Tag

Nghị quyết Trung ương 4 tác động sâu sắc đến nhận thức, hành động cán bộ cơ quan Thành đoàn Hà Nội 

Nhịp sống trẻ 21/08/2018 14:53
aa
TTTĐ - Sau thời gian triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), cán bộ, đảng viên, đoàn viên cơ quan Thành đoàn Hà Nội đã có sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, hành động. Qua quá trình thực hiện, làm theo mỗi cán bộ, đảng viên cơ quan Thành đoàn đã không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình được phân công.

Nghị quyết Trung ương 4 tác động sâu sắc đến nhận thức, hành động cán bộ cơ quan Thành đoàn Hà Nội

Hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Hoàn Kiếm

Bài liên quan

Thành đoàn Hà Nội triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

Ngay sau khi có Kế hoạch số 10-KH/ĐU ngày 16/11/2017 của Đảng ủy cơ quan Thành đoàn về “Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) và học tập chuyên đề toàn khóa “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Thành đoàn ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Ngày 29/1/2017, Thành đoàn triển khai Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII với sự tham gia của 228 đảng viên, cán bộ chủ chốt các đơn vị trực thuộc, cán bộ cơ quan Thành đoàn Đảng bộ cơ quan thành đoàn Hà Nội. Tại đây, giáo sư, tiến sỹ Hoàng Chí Bảo - Giảng viên Cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, chuyên gia cao cấp của Đảng, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học viện Nghiên cứu Nhân tài - Nhân lực đã triển khai những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Sau Hội nghị, các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp trực thuộc xây dựng kế hoạch, lựa chọn các nội dung phù hợp với đặc điểm của phòng, ban, đơn vị để tổ chức thảo luận, bàn kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đã lựa chọn một số vấn đề cần thiết đối với bản thân, đề ra phương hướng phấn đấu, làm theo. Thực hiện tốt đạo đức công vụ, văn hóa ứng xử, tinh thần thái độ phục vụ Nhân dân trong thực thi công vụ, nhiệm vụ; thực hiện tốt Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về “Một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); thực hiện tốt Chỉ thị 11 của Thành ủy Hà Nội về “Thực hiện nếp sống văn minh trong tiệc cưới” gắn với 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI.

Sau khi được học tập, thảo luận các nội dung về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cơ quan Thành đoàn đã làm bản đăng ký rèn luyện, số bản đăng ký thu được 228 bản, đạt 100% so với tổng số cán bộ tham gia học tập. Từ nhận thức ấy đã có những việc làm cụ thể, thiết thực. Các công việc của phòng, ban Thành đoàn và các đơn vị sự nghiệp được triển khai và thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Qua quá trình thực hiện, làm theo mỗi cán bộ, đảng viên cơ quan Thành đoàn đã không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình được phân công. Cán bộ, đảng viên các phòng ngày càng gắn bó hơn với tập thể, tôn trọng tập thể, đặt mình trong tập thể, lắng nghe ý kiến của tập thể, chủ động phát huy sức mạnh của tập thể, đặc biệt mỗi cán bộ, đảng viên nhất là các đồng chí đứng đầu cấp uỷ, chính quyền nhận thức rõ trách nhiệm cá nhân, tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

Làm tốt công tác tuyên truyền về nội dung trọng tâm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); chú trọng biểu dương, nhân rộng gương điển hình, cách làm hay, gương người tốt, việc tốt của cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tích cực phát hiện đấu tranh, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ góp phần xây dựng tập thể trong sạch vững mạnh. Chủ động nắm diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và dư luận xã hội để tham mưu chủ trương, giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được cán bộ, đảng viên nhiệt tình tham gia thông qua các phong trào thi đua sâu rộng và toàn diện của các phòng, ban Thành đoàn và đơn vị sự nghiệp trực thuộc.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm