹ bật lên từ niềm tự hào, kính yêu của họ. Chúng ta đã có những ca khúc đầy tự hào, khí thế, gây xúc cảm đặc biệt cho khán giả.

Ca sĩ Minh Quân - Thu Thuỷ biểu diễn tại chương trình
Ca sĩ Minh Quân - Thu Thuỷ biểu diễn tại chương trình

Đó là ca từ thể hiện tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương Bác Hồ, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Với tinh thần "Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên", tuổi trẻ cả nước đã phát huy truyền thống của thế hệ trước, hăng hái, sôi nổi hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp ta phải biết giữ gìn lấy nó”. Khẳng định của Người không chỉ thôi thúc cả dân tộc, quyết tâm đánh bại mọi kẻ thù xâm lược, giải phóng đất nước mà còn đặt trách nhiệm cho các thế hệ người Việt Nam phải biết chăm lo, phát huy lợi thế vùng biển, đảo, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc. Những tinh thần ấy được các nghệ sĩ thể hiện qua các ca khúc Biển quê hương.

Ca sĩ Thu Thuỷ
Ca sĩ Thu Thuỷ

Những ca khúc: Chuyến phiêu lưu của mộng mơ - Tôi tự hào là tương lai Việt Nam - Thênh thang đường mới, với giọng ca đầy nhiệt huyết, hào hùng, rộn ràng, sâu lắng… Các nghệ sĩ đã bày tỏ được trọng trách lịch sử. Đó là phải trở thành lực lượng lao động có trí tuệ và có tay nghề cao, có đạo đức và lối sống trong sáng, có sức khỏe để đưa Việt Nam “sánh vai với các cường quốc năm châu” như mong muốn của chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhiều thanh niên Việt Nam đã không ngại khó khăn, ngày đêm ra sức học tập, sáng tạo và thành công rực rỡ trên mọi lĩnh vực. Họ chính là những tấm gương sáng ngời cho ý chí vượt khó vươn lên thành công.

Một kỷ nguyên mới với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, thanh niên việt nam chính là thế hệ luôn đón đầu thời đại dựng xây một tương lai tươi sáng, cùng góp sức dựng xây một Việt Nam hùng cường.

Lễ Quốc khánh 2/9 là dịp để tất cả chúng ta cảm nhận được đầy đủ và sâu sắc hơn giá trị của con đường xây dựng, bảo vệ đất nước do Bác Hồ và Đảng ta dẫn dắt, đó là con đường của độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, con đường của khối đại đoàn kết toàn dân.

Những gian nan thử thách trên con đường đó chắc chắn không thể làm chúng ta - những người con đất Việt hôm nay chùn bước. Như Bác Hồ đã nói: “Đâu cần thì thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Tuổi trẻ ngày nay được sống hết mình, được nỗ lực thực hiện ước mơ và đặc biệt là được cống hiến một phần công sức, tuổi trẻ sôi nổi của mình vào những công việc tình nguyện có ích cho cộng đồng và xã hội.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm