Tag
40 năm giải phóng Campuchia:

Nghĩa cử mãi được khắc ghi trong lịch sử

Thời sự 07/01/2019 12:27
aa
Sáng 7/1, tại sân vận động Olympic ở thủ đô Phnom Penh, hàng nghìn người dân Campuchia mang cờ hoa rực rỡ cùng đại diện các bộ, ban, ngành Chính phủ hoàng gia tưng bừng kỷ niệm 40 năm Chiến thắng 7/1 (7/1/1979-7/1/2019) lật đổ chế độ diệt chủng Khmer Đỏ.

Nghĩa cử mãi được khắc ghi trong lịch sử

Thủ tướng Hun Sen và Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin chào mừng các đại biểu dự lễ kỷ niệm. (Ảnh: Nhóm P/v TTXVN tại Campuchia)

Bài liên quan

Mãi khắc ghi mối tình đoàn kết vĩ đại giữa Việt Nam và Campuchia

Thế hệ trẻ luôn khắc sâu những hi sinh của cha anh, giữ gìn, phát triển quan hệ Việt Nam - Campuchia

40 năm giải phóng Campuchia khỏi Khmer Đỏ: Chứng tích đau thương

“Thế giới nợ Việt Nam lời xin lỗi” 40 năm chiến thắng chế độ diệt chủng

Chiến thắng chiến tranh biên giới Tây Nam, cùng Campuchia đánh đổ chế độ diệt chủng

Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen cùng Phu nhân, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin cùng đại diện các sứ quán, tổ chức quốc tế và khách mời nước ngoài.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh cũng có mặt tại lễ kỷ niệm long trọng này.

Quang cảnh lễ kỷ niệm. (Ảnh: Nhóm P/v TTXVN tại Campuchia)
Quang cảnh lễ kỷ niệm. (Ảnh: Nhóm P/v TTXVN tại Campuchia)

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, trong bài diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhấn mạnh rằng Chiến thắng 7/1/1979 có được là dựa trên sức mạnh tổng hợp của hai nguồn lực: Tinh thần đoàn kết của người dân Campuchia dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Campuchia, cùng sự hỗ trợ rất lớn lao, kịp thời và hiệu quả của Quân tình nguyện Việt Nam.

Người đứng đầu Chính phủ Campuchia khẳng định, nếu không có sự tổng hòa của hai nguồn lực này sẽ không làm nên Chiến thắng 7/1.

Đoàn diễu hành biểu tượng cho các tỉnh thành, các ngành nghề, lĩnh vực và các lực lượng diễu hành qua lễ đài. (Ảnh: Nhóm P/v TTXVN tại Campuchia)
Đoàn diễu hành biểu tượng cho các tỉnh thành, các ngành nghề, lĩnh vực và các lực lượng diễu hành qua lễ đài. (Ảnh: Nhóm P/v TTXVN tại Campuchia)

Bài diễn văn của Thủ tướng Hun Sen nêu rõ: “Xin đại diện cho người dân Campuchia, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng, Chính phủ, Quân đội và người dân Việt Nam đã đáp lại lời kêu gọi của Mặt trận Đoàn kết Dân tộc Cứu nước Campuchia trong quá trình đấu tranh để giải phóng đất nước thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot, cũng như sự hỗ trợ, giúp đỡ để ngăn chặn sự quay trở lại của chế độ diệt chủng này, mang lại sự hồi sinh cho đất nước Campuchia. Nghĩa cử này mãi được khắc ghi trong lịch sử Campuchia.”

Thủ tướng Hun Sen cũng nêu rõ, kể từ sau Chiến thắng vĩ đại ngày 7/1/1979, đất nước Campuchia không chỉ hồi sinh mà còn phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu to lớn trong phát kinh tế-xã hội trong suốt 40 năm qua.

Điệu múa truyền thống trong chương trình văn nghệ. (Ảnh: Nhóm P/v TTXVN tại Campuchia)
Điệu múa truyền thống trong chương trình văn nghệ. (Ảnh: Nhóm P/v TTXVN tại Campuchia)

Đặc biệt, môi trường hòa bình, ổn định chính trị trong khoảng 2 thập kỷ qua đã mang lại "thời điểm vàng" mà Campuchia chưa từng có trước đây để đạt được những thành tựu hết sức đáng tự hào. Campuchia nằm trong nhóm quốc gia tăng trưởng kinh tế cao của thế giới, đạt mức trung bình khoảng 7%/năm.

Sau bài phát biểu của Thủ tướng Hun Sen là những màn đồng diễn, múa hát mang đậm tính truyền thống của đất nước Chùa tháp trên sân vận động Olympic; các khối diễu hành rực rỡ đại diện cho các bộ, ban, ngành của Campuchia.

Vietnamplus.vn

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Xem thêm