Tag

Nghị lực và sự quyết tâm của Hà Bích Hảo - cô gái với khát khao “Sống như ánh mặt trời”

Giải trí 15/04/2022 16:14
aa
TTTĐ - "Trạm yêu thương" tuần này kể câu chuyện về nghị lực và sự quyết tâm của Hà Bích Hảo - cô gái với khát khao “Sống như ánh mặt trời” vào lúc 10h00 thứ bảy ngày 16/4 trên kênh VTV1.
Hoa khôi “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết” Bế Thị Băng lan tỏa nghị lực sống

Vượt lên nghịch cảnh

Sinh năm 1994, một tai nạn y khoa trong quá trình điều trị u máu hồi nhỏ đã khiến khuôn mặt của Hà Bích Hảo biến dạng. Vượt lên những định kiến của bạn bè và những người xung quanh về ngoại hình khác biệt của bản thân, Hà Bích Hảo đã thực hiện ước mơ đến trường và sáng lập ra “Quỹ Mầm và những người bạn” giúp cho các em nhỏ khuyết tật, khó khăn.

Xuất hiện trong chương trình "Trạm yêu thương" sau 3 cuộc phẫu thuật tìm lại sự hoàn thiện cho gương mặt, Hà Bích Hảo đã chia sẻ hành trình khát vọng của một người đặc biệt được số phận sắp đặt làm những điều khác biệt.

Nghị lực và sự quyết tâm của Hà Bích Hảo - cô gái với khát khao “Sống như ánh mặt trời”
Hà Bích Hảo (bên trái) tại chương trình "Trạm yêu thương"

Hơn một tháng khi vừa mới sinh ra, Hà Bích Hảo bị u máu và được bố mẹ đưa đi điều trị nhưng không may em bị bỏng laser kéo lệch một bên mặt. Khi bắt đầu đi học và đón nhận ánh nhìn kỳ thị của những người xung quanh, Hảo mới hiểu rằng mình khác biệt. Trong tâm trí Hảo vẫn in hằn cảm giác tủi thân khi bị bạn ném dép và sách vở vào người, thậm chí xua đuổi, hắt hủi...

Rất nhiều lần Hảo hỏi mẹ: “Tại sao con không giống với chị gái và em trai của con?”. Những lúc đó, mẹ chỉ ôm Hảo và khóc. Chia sẻ với "Trạm yêu thương", bà Phạm Thị Ngọc - mẹ của Hà Bích Hảo cho biết: “Thương con lắm. Đưa con đi điều trị con thành ra như vậy, tôi day dứt suốt cả cuộc đời”.

Không chỉ có ý định bỏ học nhiều lần, Hà Bích Hảo cũng không ít lần muốn buông bỏ cuộc sống với cảm giác “mình là gánh nặng của bố mẹ”, “là người thừa thãi trong xã hội”. Hà Quỳnh Anh - chị gái của Hảo nhớ lại đã có lần thời còn là sinh viên, em gái đã từng gọi điện đòi tự tử “nếu bố mẹ không có nhà thì chị lên cây cầu đó để tìm xác em”.

Nghị lực và sự quyết tâm của Hà Bích Hảo - cô gái với khát khao “Sống như ánh mặt trời”

Đó là lần Hảo bế tắc nhất trong cuộc đời khi một mình đối diện với những kỳ thị của xã hội và những người xung quanh. Bạn bè không muốn học cùng, bạn cùng phòng không muốn ở trọ cùng và nơi thực tập không muốn nhận một người có khuôn mặt dị biệt. Thậm chí, nơi Hảo đến làm tình nguyện viên còn nhắn là “đừng đến nữa vì phụ huynh sợ làm lây cho con trẻ con”.

Tuy nhiên, “khi đã có khát khao sống thì tự bên trong sẽ có sức mạnh để sống” và cô gái Hà Bích Hảo chỉ biết là mình phải sống thật mạnh mẽ để những tháng ngày thanh xuân trôi qua không uổng phí. Vượt lên nghịch cảnh, bỏ qua sự kỳ thị, Hảo luôn nhận thức về bản thân và luôn nỗ lực tự bảo vệ chính mình để vươn lên. Trong những năm học cấp ba, cô bé luôn là một trong năm học sinh đứng đầu lớp, đi thi học sinh giỏi môn Sử của tỉnh Nam Định.

Nghị lực và sự quyết tâm của Hà Bích Hảo - cô gái với khát khao “Sống như ánh mặt trời”

Với ước mơ cháy bỏng được đặt chân tới giảng đường đại học, Hảo quyết tâm học tập để khẳng định rằng một người có khiếm khuyết về ngoại hình vẫn có thể học tốt và làm nhiều việc tốt. Suốt 4 năm học tại Khoa Giáo dục đặc biệt - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hảo luôn tích cực tham gia các câu lạc bộ, các chiến dịch vì cộng đồng. Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên khuyết tật thành phố Hà Nội, Hảo hoạt động năng nổ để hỗ trợ các bạn sinh viên cùng cảnh ngộ.

Đam mê dịch chuyển và làm những công việc thiện nguyện

Với khát khao “sống như ánh mặt trời”, sau khi tốt nghiệp đại học Hà Bích Hảo đã thực hiện đam mê dịch chuyển và làm những công việc thiện nguyện. Cô đã quyết tâm phẫu thuật 3 lần, trải qua bao đau đớn để tìm lại một nửa khuôn mặt đã mất và sống một cuộc đời ý nghĩa trọn vẹn. Cách đây 4 năm, Hảo đã thành lập quỹ “Mầm và những người bạn”.

Đến nay, Quỹ đã giúp đỡ rất nhiều trường hợp tai nạn giao thông, ung thư, hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh. Quỹ cũng đang hỗ trợ các bạn nhỏ được đến trường, tìm kiếm con chữ. Hảo cũng đang là quản lý dự án của tổ chức Helping Vietnam Children - một tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận mổ miễn phí cho các cháu bé có dị tật bẩm sinh hay di chứng tai nạn thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc.

Giờ đây, với Hà Bích Hảo mỗi ngày trôi qua là “một ngày tôi chọn một niềm vui”. Cô gái tự ti ngày nào giờ đã tự tin, tỏa sáng những năng lượng mới khiến cho tất cả những người tiếp xúc với Hà Bích Hảo giờ đây cảm thấy cuộc sống thật tươi đẹp và đáng sống biết bao!

Nghị lực và sự quyết tâm của Hà Bích Hảo - cô gái với khát khao “Sống như ánh mặt trời”

Trải qua ba cuộc phẫu thuật, giờ đây Hảo có một ước muốn bình dị là được trang điểm thật xinh đẹp và được gặp lại ê kip bác sĩ phẫu thuật giúp Hảo tìm lại sự hoàn thiện cho khuôn mặt. "Trạm yêu thương" đã hiện thực hóa mong ước đó của Hảo với một cuộc gặp bất ngờ ngay tại trường quay.

Không những thế, "Trạm yêu thương" còn gửi tặng đến Hà Bích Hảo món quà đặc biệt để chắp cánh cho ước mơ lớn nhất Hảo là hoàn thành khóa học cao học chuyên ngành tâm lý để sau này trở thành một nhà hoạt động xã hội có tầm ảnh hưởng, giúp đỡ nhiều hơn những trẻ em khuyết tật, mồ côi, đặc biệt là trẻ tự kỷ.

Hãy cùng "Trạm yêu thương" đi qua hành trình của cô gái Hà Bích Hảo với những ước mơ bình dị và lớn lao chưa từng chia sẻ đã tìm lại được một nửa khuôn mặt và sống một cuộc đời ý nghĩa lan tỏa những điều tốt đẹp đến với mọi người trong "Trạm yêu thương - Sống như ánh mặt trời" lên sóng lúc 10h00 thứ bảy ngày 16/4 trên kênh VTV1.

"Du hành tuổi thơ" - sân chơi thú vị cho các em thiếu nhi và gia đình
Hai chàng trai đan nan tre nuôi ước mơ đại học Hai chàng trai đan nan tre nuôi ước mơ đại học
Nhiều chương trình hấp dẫn trên kênh dành cho thiếu nhi Nhiều chương trình hấp dẫn trên kênh dành cho thiếu nhi

Đọc thêm

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" Giải trí

Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi"

TTTĐ - Sau khi tạo cơn sốt trên toàn cầu vào cuối năm 2023, cuốn hồi ký gây chấn động của "Công chúa nhạc Pop" Britney Spears sẽ ra mắt tại Việt Nam, dự kiến vào quý 2 năm 2024.
Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN Văn hóa

Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN

TTTĐ - Tại sự kiện Bông hồng vàng ASEAN được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, doanh nhân Xuân Thanh - vợ ca sĩ Tuấn Anh vinh dự đón nhận cúp vinh danh TOP 5 đại sứ Bông hồng vàng ASEAN 2024.
TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa Giải trí

TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, TikTok tái khởi động chiến dịch #WomenOfTikTok với chủ đề The Power Of We, vinh danh và ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ tài năng, tự tin đã không ngừng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và truyền cảm hứng sống lạc quan đến tất cả mọi người.
Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3 Giải trí

Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3

TTTĐ - Phan Kim Oanh vừa lộ thư mời từ ban tổ chức Mrs Earth International 2024 vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo nội dung trong thư, "Hoa hậu hai nhiệm kỳ” Phan Kim Oanh sẽ sang Dubai nhận danh hiệu “Đại sứ toàn cầu Mrs Earth International”.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài Văn hóa

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

TTTĐ - Đại diện cho thế hệ trẻ yêu và trân trọng áo dài, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà hy vọng sẽ cùng những người bạn đồng trang lứa giữ gìn những nét truyền thống đáng tự hào của dân tộc.
Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view Giải trí

Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view

TTTĐ - Oanh Tạ tên thật là Tạ Thị Kim Oanh, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô được khán giả biết đến qua những bản cover trên các nền tảng mạng xã hội.
VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi” Điện ảnh - Âm nhạc

VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi”

TTTĐ - Giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới, tiếp tục là minh chứng về nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.
Xem thêm