Tag

Nghi phạm sát hại tài xế taxi ở sân Mỹ Đình sẽ phải đối mặt với án tử hình

Pháp luật 04/02/2019 08:04
aa
TTTĐ – Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô về vụ việc tài xế taxi bị sát hại ở sân Mỹ Đình, Luật sư Nguyễn Anh Thơm nhận định: Đối tượng đã xâm hại đến quyền được sống và quyền sở hữu tài sản của người khác trái pháp luật, gây tang thương cho gia đình nạn nhân và ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn Thủ đô. Nếu đối tượng có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, thì phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình.

Nghi phạm sát hại tài xế taxi ở sân Mỹ Đình sẽ phải đối mặt với án tử hình

Nghi phạm sát hài tài xế taxi (ảnh nhỏ) và hiện trường vụ án mạng ở sân Mỹ Đình

Bài liên quan

Đã bắt được nghi phạm sát hại tài xết taxi Linh Anh ở gần sân Mỹ Đình

Người thân đau đớn trước cái chết bất ngờ của nam tài xế taxi ở cạnh sân Mỹ Đình

Đang điều tra nghi án tài xế taxi bị sát hại cạnh sân Mỹ Đình

Hà Nội: Bắt khẩn cấp 2 tên cướp kề dao vào cổ tài xế, cướp xe taxi

Luật sư Nguyễn Anh Thơm nhận định nghi phạm sát hại tài xế taxi ở sân Mỹ Đình sẽ phải đối mặt với án tử hình
Luật sư Nguyễn Anh Thơm nhận định nghi phạm sát hại tài xế taxi ở sân Mỹ Đình sẽ phải đối mặt với án tử hình

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, khoảng 19 giờ 45 phút tối 29/1, một số người dân tham gia giao thông trên đường Lê Quang Đạo, đoạn trước cửa sân vận động Mỹ Đình (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng nam tài xế điều khiển xe taxi mang biển số 30A - 909.37 đang dùng tay bịt cổ, chạy ra khỏi xe. Một nhân chứng cho biết, khi tài xế chạy được khoảng 5m từ chiếc xe taxi thì nằm gục xuống đất sau đó tử vong. Có thể tài xế này là nạn nhân của một vụ cướp và bị cướp gây thương tích.

Ngay sau đó người dân đã báo cho cơ quan công an. Thông tin ban đầu, lãnh đạo Công an phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, nạn nhân đã tử vong ngay tại chỗ. Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã khẩn trương đến hiện trường để phong tỏa hiện trường, phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc.

Các trinh sát áp giải nghi phạm Nguyễn Cảnh An
Các trinh sát áp giải nghi phạm Nguyễn Cảnh An

Sau 5 ngày khẩn trương truy xét, tối ngày 3/2/2019, lực lượng công an đã bắt giữ nghi can cứa cổ, sát hại lái xe taxi của hãng Linh Anh ở Mỹ Đình vào tối ngày 29/1, khi đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Hòa Bình.

Bước đầu nghi phạm được xác định là Nguyễn Cảnh An, sinh năm 1999, quê quán ở Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Đối tượng bị bắt tại phường Đồng Tiến, TP Hoà Bình, tỉnh Hòa Bình.

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô về vụ việc trên, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết: Theo diễn biến sự việc xảy ra cho thấy, nhiều khả năng là vụ án Giết người và Cướp tài sản. Hung thủ đã điều lái xe taxi từ nơi khác đến khu vực cổng phụ sân vận động Mỹ Đình (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) để thực hiện hành vi cướp tài sản. Đối tượng có thể đã từng sinh sống và biết rõ khu vực này ít người qua lại. Để có tiền tiêu sài cá nhân, đối tượng đã chuẩn bị hung khí nguy hiểm là con dao mang theo để nhắm vào những tài xế taxi nhằm chiếm đoạt tài sản.

Nghi phạm sát hại tài xế taxi ở sân Mỹ Đình sẽ phải đối mặt với án tử hình
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ án mạng ở sân Mỹ Đình
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ án mạng ở sân Mỹ Đình

Khi điều lái xe đến địa điểm đã định trước, đối tượng ngồi phía sau ghế lái, sử dụng dao ôm cổ đe dọa chiếm đoạt tài sản. Có thể do hoảng sợ, phản ứng lại nên lái xe đã bị đối tượng dùng dao cứa cổ. Khi lái xe thoát được ra ngoài xe, bỏ chạy nhưng do vết thương quá hiểm nên chỉ vài bước chân đã gục xuống đường, tử vong tại chỗ. Ngay sau đó, đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Xét hành vi của đối tượng đã cấu thành tội Giết người và tội Cướp tài sản. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm g, n khoản 1 Điều 123 và Điều 168 BLHS 2015.

Đối với tội Cướp tài sản, đối tượng sẽ phải đối mặt hình phạt tương ứng với trị giá tài sản chiếm đoạt được hoặc tài sản nhằm chiếm đoạt (chưa đạt về hậu quả). Kết quả quả định giá tài sản trong tố tụng hình sự sẽ làm căn cứ xử lý tương ứng theo định khung hình phạt được quy định tại Điều 168 BLHS 2015.

Hành vi phạm tội đối tượng đã xâm hại đến quyền được sống và quyền sở hữu tài sản của người khác trái pháp luật, gây tang thương cho gia đình nạn nhân và ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn Thủ đô những ngày giáp Tết Nguyên đán nên cần thiết phải xử nghiêm minh bằng pháp luật hình sự. Nếu đối tượng có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, thì phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội danh là tử hình.

Đọc thêm

Khởi tố bị can đánh nam sinh lớp 8 chấn thương sọ não Pháp luật

Khởi tố bị can đánh nam sinh lớp 8 chấn thương sọ não

TTTĐ - Liên quan vụ nam sinh lớp 8 ở phường Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội) bị đánh chấn thương sọ não, chiều 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (SN: 2008; trú tại quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Các quyết định tố tụng trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân quận Long Biên phê chuẩn và tống đạt đến bị can trong tối 27/3.
Nhanh chóng dập tắt vụ cháy cột điện ở phố Lạc Long Quân Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng dập tắt vụ cháy cột điện ở phố Lạc Long Quân

TTTĐ - Tối 27/3, dây dẫn điện trên cột điện trong ngõ 218 đường Lạc Long Quân (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) bất ngờ phát nổ rồi bốc cháy dữ dội khiến nhiều người hoảng sợ, một số nhà đã bị cắt điện bởi sự cố.
Kịp thời ngăn chặn hơn 40 đối tượng gây ra vụ "hỗn chiến" Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn chặn hơn 40 đối tượng gây ra vụ "hỗn chiến"

TTTĐ - Với sự chủ động trong công tác nắm tình hình và triển khai, huy động lực lượng hết sức kịp thời, quyết liệt, đêm 24, rạng sáng 25/3, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã ngăn chặn vụ “hỗn chiến” bằng tuýp sắt gắn dao bầu, vỏ chai bia của hơn 40 đối tượng thanh thiếu niên.
Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài

TTTĐ - Ngày 27/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Công Hùng (SN: 1990, HKTT: Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hoá) để điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.
Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng

TTTĐ - Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát.
Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù Tin tức ANTT

Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa sơ thẩm 5 bị cáo trong đường dây mua bán ma túy xảy ra vào tháng 11/2022...
Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng Tin tức ANTT

Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM cho biết đã đề nghị truy tố 254 bị can và thu hồi hàng chục tỷ đồng trong đại án đăng kiểm.
Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024 Phòng cháy chữa cháy

Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024

TTTĐ - Bộ Công an ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về "Phương tiện phòng cháy và chữa cháy" tại Thông tư 56/2023/TT-BCA.
Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng Tin tức ANTT

Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thình và Đặng Thị Thu Yến sau khi 2 đối tượng này đột nhập vào một tiệm vàng và cuỗm đi 3,5kg vàng.
Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Tuyết (Sinh năm 1990; trú xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Xem thêm